Khách hàng Shinhan Bank: Bỗng dưng... mất tiền!

Chỉ trong 9 phút, tài khoản một khách hàng dùng thẻ tín dụng Visa Platinum của Shinhan Bank Việt Nam bị “bốc hơi” gần 45 triệu đồng.
Khách hàng Shinhan Bank: Bỗng dưng... mất tiền!

Cụ thể, sáng ngày 21/4/2019, tổng cộng 15 tin nhắn trừ tiền liên tiếp “dội” vào di động của chị Nguyễn Ngọc Bích (Hà Nội), chủ thẻ Visa 4696-7xxx-xxxx3492 của Shinhan Bank Việt Nam. Giao dịch trừ tiền đầu tiên bắt đầu từ lúc 9h14 và diễn ra trong khoảng thời gian 9 phút. Tổng số tiền trong tài khoản mà chị Bích báo mất là khoảng 44,6 triệu đồng.  

Ngay khi phát hiện giao dịch trừ tiền bất thường, chị Bích ngay lập tức gọi điện cho số hotline ngân hàng nhờ trợ giúp. Tuy nhiên, chị Bích cho biết, số hotline ngân hàng luôn báo bận, không thể kết nối được và chị phải tự thực hiện thao tác khóa thể trên app di động. Sau khi khóa thẻ thành công vẫn tiếp tục bị tấn công tài khoản nhưng không lấy được tiền.

Ngày 22/4, chị Bích trình báo sự việc tài khoản thẻ visa của bị trừ tiền tại chi nhánh Shinhan Bank Viet Nam. Tuy nhiên, nhân viên Shinhan Bank cho biết thời gian tra soát giao dịch trên tài khoản thẻ Visa của chị Bích có thể kéo dài tới 6 tháng.

Và trong thời gian nửa năm chờ đợi kết luận từ phía ngân hàng, chị Ngọc Bích bị yêu cầu phải trả 5% số dư tối thiểu nếu không muốn bị báo lịch sử nợ xấu trên CIC (Trung tâm thông tin tín dụng quốc gia). 

Trong email trả lời khách hàng, đại diện của Shinhan Bank Việt Nam cho biết “Theo quy trình xử lý đơn tra soát của ngân hàng, kết quả xử lý tra soát của quý khách sẽ được thông báo trong vòng từ 45-180 ngày kể từ ngày chúng tôi nhận được đơn. Sau khi có kết quả tra soát, nếu là giao dịch gian lận ngân hàng sẽ hoàn trả toàn bộ số tiền quý khách đã thanh toán bao gồm tất cả phí và tiền lãi phát sinh liên quan đến những khoản giao dịch gian lận trên”.

Câu trả lời này của Shinhan Bank có vẻ như đang đi ngược với điều 13.2 của tờ “Điều kiện và điều khoản thẻ tín dụng cá nhân của ShinhanBank” quy định “thời hạn Shinhan trả lời các khiếu nại là từ 45 đến 100 ngày làm việc”.

Chị Bích đã rất bức xúc và không đồng ý với yêu cầu của ngân hàng đòi khách hàng trả 5% mỗi tháng với số dư nợ tối thiểu. “Tôi bị mất tiền trong tài khoản chưa được giải quyết thì tự nhiên trở thành con nợ của ngân hàng trong 6 tháng. Khách hàng vừa bị mất tiền, vừa phải trả thêm phí cho ngân hàng để không bị nợ xấu là điều vô lý”.

>> Chủ thẻ DongA Bank liên tục mất tiền trong tài khoản

Có thể bạn quan tâm

Vietcap: Nhiệm kỳ thứ hai của ông Trump có thể tác động tiêu cực tới ngành ngân hàng Việt Nam

Vietcap: Nhiệm kỳ thứ hai của ông Trump có thể tác động tiêu cực tới ngành ngân hàng Việt Nam

Những tác động tiêu cực đến tăng trưởng tín dụng và lãi suất có thể khiến tỷ lệ nợ xấu trong ngân hàng gia tăng. Các ngành hướng tới xuất khẩu và chuỗi cung ứng dự báo sẽ gặp khó khăn do sự thay đổi trong nhu cầu thị trường và áp lực tỷ giá, từ đó gây sức ép lên chất lượng tài sản của ngân hàng...

 Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc báo cáo, giải trình những vấn đề có liên quan được nêu tại phiên chất vấn

Tiếp tục xử lý loạt ngân hàng 0 đồng

Thời gian qua, sự phối hợp giữa chính sách tiền tệ và chính sách tài khóa đã đạt hiệu quả cao, tạo động lực tăng trưởng của nền kinh tế, ảnh hưởng trực tiếp đến hệ thống ngân hàng và các tổ chức tín dụng…

Thống đốc lý giải vì sao chỉ bán mà không mua vàng miếng SJC?

Thống đốc lý giải vì sao chỉ bán mà không mua vàng miếng SJC?

“Việc Ngân hàng Nhà nước bán vàng miếng để bình ổn thị trường vừa qua được nhân dân ủng hộ, đánh giá cao. Tuy nhiên, người dân băn khoăn là tại sao chỉ bán mà không mua. Dân muốn bán thì bán ở đâu?”, đại biểu Quốc hội đặt vấn đề...