Khai trương tour đi bộ ''Kiến trúc Pháp trong lòng Hà Nội''

Bảo tàng Lịch sử quốc gia vừa phối hợp với Công ty Lữ hành Hanoitourist (Tổng công ty Du lịch Hà Nội) khai trương tour du lịch "Kiến trúc Pháp trong lòng Hà Nội" với khoảng 60 khách, chia làm 6 đoàn.
Nhà hát lớn là một trong những điểm tham quan nằm trong tour du lịch "Kiến trúc Pháp trong lòng Hà Nội"
Nhà hát lớn là một trong những điểm tham quan nằm trong tour du lịch "Kiến trúc Pháp trong lòng Hà Nội"

Đây là tour du lịch đầu tiên của Hà Nội được khởi động lại sau làn sóng thứ tư của dịch Covid-19 với phương châm "du lịch an toàn" trong trạng thái bình thường mới.

Tại buổi khai trương, Chủ tịch Hội Lữ hành Hà Nội, Giám đốc Công ty Lữ hành Hanoitourist Phùng Quang Thắng cho biết, để đáp ứng với thực tiễn phát triển và nhu cầu thưởng lãm giá trị lịch sử văn hóa ngày càng cao của đông đảo khách tham quan, đặc biệt trong bối cảnh đại dịch Covid-19 còn diễn biến khó lường, tour du lịch "Kiến trúc Pháp trong lòng Hà Nội" mang đến sự trải nghiệm mới mẻ cho du khách. Du khách có thể vừa đi bộ trên những con phố, vừa khám phá những công trình kiến trúc nổi tiếng của Hà Nội.

Với khoảng 1 giờ 30 phút đi bộ, trải nghiệm, du khách sẽ được kết nối các điểm tham quan: Bảo tàng Lịch sử quốc gia, Nhà hát Lớn Hà Nội, khách sạn Sofitel Metropole, Bắc Bộ phủ, vườn hoa Con cóc. Qua phần thuyết minh sống động cùng nhiều thông tin phong phú, hấp dẫn, du khách sẽ có cái nhìn tổng quan, nhận diện và so sánh để thấy được giá trị nổi bật của các công trình kiến trúc, phong cách kiến trúc, sự giao thoa, tiếp biến văn hóa Việt Nam với văn hóa phương Tây đầu thế kỷ XX.

Ban tổ chức cho biết, có khoảng 60 người tham gia tour "Kiến trúc Pháp trong lòng Hà Nội" trong buổi khai trương với nhiều độ tuổi, trong đó phần lớn là trẻ em, được chia làm 6 đoàn nhỏ. Để đảm bảo an toàn và theo quy định trong giai đoạn hiện nay, mỗi đoàn tour không quá 10 thành viên, các đoàn sẽ giữ khoảng cách và không tiếp xúc với nhau theo phương châm "không chạm".

Cũng theo ban tổ chức, tour bộ hành "Kiến trúc Pháp trong lòng Hà Nội" sẽ tiếp tục được tổ chức vào thứ bảy và chủ nhật hằng tuần từ ngày 23/10/2021. Trong dịp này, để đẩy mạnh ứng dụng công nghệ và số hóa bảo tàng, thích ứng với trạng thái bình thường mới, Ban tổ chức đã ra mắt ứng dụng thuyết minh tự động giới thiệu trưng bày Bảo tàng Lịch sử quốc gia (App Audio Guide) trên điện thoại thông minh bằng 3 thứ tiếng: Việt, Anh và Hàn Quốc.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

VACOD - HBA du Xuân 2025: Hành trình về nguồn gắn với lịch sử, văn hóa tâm linh và du lịch sinh thái tại Tuyên Quang

VACOD - HBA du Xuân 2025: Hành trình về nguồn gắn với lịch sử, văn hóa tâm linh và du lịch sinh thái tại Tuyên Quang

Du Xuân đầu năm là phong tục truyền thống, nét văn hóa được hình thành lâu đời của mỗi người dân Việt Nam, tạo cơ hội để kết nối với cội nguồn và giá trị văn hóa dân tộc với mong cầu một năm mới sung túc, bình an và may mắn cho mỗi gia đình, mỗi Doanh nghiệp.

Hoa hậu Đỗ Thị Hà

Hoa hậu Đỗ Thị Hà có động thái lạ, nghi vấn chuẩn bị làm dâu hào môn

Thời gian gần đây, Hoa hậu Đỗ Thị Hà khiến người hâm mộ không khỏi xôn xao trước những động thái lạ thường trên mạng xã hội, từ việc chia sẻ hình ảnh đầy ẩn ý đến việc thay đổi thông tin cá nhân khiến nhiều người đặt nghi vấn liệu nàng hậu đang chuẩn bị cho một bước ngoặt lớn…

Nike tiến sâu vào thị trường đồ tập nữ

Nike tiến sâu vào thị trường đồ tập nữ

Nike mới đây đã công bố dự án hợp tác lâu dài với SKIMS - thương hiệu đồ shapewear của ngôi sao truyền hình thực tế Kim Kardashian, đặt mục tiêu thu hút và chinh phục nhóm khách hàng nữ giới…

Dịch cúm A diễn biến phức tạp trên toàn cầu

Dịch cúm A diễn biến phức tạp trên toàn cầu

Mỗi năm, thế giới ghi nhận hàng triệu ca nhiễm và hàng trăm nghìn ca tử vong do cúm mùa. Tuy nhiên, dịch bệnh năm nay có nguy cơ trở nên phức tạp hơn khi cả Mỹ và Nhật Bản đều ghi nhận đợt bùng phát nghiêm trọng nhất trong 20 năm qua…

Kỳ vọng nào cho ngành xa xỉ trong năm 2025?

Kỳ vọng nào cho ngành xa xỉ trong năm 2025?

2025 được dự đoán sẽ là một năm thách thức nhưng cũng đầy cơ hội cho ngành hàng xa xỉ khi các thương hiệu lớn phải đối mặt với những bất ổn kinh tế toàn cầu...