Kỷ niệm 25 năm thành lập, MB đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc Hạng Nhất

Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) vừa tổ chức Chương trình gặp mặt kỷ niệm 25 năm thành lập (4/11/1994-4/11/2019) và đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc Hạng Nhất.
Kỷ niệm 25 năm thành lập, MB đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc Hạng Nhất

Đầu thập niên của thế kỷ trước, trước yêu cầu cấp thiết của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng về việc phải có một ngân hàng phục vụ các doanh nghiệp Quân đội sản xuất quốc phòng và làm kinh tế, MB đã chính thức ra đời và đi vào hoạt động kể từ ngày 4/11/1994.

 25 năm có mặt tại thị trường tài chính Việt Nam, MB đã tạo dựng được thương hiệu và vị thế vững chắc. Sự đoàn kết, tinh thần kỷ luật và tận tâm của từng lãnh đạo, cán bộ nhân viên MB đã hình thành nên một văn hóa MB đậm đà bản sắc. Từ mục tiêu ban đầu là phục vụ các tổ chức, cá nhân trong lực lượng quân đội, MB đã phục vụ rộng rãi cộng đồng xã hội. Từ một ngân hàng với số vốn điều lệ ít ỏi, MB để lại nhiều dấu ấn khi là ngân hàng cổ phần duy nhất có lãi trong giai đoạn khủng hoảng kinh tế 1997-1998, là ngân hàng cổ phần duy nhất đảm bảo cổ tức cho các cổ đông trong các thời kỳ, trở thành một hiện tượng đặc biệt trong hệ thống ngân hàng thương mại Việt Nam. MB, cũng là ngân hàng tiên phong ứng dụng những công nghệ mới, mang tới các sản phẩm dịch vụ có hàm lượng công nghệ cao – phù hợp với xu thế phát triển của thời đại.

Nếu quy mô tổng tài sản là 32,7 tỷ đồng khi thành lập, đến hết tháng 9/2019, tổng tài sản của MB vượt 397.441 tỷ đồng, bình quân tăng trưởng 46%/năm. Vốn chủ sở hữu đạt 37.683 tỷ đồng; Quy mô cho vay khách hàng đạt trên 240.211 tỷ đồng, tài trợ vốn cho các dự án trọng điểm quốc gia, các ngành kinh tế mũi nhọn và các lĩnh vực được Bộ quốc phòng khuyến khích. Đến nay, mạng lưới giao dịch của MB gồm: 3 sở giao dịch, 6 công ty con và khoảng 300 chi nhánh trong nước, 2 chi nhánh tại nước ngoài (Lào & Campuchia), 1 văn phòng đại diện tại Cộng hòa Liên bang Nga.

Từ khi thành lập đến nay, MB thường xuyên nằm trong top các doanh nghiệp đóng thuế thu nhập cao nhất, đóng góp lũy kế vào ngân sách Nhà nước (NSNN) hàng chục nghìn tỷ đồng. Các chỉ số an toàn vốn và hệ số sinh lời đều ở mức cao so với toàn Ngành. MB có tình hình tài chính lành mạnh, kinh doanh an toàn, hiệu quả trong hệ thống các ngân hàng thương mại cổ phần tại Việt Nam.

Với các thành tích đặc biệt xuất sắc trong lao động, sáng tạo, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc, MB vinh dự được nhận nhiều phần thưởng cao quý mà Đảng, Nhà nước và nhân dân trao tặng, đó là Huân Chương lao động Hạng Ba (2009); Huân chương Lao động Hạng Nhất (2014); Anh hùng Lao động (2015) và Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhất (2019). Năm 2019 cũng là năm thứ 5 liên tiếp MB lọt vào top 50 thương hiệu giá trị nhất thị trường Việt Nam do Brand Finance – Công ty tư vấn định giá và chiến lược độc lập hàng đầu thế giới vinh danh.

Chúc mừng và ghi nhận những thành tựu quan trọng mà tập thể cán bộ nhân viên MB đạt được trong 25 năm, Đại tướng Ngô Xuân Lịch - Ủy viên Bộ Chính Trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc Phòng phát biểu: “Trong những năm qua, MB đã có nhiều giải pháp tích cực, đồng bộ, xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao; nâng cao năng lực quản trị điều hành, tổ chức sản xuất, kinh doanh đúng hướng, bảo toàn và phát triển vốn; đảm bảo hài hòa quyền lợi của cổ đông, khách hàng và người lao động; từng bước khẳng định thương hiệu của một doanh nghiệp hàng đầu đất nước, Quân đội trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng; luôn “chắp cánh niềm tin”, đi đầu trong ngân hàng số tại Việt Nam; là một trong những tập đoàn tài chính, ngân hàng đóng thuế thu nhập cao nhất, đóng góp lũy kế vào ngân sách Nhà nước hằng năm hơn 10.000 tỷ đồng và tham gia nhiều hoạt động thiết thực thể hiện trách nhiệm cao đối với xã hội”.

