Kia Seltos 1.5 Turbo Luxury: Bỏ gói an toàn, thêm động cơ tăng áp phục vụ trải nghiệm lái

Kia Seltos 2024 ra mắt phiên bản mới sử dụng động cơ tăng áp kép nhằm tăng trải nghiệm lái nhưng nhiều người dùng khá tiếc khi mẫu xe này bị lược bỏ gói trang bị hỗ trợ lái ADAS…

2-9841.png

Thời điểm năm 2021 và 2022, Kia Seltos là cái tên được nhiều khách hàng lựa chọn và thường xuyên góp mặt trong danh sách ô tô bán chạy trong nhiều tháng. Theo thông tin từ Kia Việt Nam, mẫu xe Kia Seltos 2024 vừa được bổ sung thêm bản mới. Như vậy, tính tới hiện tại, mẫu xe này có tổng cộng 5 phiên bản tại Việt Nam.

Trong năm 2023, Kia Seltos là mẫu xe bán chạy thứ hai trong phân khúc SUV cỡ B. Các tháng đầu năm 2024 doanh số Seltos giảm mạnh so với cùng kỳ năm ngoái, lý do được cho là nguồn cung giảm dần từ nhà máy phục vụ cho việc chuyển giao vòng đời.

PHỤC VỤ NGƯỜI THÍCH CẢM GIÁC LÁI

Bản mới của Kia Seltos 2024 được gọi là 1.5L Turbo Luxury, hiện có mức giá 749 triệu đồng. Về giá, mẫu xe này xếp dưới Seltos 1.5L Turbo GT-Line và đứng cùng hàng với bản Seltos 1.5L Premium. So với đối thủ Toyota Yaris Cross bản HEV cao cấp nhất thì Kia Seltos 2024 bản mới chỉ thấp hơn 16 triệu đồng.

b-9892.png

Được thiết kế giống như tên gọi, Kia Seltos 1.5L Turbo Luxury trang bị động cơ 1.5L tăng áp mạnh nhất, đây cũng là loại động cơ dùng trên bản GT-Line. Sở dĩ giá của Seltos Turbo Luxury thấp hơn GT-Line 50 triệu đồng là bởi, ở bản mới nhất này, Kia đã lược bớt trang bị ADAS.

Một số trang bị an toàn bị lược bớt khỏi Seltos 2024 bản mới là cảnh báo va chạm sớm, cảnh báo lệch làn, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo điểm mù, đèn chiếu xa thông minh, cảnh báo tài xế mất tập trung.

Tuy nhiên, Kia Seltos bản mới vẫn còn những trang bị hiện đại như 6 túi khí, điều khiển hành trình Cruise Control và hỗ trợ giới hạn tốc độ MSLA. Việc Kia giảm bớt các trang bị của phiên bản mới được cho là để cân bằng các yếu tố để đảm bảo cho một mức giá phù hợp khi có thêm động cơ Turbo.

Mang công suất 158 mã lực cùng mô men xoắn 253Nm, kết hợp hộp số 7 cấp ly hợp kép và hệ dẫn động cầu trước, Kia Seltos bản Turbo Luxury dường như được sinh ra để dành cho những ai thích trải nghiệm cảm giác lái.

g2-4319.jpg

Động cơ của Kia Seltos bản mới nhất còn được trang bị hệ thống van biến thiên liên tục CVVD mới, kết hợp cùng công nghệ làm mát Piston và công nghệ tuần hoàn khí thải áp suất thấp.

Sự kết hợp hoàn hảo giữa hiệu suất động cơ và tính linh hoạt ở hệ thống truyền động khiến cho việc lái xe trở thành một trải nghiệm thú vị mỗi khi bước vào khoang lái của Kia Seltos 2024 bản mới.

Ngoại trừ động cơ tăng áp, Kia Seltos 1.5L Turbo Luxury có trang bị khá giống với bản 1.5L Luxury. Bản mới này sử dụng hệ thống chiếu sáng LED, đèn sương mù LED projector, kích thước mâm 17 inch được phối 2 tông màu.

