Các doanh nghiệp kể trên gồm các doanh nghiệp du lịch, lữ hành, dịch vụ cùng các trung tâm xúc tiến du lịch của các tỉnh, thành: Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Ninh Bình, Hòa Bình, Nam Định, Thái Bình….
Hiện nay, tỉnh Hà Nam đã hoàn thành quy hoạch 5 khu, điểm du lịch trọng điểm là Khu du lịch Tam Chúc, điểm du lịch văn hóa tâm linh đền Lảnh Giang, điểm du lịch văn hóa tâm linh đền Bà Vũ, Khu trung tâm lễ hội thuộc quần thể di tích lịch sử văn hóa đền Trần Thương, điểm du lịch nhân văn Nam Cao. Đặc biệt, Khu du lịch Tam Chúc đã hoàn thành giai đoạn 1, bắt đầu đón khách tham quan từ đầu năm 2019.
Ông Trương Quốc Hùng, Chủ tịch Câu lạc bộ Lữ hành UNESCO Hà Nội đề xuất một số giải pháp nhằm tạo ra các gói tour kích cầu hút khách du lịch đến Hà Nam một cách hiệu quả, như: Địa phương cần giảm giá vé thắng cảnh, giá dịch vụ từ 50-100% theo từng giai đoạn, có chính sách áp dụng riêng cho doanh nghiệp lữ hành đưa khách đến Hà Nam đến hết năm 2020-2021; kêu gọi các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, điểm đến liên kết giảm giá đồng bộ nhưng vẫn giữ nguyên hoặc nâng cao chất lượng dịch vụ...
Tại buổi lễ phát động, Hiệp hội Du lịch Hà Nam, Trung tâm Xúc tiến du lịch Hà Nam, Công ty TNHH Dịch vụ du lịch Tam Chúc, Câu lạc bộ Lữ hành UNESCO Hà Nội, Công ty cổ phần dịch vụ và du lịch Hy Vọng đã ký cam kết hỗ trợ cung cấp thông tin và dịch vụ nhằm hưởng ứng Chương trình kích cầu du lịch “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” của tỉnh Hà Nam.