Khách hàng Shinhan Bank: Bỗng dưng... mất tiền!

Chỉ trong 9 phút, tài khoản một khách hàng dùng thẻ tín dụng Visa Platinum của Shinhan Bank Việt Nam bị “bốc hơi” gần 45 triệu đồng.
Khách hàng Shinhan Bank: Bỗng dưng... mất tiền!

Cụ thể, sáng ngày 21/4/2019, tổng cộng 15 tin nhắn trừ tiền liên tiếp “dội” vào di động của chị Nguyễn Ngọc Bích (Hà Nội), chủ thẻ Visa 4696-7xxx-xxxx3492 của Shinhan Bank Việt Nam. Giao dịch trừ tiền đầu tiên bắt đầu từ lúc 9h14 và diễn ra trong khoảng thời gian 9 phút. Tổng số tiền trong tài khoản mà chị Bích báo mất là khoảng 44,6 triệu đồng.  

Ngay khi phát hiện giao dịch trừ tiền bất thường, chị Bích ngay lập tức gọi điện cho số hotline ngân hàng nhờ trợ giúp. Tuy nhiên, chị Bích cho biết, số hotline ngân hàng luôn báo bận, không thể kết nối được và chị phải tự thực hiện thao tác khóa thể trên app di động. Sau khi khóa thẻ thành công vẫn tiếp tục bị tấn công tài khoản nhưng không lấy được tiền.

Ngày 22/4, chị Bích trình báo sự việc tài khoản thẻ visa của bị trừ tiền tại chi nhánh Shinhan Bank Viet Nam. Tuy nhiên, nhân viên Shinhan Bank cho biết thời gian tra soát giao dịch trên tài khoản thẻ Visa của chị Bích có thể kéo dài tới 6 tháng.

Và trong thời gian nửa năm chờ đợi kết luận từ phía ngân hàng, chị Ngọc Bích bị yêu cầu phải trả 5% số dư tối thiểu nếu không muốn bị báo lịch sử nợ xấu trên CIC (Trung tâm thông tin tín dụng quốc gia). 

Trong email trả lời khách hàng, đại diện của Shinhan Bank Việt Nam cho biết “Theo quy trình xử lý đơn tra soát của ngân hàng, kết quả xử lý tra soát của quý khách sẽ được thông báo trong vòng từ 45-180 ngày kể từ ngày chúng tôi nhận được đơn. Sau khi có kết quả tra soát, nếu là giao dịch gian lận ngân hàng sẽ hoàn trả toàn bộ số tiền quý khách đã thanh toán bao gồm tất cả phí và tiền lãi phát sinh liên quan đến những khoản giao dịch gian lận trên”.

Câu trả lời này của Shinhan Bank có vẻ như đang đi ngược với điều 13.2 của tờ “Điều kiện và điều khoản thẻ tín dụng cá nhân của ShinhanBank” quy định “thời hạn Shinhan trả lời các khiếu nại là từ 45 đến 100 ngày làm việc”.

Chị Bích đã rất bức xúc và không đồng ý với yêu cầu của ngân hàng đòi khách hàng trả 5% mỗi tháng với số dư nợ tối thiểu. “Tôi bị mất tiền trong tài khoản chưa được giải quyết thì tự nhiên trở thành con nợ của ngân hàng trong 6 tháng. Khách hàng vừa bị mất tiền, vừa phải trả thêm phí cho ngân hàng để không bị nợ xấu là điều vô lý”.

>> Chủ thẻ DongA Bank liên tục mất tiền trong tài khoản

Có thể bạn quan tâm

Ngân hàng Sacombank giữ nguyên biểu lãi suất tiết kiệm trong tháng 11/2024

Ngân hàng Sacombank giữ nguyên biểu lãi suất tiết kiệm trong tháng 11/2024

Sang tháng mới, ngân hàng Sacombank duy trì ổn định khung lãi suất huy động cả hình thức gửi tiết kiệm truyền thống và trực tuyến. Theo đó, khách hàng gửi tiết kiệm truyền thống được hưởng lãi suất trong khoảng 2,8 – 5,2%/năm, áp dụng cho kỳ hạn 1 tháng đến 36 tháng, lĩnh lãi cuối kỳ…

Cập nhật biểu lãi suất huy động ngân hàng HDBank tháng 11/2024

Cập nhật biểu lãi suất huy động ngân hàng HDBank tháng 11/2024

Qua so sánh, biểu lãi suất tiền gửi ngân hàng HDBank trong tháng này được duy trì ổn định so với cùng kỳ. Do đó, 3,35 - 8,1%/năm là khung lãi suất được áp dụng khách hàng cá nhân, kỳ hạn 1 tháng đến 36 tháng, hình thức lĩnh lãi cuối kỳ…

Ngân hàng BIDV duy trì khung lãi suất huy động trong tháng 11/2024

Ngân hàng BIDV duy trì khung lãi suất huy động trong tháng 11/2024

Theo khảo sát mới nhất, khung lãi suất tiết kiệm ngân hàng BIDV dành cho khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp không có sự thay đổi so với tháng trước. Qua so sánh, 4,7%/năm là mức lãi suất cao nhất được áp dụng cho các khoản tiền gửi kỳ hạn từ 12 tháng đến 36 tháng, lĩnh lãi cuối kỳ…

Tăng trưởng lành mạnh và bền vững, TPBank báo lãi gần 5.500 tỷ đồng

Bức tranh lợi nhuận tươi sáng của TPBank

Cuộc đua trong lĩnh vực ngân hàng ngày càng trở nên khốc liệt, tuy nhiên TPBank vẫn luôn giữ vững vị thế, với kết quả kinh doanh quý 3, một lần nữa khẳng định năng lực cạnh tranh vượt trội của ngân hàng này...