Khẩu trang đang trở thành xu hướng thời trang mới nhất trên thế giới

Khẩu trang giờ đây không những là một món đồ bảo hộ cần thiết mà còn được đón nhận như một sản phẩm thời trang hiện đại.
Khẩu trang đang trở thành xu hướng thời trang mới nhất trên thế giới

Khi đại dịch Covid-19 bùng phát trên thế giới, những chiếc khẩu trang bảo vệ sức khoẻ đã trở thành một phần của cuộc sống hàng ngày, đồng thời biến nó trở thành một phụ kiện thời trang mà ai ai cũng nên sở hữu. 

Nhà thiết kế phụ kiện hàng đầu thế giới, Lele Sadoughi cũng đang chung tay vào xu hướng. Những chiếc khẩu trang thời trang của bà được Ivanka Trump, con gái TT Hoa Kỳ Donald Trump vô cùng yêu thích. Lele chia sẻ, khẩu trang giờ đây không những là một món đồ bảo hộ cần thiết mà còn được đón nhận như một sản phẩm thời trang hiện đại. 

Ngay cả các nhà mốt thời trang cũng nhanh chóng tham gia. Prada, Louis Vuitton và Dior mở rộng sản xuất khẩu trang dành riêng cho nhân viên y tế, chuyển những cơ sở sản xuất trang phục thành những địa điểm dành cho khẩu trang. Những hành động này được đón nhận như một cử chỉ thiện chí, giúp họ thu hút hàng trăm nghìn lượt yêu thích trên mạng xã hội và củng cố danh tiếng thương hiệu. 

Khi các thương hiệu lớn tập trung vào khẩu trang y tế, thì các thương hiệu trẻ tuổi và bình dân, như Madewell hay Rent the Runway lại nhanh chóng nắm bắt cơ hội, làm ra những chiếc khẩu trang thời trang cho công chúng số đông.

Trevor George, giám đốc một nhà sản xuất may mặc trực tuyến lớn _ Trevco, vừa cho ra mắt dòng sản phẩm khẩu trang với tên gọi Mask Club. Ông Trevor đưa ra dự đoán rằng doanh số bán khẩu trang sẽ cạnh tranh với doanh số bán hàng may mặc trong 18 tháng tới. Trước đây, công ty của ông Trevor đã bán ra hàng triệu mẫu áo phông mỗi năm, và giờ đây, công ty thu về doanh số bán mặt nạ cao gấp đôi và thậm chí còn mở rộng bộ máy nhân sự cho mặt hàng này. Và tại Massachusetts, Hoa Kỳ, thương hiệu thời trang trẻ em Petit Pilou đang “làm mưa làm gió” trên thị trường nội địa với những khẩu trang vải siêu mềm dành riêng cho trẻ em. Đây cũng là một cơ hội giúp họ bù đắp cho sự suy giảm doanh thu may mặc trong thời gian đại dịch. 

Nguồn: Fox Business

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Dịch cúm A diễn biến phức tạp trên toàn cầu

Dịch cúm A diễn biến phức tạp trên toàn cầu

Mỗi năm, thế giới ghi nhận hàng triệu ca nhiễm và hàng trăm nghìn ca tử vong do cúm mùa. Tuy nhiên, dịch bệnh năm nay có nguy cơ trở nên phức tạp hơn khi cả Mỹ và Nhật Bản đều ghi nhận đợt bùng phát nghiêm trọng nhất trong 20 năm qua…

Kỳ vọng nào cho ngành xa xỉ trong năm 2025?

Kỳ vọng nào cho ngành xa xỉ trong năm 2025?

2025 được dự đoán sẽ là một năm thách thức nhưng cũng đầy cơ hội cho ngành hàng xa xỉ khi các thương hiệu lớn phải đối mặt với những bất ổn kinh tế toàn cầu...

Nghệ thuật tôn vinh thời gian

Nghệ thuật tôn vinh thời gian

Từ lâu, đồng hồ xa xỉ đã vượt khỏi khuôn khổ của một công cụ thông báo thời gian, mà trở thành những tác phẩm nghệ thuật thực sự...

Trốn Tết ở New Zealand: Để có một hành trình hoàn hảo

Trốn Tết ở New Zealand: Để có một hành trình hoàn hảo

Muốn khám phá New Zealand bằng cách tự lái xe, hãy chuẩn bị kỹ lưỡng để tránh những rắc rối không đáng có. Từ việc chọn xe, chuẩn bị giấy tờ đến việc học các quy tắc giao thông cơ bản sẽ giúp bạn có một hành trình an toàn và đầy thú vị...

Người dân Châu Á đón Tết như thế nào?

Người dân Châu Á đón Tết như thế nào?

Tết Nguyên Đán đánh dấu sự khởi đầu của một năm mới theo lịch âm (Lunar Calendar) và đây là một trong những dịp lễ quan trọng nhất trong năm tại nhiều quốc gia châu Á…