Lãi suất tiết kiệm đồng loạt tăng kịch trần

Các ngân hàng bắt đầu đồng loạt tăng lãi suất tiết kiệm ngay sau khi NHNN tăng lãi suất điều hành ngày 24/10. Tại nhiều ngân hàng, mức lãi suất dưới 6 tháng được điều chỉnh lên mức kịch trần.

Từ hôm nay, Techcombank bắt đầu áp dụng biểu lãi suất tiết kiệm mới. Ngân hàng này đã tăng lãi suất huy động tại quầy đối với khách hàng mới theo sản phẩm Tiền gửi Phát lộc lên mức tối đa cho phép là 6%/năm cho tất cả các kỳ hạn gửi từ 1 tháng đến dưới 6 tháng. Các sản phẩm tiết kiệm thông thường được hưởng lãi suất 5,9%/năm cho kỳ hạn dưới 6 tháng.

Mức cao nhất đang được Techcombank áp dụng là 7,8%/năm dành cho các khách hàng mới, có số tiền gửi trên 1 tỷ tại các kỳ hạn từ 12 tháng trở lên theo sản phẩm "Tiền gửi Phát lộc".

Lãi suất tiết kiệm giữa các ngân hàng đang bước vào một cuộc đua mới
Lãi suất tiết kiệm giữa các ngân hàng đang bước vào một cuộc đua mới

Sacombank cũng tăng mạnh lãi suất tiết kiệm kỳ hạn ngắn dưới 6 tháng từ 4,1 - 4,6%/năm trước đó lên 5,6 - 6%/năm theo biểu lãi suất mới, tương đương mức tăng 1,4 - 1,5%/năm kể từ cuối ngày 25/10.

Trong đó kỳ hạn 5 tháng lãnh lãi cuối kỳ tăng lên mức kịch trần 6%/năm. Kỳ hạn 4 tháng lãi suất cũng lên đến 5,9%/năm. Lãi suất tiết kiệm kỳ hạn 6 - 11 tháng cũng tăng từ mức 5,8 - 6,3%/năm lên 7 - 7,25%/năm với kênh quầy.

Cũng từ hôm nay, VPBank cũng thông báo điều chỉnh lãi suất tiết kiệm. Theo đó, tất cả các khoản tiền gửi trên 300 triệu có kỳ hạn dưới 6 tháng theo hình thức gửi trực tuyến đều được áp dụng mức lãi suất kịch trần 6%/năm; các khoản tiền gửi dưới 300 triệu sẽ được nhận lãi suất từ 5,8 – 6%/năm, tùy từng kỳ hạn.

Với hình thức gửi tiền tại quầy, mức lãi suất tối đa dành cho các kỳ hạn dưới 6 tháng cũng chạm mốc 6%, nhưng có đi kèm theo điều kiện về số tiền gửi hoặc kỳ hạn gửi.

OCB tăng lãi suất kỳ hạn lãi suất tiết kiệm 1 tháng và 3 tháng với gửi tiền tại quầy lên lần lượt 5,7%/năm và 5,9%/năm. Kỳ hạn 6 tháng và 12 tháng lên 6,8%/năm và 7,5%/năm.

Đáng chú ý nhất, trong cuộc đua lãi suất tiết kiệm đợt này, chính là ngân hàng Bản Việt với mức lãi suất lên đến 8,9%/năm. Với các khoản tiền gửi tiết kiệm tại quầy Bản Việt nâng lãi suất tiền gửi 1-5 tháng từ 5%/năm lên kịch trần 6%/năm.

Không chỉ các mốc lãi suất kỳ hạn ngắn được điều chỉnh tăng, trong thông báo mới này, Bản Việt cũng tăng lãi suất tiền gửi kỳ hạn 6-11 tháng từ mức 6,5-6,7%/năm lên 7,6-8,1%/năm. Tại kỳ hạn 12 tháng, lãi suất Bản Việt đưa ra đã tăng từ 7,0%/năm lên 8,2%/năm.

Trong khi đó, các khoản tiền gửi kỳ hạn dài (từ 18 đến 60 tháng) đã tăng lên đến 8,9%/năm. Như vậy, mức lãi suất cao nhất áp dụng tại quầy khi gửi Bản Việt là 8,9%/năm.

Nếu gửi tiền qua kênh trực tuyến, khách hàng gửi tiền tại Bản Việt với các kỳ hạn 1-5 tháng đều sẽ được áp dụng mức lãi suất kịch trần 6%/năm.

Đặc biệt, nếu gửi tiền qua kênh trực tuyến khách hàng sẽ nhận được mức lãi suất 8,0%/năm cho kỳ hạn 6 tháng; 8,6%/năm với kỳ hạn 12 tháng và 8,9%/năm với kỳ hạn 24 tháng. Đây cũng là mức lãi suất cao nhất tại Bản Việt áp dụng với các khoản tiền gửi cá nhân.

Có thể bạn quan tâm