Không đạt được kỳ vọng, KIDO thoái vốn khỏi chuỗi Chuk Chuk chỉ sau 1,5 năm

KIDO từng tham vọng chuỗi cửa hàng Chuk Chuk sẽ có trên 100 điểm bán, doanh thu ước đạt hơn 1.200 tỷ đồng vào năm 2023; đến năm 2025, có khoảng 1.000 cửa hàng với doanh thu trên 7.800 tỷ đồng.

Ngày 16/12, HĐQT CTCP Tập đoàn KIDO đã thông qua việc thoái vốn khỏi mảng bán lẻ theo chuỗi cửa hàng của CTCP Đầu tư Thương mại TTV. Đây chính là đơn vị vận hành chuỗi F&B dưới thương hiệu Chuk Chuk, một dự án của doanh nhân Trần Lệ Nguyên, CEO KIDO.

Việc KIDO thoái vốn khỏi chuỗi Chuk Chuk khá bất ngờ vì trước đó vị CEO KIDO đã đặt nhiều tham vọng vào chuỗi cửa hàng này. Tại báo cáo tài chính quý III/2022, KIDO đang đầu tư 308 tỷ đồng tại TTV.

Thời điểm ban đầu, Công ty TTV có tổng vốn đầu tư là 100 tỷ đồng, trong đó KIDO tham gia 61% vốn để nắm quyền chi phối và cho biết sẽ tiếp tục tăng vốn để phục vụ mở rộng quy mô trong tương lai.

KIDO thoái vốn
Từng tham vọng mở 1.000 cửa hàng, niêm yết trên sàn chứng khoán, KIDO bất ngờ thoái vốn khỏi chuỗi Chuk Chuk

Chuk Chuk chính thức ra mắt thị trường vào tháng 6/2021 - thời điểm dịch Covid-19 đang trong giai đoạn cao điểm tại TP. HCM. Theo lời chia sẻ của Ban lãnh đạo KIDO và Chuk Chuk, bởi họ đã chuẩn bị và thử nghiệm chuỗi cửa hàng F&B này suốt một năm qua, nên không thể trì hoãn được nữa.

Chuk Chuk bán ba loại sản phẩm chính là kem, trà, cà phê. Không chỉ mở theo mô hình cửa hàng truyền thống, Chuk Chuk định hướng phát triển thêm mô hình kiosk và xe đẩy. Thương hiệu của ông lớn KIDO đặt mục tiêu có trên 50 cửa hàng vào cuối năm 2021 và bắt đầu nhượng quyền vào 2022. Trong giai đoạn 2021/2023, Chuk Chuk sẽ kết hợp với một số đối tác nước ngoài để phát triển mở rộng sang các nước châu Á bằng việc triển khai chính sách nhượng quyền thương hiệu theo tiêu chuẩn quốc tế, hỗ trợ đối tác về mặt hình ảnh và chiến lược hoạt động.

Chưa dừng lại ở đó, KIDO tham vọng đưa chuỗi Chuk Chuk chạm mốc 1.000 cửa hàng vào năm 2025, phục vụ trên 25 triệu khách hàng, niêm yết trên sàn chứng khoán và có thể dẫn đầu thị trường ngành đồ uống. Trong sự kiện công bố dự án, CEO KIDO là ông Trần Lệ Nguyên tự tin rằng phí nhượng quyền Chuk Chuk ở mức rẻ nhất nhì thị trường, cộng hệ thống phân phối rộng lớp của công ty mẹ sẽ giúp chuỗi đạt mục tiêu về quy mô.

Tháng 7/2022, KIDO cho biết Chuk Chuk đã chính thức đổi tên thành Chuk Coffee & Tea. Theo đó, 35 cửa hàng Chuk Coffee & Tea đặt tại các quận trung tâm TP. HCM và đã chính thức có mặt tại Hà Nội. Cho đến hết năm 2023, Chuk Tea & Coffee dự kiến sẽ có mặt tại tất cả các tỉnh thành tại Việt Nam.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Tân CEO toàn cầu của Hyundai, ông Jose Munoz tại buổi ra mắt mẫu IONIQ 9 ở California (Mỹ)

Hyundai trình làng mẫu IONIQ 9 hoàn toàn mới

Hyundai Motor vừa ra mắt mẫu SUV điện ba hàng ghế IONIQ 9, nhắm đến phân khúc xe gia đình cỡ lớn với tiềm năng lợi nhuận cao trong tương lai. Với phạm vi hoạt động vượt trội và khả năng sạc nhanh, mẫu xe này dự kiến sẽ cạnh tranh mạnh mẽ tại thị trường Mỹ và Hàn Quốc từ đầu năm sau…

Tuần này, giá xăng tiếp tục giảm

Giá xăng, dầu tiếp tục giảm

Trong kỳ điều hành mới nhất của liên Bộ Công Thương - Tài chính, giá xăng tiếp tục giảm lần thứ 2 liên tiếp. Giá mới được áp dụng từ 15h ngày 21/11...

"Ghìm cương" giá nhà ở xã hội

"Ghìm cương" giá nhà ở xã hội

Nhiều dự án nhà ở xã hội cũ đã tăng giá đáng kể, thậm chí có những dự án mức giá ngang bằng với chung cư thương mại...

Giá vàng tăng phiên thứ 3 liên tiếp

Giá vàng tăng phiên thứ 3 liên tiếp

Giá vàng thế giới tăng cao nhờ nhu cầu trú ẩn an toàn trong bối cảnh căng thẳng Nga-Ukraine tiếp tục leo thang. Trong nước, giá vàng miếng và vàng nhẫn đều vượt ngưỡng 86 triệu đồng/lượng…