Hôm qua (16/5), tại TP. Cần Thơ, Hiệp hội Du lịch (HHDL) Việt Nam phối hợp với Vietnam Airlines phát động chương trình Kích cầu du lịch nội địa toàn quốc năm 2020.
"Why Not Vietnam?" là video quảng cáo trên truyền hình do Tổng cục Du lịch, với sự hỗ trợ của Hội đồng Tư vấn Du lịch Việt Nam (TAB), phối hợp cùng CNN International sản xuất, là chiến dịch lớn nhất của du lịch Việt Nam cho khách nước ngoài trong năm nay.
Du lịch nội địa đang rất sôi động sau dịch Covid-19. Tuy nhiên nhiều doanh nghiệp đã đưa ra những dịch vụ có chất lượng không đảm bảo khiến du khách không hài lòng, thậm chí nhiều trường hợp còn ẵm trọn tiền của khách rồi “bốc hơi” không lời từ biệt.
Vào khoảng tháng 7/2020, Di tích Nhà tù Hỏa Lò sẽ triển khai kế hoạch mở cửa ban đêm để tạo thêm trải nghiệm thú vị cho du khách. Nếu thành công, đơn vị này sẽ phát huy mô hình mở cửa di tích về đêm không chỉ trong tháng 7, mà còn kéo dài sau này.
Sự vào cuộc mạnh mẽ của toàn hệ thống ngành du lịch trong thời gian qua đã mang lại những tín hiệu khởi sắc cho du lịch nội địa. Tuy nhiên, theo các chuyên gia du lịch, để kích cầu thị trường du lịch ở giai đoạn hậu Covid-19, giảm giá thôi là chưa đủ.
Gần 300 doanh nghiệp đã tham dự lễ phát động hưởng ứng chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” và khảo sát, giới thiệu điểm đến Khu du lịch Tam Chúc.
Chiều 30/5, UBND ba tỉnh, thành phố Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam đã triển khai chương trình liên kết, đồng thời phát động chương trình kích cầu du lịch với thông điệp "Điểm đến Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam an toàn và mến khách".
Hưởng ứng chương trình "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động, Ban Quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò áp dụng nhiều chính sách miễn, giảm phí các dịch vụ, sản phẩm du lịch nhằm thu hút du khách đến tham quan.