Lãi suất ngân hàng Vietcombank tháng 7/2025: Nổi bật với mức 4,7%/năm

Vietcombank giữ nguyên lãi suất huy động tháng 7/2025, dao động từ 0,2% đến 4,7%/năm. Mức lãi suất cao nhất áp dụng cho tiền gửi kỳ hạn 24–60 tháng...

Lãi suất ngân hàng Vietcombank tháng 7/2025: Nổi bật với mức 4,7%/năm

Bước sang tháng 7/2025, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) tiếp tục duy trì biểu lãi suất huy động ổn định, phản ánh chiến lược điều hành lãi suất thận trọng trong bối cảnh thị trường tiền tệ vẫn đang quan sát các tín hiệu kinh tế vĩ mô trong và ngoài nước.

Hiện tại, mức lãi suất cao nhất tại Vietcombank vẫn là 4,7%/năm, được áp dụng cho các khoản tiền gửi từ 24 đến 60 tháng, không thay đổi so với tháng trước. Đây cũng là mức trần lãi suất dành cho khách hàng cá nhân gửi tiền tại quầy theo hình thức nhận lãi cuối kỳ.

Ở nhóm kỳ hạn ngắn, tiền gửi dưới 7 đến 14 ngày chỉ hưởng 0,2%/năm, mức lãi suất gần như tượng trưng, thường áp dụng cho các khoản tạm gửi. Các kỳ hạn 1 – 2 tháng có lãi suất 1,6%/năm, trong khi kỳ hạn 3 tháng được áp dụng mức 1,9%/năm. Các kỳ hạn 6 và 9 tháng cùng hưởng lãi suất 2,9%/năm, còn tiền gửi kỳ hạn 12 tháng đang được niêm yết ở mức 4,6%/năm, tiệm cận mức lãi suất cao nhất hiện hành.

anh-chup-man-hinh-2025-07-03-luc-132858.jpg
Biểu lãi suất huy động Vietcombank dành cho khách hàng cá nhân gửi tiền tại quầy tháng 7/2025
 (Nguồn: Vietcombank)

Không chỉ dừng lại ở hình thức gửi tại quầy, Vietcombank cũng đẩy mạnh dịch vụ gửi tiết kiệm trực tuyến, mang lại sự tiện lợi cho khách hàng cá nhân trong thời đại số hóa. Điểm đáng chú ý là biểu lãi suất áp dụng cho gửi online không có sự chênh lệch, vẫn dao động từ 0,2 – 4,7%/năm, tùy theo kỳ hạn, tương đương với lãi suất tại quầy.

Với khách hàng doanh nghiệp, bao gồm cả nhóm SME (doanh thu dưới 100 tỷ đồng/năm) và khách hàng doanh nghiệp lớn (doanh thu trên 100 tỷ đồng/năm), lãi suất tiền gửi đầu tháng 7/2025 tại Vietcombank được duy trì trong khoảng 1,5 – 4,2%/năm.

Cụ thể, các khoản tiền gửi kỳ hạn 1 – 2 tháng được niêm yết ở mức 1,5%/năm; kỳ hạn 3 tháng là 1,8%/năm; 6 và 9 tháng có cùng mức 2,8%/năm. Đáng chú ý, tiền gửi kỳ hạn 12 tháng của khối doanh nghiệp có lãi suất 4,1%/năm, chỉ thấp hơn 0,5 điểm phần trăm so với mức cao nhất dành cho khách hàng cá nhân.

anh-chup-man-hinh-2025-07-03-luc-132915.jpg
Biểu lãi suất huy động Vietcombank dành cho khách hàng doanh nghiệp tháng 7/2025 (Nguồn: Vietcombank)

Riêng với các kỳ hạn từ 24 – 60 tháng, doanh nghiệp gửi tiền tại Vietcombank được hưởng mức lãi suất 4,2%/năm, cao nhất trong khung áp dụng cho khách hàng tổ chức. Trong khi đó, lãi suất tiền gửi không kỳ hạn dành cho tổ chức vẫn ở mức tối thiểu 0,2%/năm.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Chính sách thị trường vàng đổi chiều, ngành trang sức chờ ngày “tỏa sáng”

Chính sách thị trường vàng đổi chiều, ngành trang sức chờ ngày “tỏa sáng”

Ngành sản xuất và bán lẻ trang sức Việt Nam có thể hưởng lợi nếu thị trường vàng được kiểm soát ổn định hơn. Việc thúc đẩy các kênh đầu tư thay thế sẽ góp phần làm dịu dòng tiền chảy vào vàng miếng, đồng thời định hướng người tiêu dùng chuyển sang các sản phẩm có giá trị sử dụng thực tiễn hơn...

Các ngân hàng tái cơ cấu nợ bằng chiến lược kép trái phiếu

Các ngân hàng tái cơ cấu nợ bằng chiến lược kép trái phiếu

Việc mua lại trái phiếu trước hạn không chỉ giúp ngân hàng tránh bị khấu trừ vào vốn cấp 2 mà còn mở ra dư địa để phát hành lô trái phiếu mới có kỳ hạn trên 5 năm, qua đó bổ sung nguồn vốn trung và dài hạn, đáp ứng các yêu cầu về an toàn vốn...

Sóng lợi nhuận đang đến với ngành ngân hàng trong quý 2

Sóng lợi nhuận đang đến với ngành ngân hàng trong quý 2

Theo VCBS, lợi nhuận trước thuế của nhóm ngân hàng dự kiến tiếp tục tăng trưởng dương trong quý 2 và cả năm 2025, với nhiều cái tên như VietinBank, MB, BIDV, VPBank, HDBank, MSB và Sacombank được kỳ vọng đạt mức tăng hai chữ số...

Bảo hiểm nhân thọ tái cấu trúc sản phẩm: Hiểu sao cho đúng?

Bảo hiểm nhân thọ tái cấu trúc sản phẩm: Hiểu sao cho đúng?

Theo ông Nguyễn Đức Thắng, Chủ tịch GAMA Global-Vietnam, việc điều chỉnh cách phân phối sản phẩm bảo hiểm nhân thọ không ảnh hưởng đến các khách hàng đã tham gia với các hợp đồng đang có hiệu lực vì các doanh nghiệp có trách nhiệm tuân thủ đúng theo hợp đồng đã ký kết đúng pháp luật...

Ngân hàng bỏ quên "mỏ vàng" từ tệp khách hàng cao tuổi?

Ngân hàng bỏ quên "mỏ vàng" từ tệp khách hàng cao tuổi?

Trước tốc độ già hóa dân số, các ngân hàng tại Việt Nam có nguy cơ bỏ lỡ một nhóm khách hàng đầy tiềm năng – những người cao tuổi ngày càng độc lập về tài chính, quan tâm đến chất lượng sống và có nhu cầu quản lý tài sản một cách bài bản...

Ngành bảo hiểm viết lại vai trò của mình

Ngành bảo hiểm viết lại vai trò của mình

Việc hiểu đúng và ứng dụng hiệu quả kiến thức hoạch định tài chính cá nhân không chỉ nâng tầm chất lượng dịch vụ tư vấn bảo hiểm, mà còn góp phần định hình sự phát triển bền vững cho cả nghề nghiệp lẫn ngành bảo hiểm…