Nhằm mục tiêu cạnh tranh với các trung tâm du lịch khác trong khu vực, Thái Lan hy vọng rằng việc phát triển casino sẽ thu hút thêm du khách quốc tế, đồng thời tạo ra nguồn thu nhập lớn hơn cho ngành công nghiệp du lịch trọng điểm của đất nước…
Sáng 11/9, tại Hồ sen phía Nam, Khu di tích Kiếp Bạc, xã Hưng Đạo, thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương, Ban Tổ chức Lễ hội mùa Thu Côn Sơn-Kiếp Bạc năm 2022 đã khai mạc “Tuần Văn hóa-Du lịch mùa Thu Côn Sơn-Kiếp Bạc” năm 2022.
Thông tin từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Lễ hội Văn hóa - ẩm thực Việt Nam năm 2022 diễn ra tại tỉnh Quảng Trị từ ngày 23-25/9, nhằm tôn vinh sự đa dạng, đặc sắc của nền ẩm thực Việt Nam nói chung và ẩm thực miền Trung nói riêng.
Theo Báo cáo chỉ số năng lực phát triển du lịch toàn cầu năm 2021 của Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF), du lịch Việt Nam có 6 chỉ số trụ cột được xếp vào nhóm dẫn đầu thế giới.
Cùng với ngành du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế, thành phố Huế sẽ thực hiện nhiều dự án, hoạt động để kích cầu du lịch, đón làn sóng du khách đến cố đô trong đó các tuyến phố đêm là điểm nhấn.
Tối 16/1, tại Nhà văn hóa Thanh niên TP. Hồ Chí Minh, Sở Du lịch TP.Hồ Chí Minh phối hợp với Nhà Văn hóa Thanh niên và Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam tổ chức khai mạc Lễ hội Tết Việt năm 2022.
Ngày 28/12, tại Sơn La, Tổng cục Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Sơn La tổ chức Hội nghị bàn giải pháp thích ứng an toàn với dịch Covid-19 và phát động chương trình “Du lịch an toàn – trải nghiệm trọn vẹn”.
Triển lãm với chủ đề “Di sản tư liệu hình ảnh động trong quảng bá du lịch Việt Nam” là hoạt động mở đầu Hội nghị SEAPAVAA diễn ra từ ngày 22 đến 27/6, tại Hà Nội.
Từ ngày 18/4 đến 16/5, tỉnh Quảng Ninh tổ chức 27 hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch nhằm tiếp tục kích cầu, từng bước hồi phục ngành du lịch với các sản phẩm mới lạ, hấp dẫn.
"Why Not Vietnam?" là video quảng cáo trên truyền hình do Tổng cục Du lịch, với sự hỗ trợ của Hội đồng Tư vấn Du lịch Việt Nam (TAB), phối hợp cùng CNN International sản xuất, là chiến dịch lớn nhất của du lịch Việt Nam cho khách nước ngoài trong năm nay.
Sở Du lịch TPHCM Chiến dịch đã chính thức công bố Chiến dịch "Thành phố Hồ Chí Minh xin chào - Hello Ho Chi Minh City" khởi động chuỗi sự kiện quảng bá du lịch từ tháng 10/2020 đến hết 1/2021. Đây là hoạt động toàn diện nhằm hỗ trợ phục hồi ngành du lịch.
Dịch Covid-19 là sự kiện gây ảnh hưởng lớn nhất đến ngành du lịch từ trước đến nay. Doanh nghiệp du lịch đang bị ảnh hưởng nặng nề như vậy nên giải pháp cũng phải đặc biệt.
Chiều nay (24/9), Tổng Cục Du lịch phối hợp với Báo Điện tử VnExpress và các bên liên quan tổ chức Hội nghị “Kích cầu du lịch – Trải nghiệm Việt Nam an toàn, hấp dẫn” tại Hà Nội.
Nhằm thích ứng ngay với tình hình mới khi dịch Covid-19 cơ bản được khống chế, một trong những nhiệm vụ trước mắt của tỉnh Quảng Ninh là tăng cường kích cầu du lịch nội địa, nội tỉnh, giúp doanh nghiệp dịch vụ, du lịch sớm phục hồi.
Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch An Giang Nguyễn Khánh Hiệp cho biết, nhiệm vụ trọng tâm của ngành du lịch tỉnh trong những tháng cuối năm 2020 là tập trung phục hồi ngành du lịch khi dịch Covid-19 được kiểm soát.