Kia Seltos bản turbo mang một vẻ ngoài thanh thoát và không có ngoại hình thể thao như GT-Line. Về nội thất, mẫu xe này sở hữu ghế bọc da, được trang bị màn hình phía sau vô lăng loại nhỏ, không lớn như bản 1.5L Prenium.

Ngoài ra, mẫu Seltos mới nhất của Kia còn có màn hình trung tâm 10,25 inch, ghế lái chỉnh điện, điều hòa tự động hai vùng, camera sau và nhiều tính năng công nghệ khác.

NGƯỜI DÙNG PHÂN VÂN LỰA CHỌN

Nhiều người dùng phân vân việc lựa chọn giữa bản mới Seltos 1.5L Turbo Luxury và Seltos 1.5L Prenium khi hai bản này có cùng mức giá. Điểm khác biệt lớn nhất giữa hai phiên bản trên là hệ thống an toàn ADAS và động cơ.

Bản Seltos Premium được trang bị động cơ 1.5L hút khí tự nhiên, mang công suất 113 mã lực, mô men xoắn 144Nm, kết hợp số vô cấp và dẫn động cầu trước. Bản này còn có hệ thống ADAS dành cho những người thích sử dụng nhiều công nghệ an toàn như cảnh báo điểm mù, cảnh báo nguy hiểm khi mở cửa, hỗ trợ tránh va chạm, ga tự động thích ứng.

1-4495.png

Trong khi Kia Seltos Turbo Luxury phục vụ cho những người ưa thích trải nghiệm cảm giác lái xe với động cơ mạnh mẽ thì Seltos Premium là sự lựa chọn dành cho người dùng ưu tiên mức tiêu hao nhiên liệu thấp và vận hành êm ái.

Kia Seltos bản turbo mới cũng đang được đem ra so sánh với đối thủ nặng ký Toyota Yaris Cross, mẫu xe đứng vị trí số một doanh số tháng 4 vừa qua trong phân khúc SUV hạng B.

Về giá bán, phiên bản cao cấp nhất của Yaris Cross không chênh lệch nhiều so với bản mới nhất vừa mở bán của Kia Seltos. Nhiều khách hàng đang không đánh giá cao Kia Seltos 2024 bản mới và nghiêng về Yaris Cross, bởi chiếc SUV hạng B tới từ hãng Toyota mang đến các tính năng công nghệ vượt trội hơn hẳn đối thủ Hàn Quốc.

g1-1703.jpg

Trong khi cửa cốp của Yaris Cross HEV mở điện thì cửa cốp của Seltos bản mới không có trang bị này và mở thường. Cùng với đó, xu hướng sử dụng động cơ hybird đang trở nên thịnh hành trong lòng người dùng đã khiến cho động cơ 1.5L tăng áp của Seltos Turbo Luxury ít được ưa chuộng.

Không phải khách hàng nào cũng ưu tiên việc lựa chọn hộp số 7 ly hợp kép của Seltos Turbo Luxury. Một số người dùng đánh giá cao tính linh hoạt và hiệu suất của hộp số vô cấp hơn, nhất là khi di chuyển trong thành phố đông đúc với các điều kiện giao thông đa dạng.

Mặc dù cắt đi một số tính năng trong hệ thống ADAS, không được như đối thủ nhưng khả năng vận hành linh hoạt và hiệu suất cao của động cơ vẫn là một điểm mạnh của Kia Seltos Turbo Luxury, thu hút những người đam mê trải nghiệm lái xe đầy sức mạnh và sự phấn khích.

Kia Seltos còn đang đối mặt với sự cạnh tranh từ hai đối thủ là Mitsubishi Xforce và Honda HR-V. Mitsubishi Xforce, với thiết kế mạnh mẽ và khả năng vận hành ổn định, là một lựa chọn đáng cân nhắc cho những người tiêu dùng tìm kiếm sự ổn định về hiệu suất.