Ghi nhận và đánh giá cao những kết quả MB đạt được trong suốt 25 năm xây dựng và trưởng thành, Phó thống đốc NHNN Đào Minh Tú khẳng định: “Với bề dày 25 năm hoạt động, MB luôn có những sản phẩm, dịch vụ ngân hàng hiện đại, chú trọng phát triển các sản phẩm ngân hàng số phù hợp với thời đại công nghệ 4.0, phù hợp với xu thế thời đại, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội theo đúng chủ trương của Đảng, Nhà nước và của ngành Ngân hàng. NHNN đánh giá cao và ghi nhận những thành tựu to lớn mà tập thể CBNV MB đạt được trong 25 năm qua”.

Định hướng phát triển MB trong thời gian tới, Chủ tịch HĐQT MB – Thượng tướng Lê Hữu Đức cho biết: “Một kỷ nguyên mới tươi sáng với nhiều vận hội và thách thức đang mở ra với MB. Bằng những nền tảng vững chắc mà MB đã gây dựng được trong suốt quá trình hình thành và phát triển cùng sức trẻ của tuổi 25 căng tràn sức sống, toàn hệ thống MB đang sung sức chinh phục những tầm cao mới. Trong giai đoạn mới, HĐQT và Ban điều hành MB đã và đang tập trung nguồn lực triển khai chiến lược phát triển MB giai đoạn 2017-2021, bám sát với thực tiễn thị trường, bám sát các chỉ đạo của Nhà nước, Chính Phủ, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc Phòng, Ngân hàng Nhà nước, với phương châm “Đổi mới, hiện đại, hợp tác, bền vững”, và tôn chỉ “Thượng tôn pháp luật”, vững vàng là “Top 5 ngân hàng thương mại tại Việt Nam về hiệu quả hoạt động và an toàn”.     

Trân trọng cảm ơn sự ghi nhận của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Quân ủy T.Ư, Bộ Quốc phòng và NHNN đã dành cho MB, Ông Trần Minh Đạt - Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc MB bày tỏ: “MB xin tiếp thu các chỉ đạo của đồng chí Bộ Trưởng Bộ Quốc Phòng, đồng chí Thống đốc NHNN. Chúng tôi cũng xin hứa, trong thời gian tới, MB sẽ phát huy truyền thống tốt đẹp 25 năm qua, phấn đấu xây dựng Ngân hàng Quân đội đạt thành tích cao hơn nữa, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế, xã hội của đất nước và tham gia củng cố quốc phòng, an ninh, luôn xứng đáng với phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước trao tặng”.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Với sự nỗ lực không ngừng, Vinpearl đã đạt được một cột mốc đáng ghi nhớ khi lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á. Thành công này là kết quả của quá trình đầu tư mạnh mẽ vào chất lượng dịch vụ, không ngừng đổi mới và mở rộng quy mô.

Thủ tướng Phạm Minh Chính trao biểu trưng Thương hiệu quốc gia cho đại diện VNPT VinaPhone

VinaPhone 5G và MyTV được công nhận là Thương hiệu quốc gia

VinaPhone 5G và MyTV vừa vinh dự được công nhận là Thương hiệu Quốc gia, đây là kết quả xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của VNPT trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ và khẳng định vị thế hàng đầu trên thị trường...

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel vừa chính thức giới thiệu đến người tiêu dùng dòng sơn ngoại thất Dulux Weathershield Royal Shine với tính năng tự làm sạch độc đáo. Đây là dòng sơn sở hữu công nghệ Hybrid Mineral tiên tiến, mang đến giải pháp bảo vệ vượt trội lên tới 12 năm dành cho phân khúc dinh thự cao cấp.

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

Chiến lược tái định vị thương hiệu ấn tượng cùng nỗ lực khẳng định vị thế trong nước và quốc tế đã giúp ROX Group ghi tên mình vào bảng vàng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” và “Thương hiệu truyền cảm hứng” của Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2024...

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập Tetra Pak Việt Nam

Với sứ mệnh "Bảo vệ chất lượng tốt: Thực phẩm, con người và hành tinh", Tetra Pak luôn hướng tới một tương lai bền vững, cung cấp thực phẩm an toàn và chất lượng, thúc đẩy hợp tác trong ngành, và dẫn dắt chuyển đổi bền vững mang lại lợi ích lợi tốt đẹp cho cộng đồng và môi trường.