Honda HR-V, với doanh số bán hàng ấn tượng, thể hiện sức hút của mình thông qua thiết kế linh hoạt và tiện ích nội thất. Đặc biệt, phiên bản hybrid của HR-V cũng thu hút sự quan tâm của những người tiêu dùng quan tâm đến hiệu suất nhiên liệu.

Đứng trước các đối thủ, Kia Seltos cần liên tục cập nhật và cải thiện để duy trì, củng cố vị thế của mình trên thị trường, đồng thời thu hút và giữ chân được người tiêu dùng của hãng trong phân khúc này.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

10 mẫu xe hơi tốt nhất năm 2024

10 mẫu xe hơi tốt nhất năm 2024

Giải thưởng thường niên của Car and Driver (một tạp chí nghiên cứu xe hơi nổi tiếng) đã lựa chọn 10 mẫu xe của năm 2024 đáp ứng được mục đích, mang lại giá trị đáng kinh ngạc và trải nghiệm lái tuyệt vời...

Tổng thống Bulgaria đến thăm và làm việc tại tổ hợp nhà máy VinFast Hải Phòng

Tổng thống Bulgaria đề nghị Vinfast sớm bán ô tô điện và đầu tư sản xuất tại Bulgaria

Một bước tiến mới trong quá trình mở rộng thị trường quốc tế, VinFast vừa nhận được lời mời hợp tác đầy hấp dẫn từ Bulgaria, Tổng thống Bulgaria đã chính thức đề nghị hãng xe Việt Nam sớm đưa sản phẩm ô tô điện vào thị trường này và thậm chí còn mở rộng đầu tư sản xuất...

Khách hàng Indonesia nhận bàn giao VF 5 trong khuôn khổ sự kiện Gaikindo Jakarta Auto Week 2024

Vinfast chính thức bàn giao ô tô điện VF 5 tại Indonesia

Indonesia, một trong những thị trường ô tô lớn nhất Đông Nam Á, đang chứng kiến sự chuyển dịch mạnh mẽ sang xe điện. VinFast đã nhanh chóng nắm bắt cơ hội này khi chính thức bàn giao mẫu ô tô điện VF 5 tại đây...

Tân CEO toàn cầu của Hyundai, ông Jose Munoz tại buổi ra mắt mẫu IONIQ 9 ở California (Mỹ)

Hyundai trình làng mẫu IONIQ 9 hoàn toàn mới

Hyundai Motor vừa ra mắt mẫu SUV điện ba hàng ghế IONIQ 9, nhắm đến phân khúc xe gia đình cỡ lớn với tiềm năng lợi nhuận cao trong tương lai. Với phạm vi hoạt động vượt trội và khả năng sạc nhanh, mẫu xe này dự kiến sẽ cạnh tranh mạnh mẽ tại thị trường Mỹ và Hàn Quốc từ đầu năm sau…

Cuộc đua sở hữu siêu du thuyền xa xỉ của các tỷ phú công nghệ

Cuộc đua sở hữu siêu du thuyền xa xỉ của các tỷ phú công nghệ

Sở hữu siêu du thuyền không chỉ là một thú chơi xa xỉ mà còn là biểu tượng của quyền lực và đẳng cấp trong giới siêu giàu công nghệ. Từ Jeff Bezos, Mark Zuckerberg cho đến Larry Ellison, họ đều không ngại ngần đầu tư hàng trăm triệu USD cho những “cung điện” trên biển của mình…

Những mẫu xe “cực ngầu” trong thập kỷ “buồn tẻ”

Những mẫu xe “cực ngầu” trong thập kỷ “buồn tẻ”

Chúng ta thường không nhìn lại những năm 1970 với các mẫu xe có thiết kế tuyệt vời bởi đây là "Thời kỳ bất ổn" do cuộc khủng hoảng dầu mỏ và luật khí thải ống xả khiến nó bị gán cho cái mác “Thập kỷ buồn tẻ”...