Lãi suất tiết kiệm ngân hàng nào cao nhất tháng 2/2023?

Cập nhật mới nhất biểu lãi suất tiền gửi tiết kiệm tháng 2/2023 của các ngân hàng thương mại cho thấy cuộc đua lãi suất đã không còn "nóng". Tuy nhiên, nhiều ngân hàng vẫn còn duy trì mức lãi suất trên 9,5%/năm...

Cập nhật mới nhất biểu lãi suất huy động tháng 2/2023 của các ngân hàng thương mại cho thấy cuộc đua lãi suất đã không còn nóng. Lãi suất tiết kiệm tại các ngân hàng đang dần hạ xuống dưới mức 10%/năm.

Hầu hết, các ngân hàng đã duy trì lãi suất ổn định, chỉ có một số ngân hàng điều chỉnh giảm so với ghi nhận đầu tháng trước. Tuy nhiên, mặt bằng lãi suất huy động vẫn còn rất cao, nhiều ngân hàng ấn định lãi suất trên mức 9,5%/năm.

Hiện tại, mức lãi suất tiền gửi cao nhất là 9,95%/năm ghi nhận tại ngân hàng SCB, triển khai cho các kỳ hạn từ 12 – 36 tháng với hình thức gửi trực tuyến.

Mức lãi suất huy động cao thứ hai đang được nhiều ngân hàng triển khai là 9,5%/năm. Tuy nhiên, ở mỗi ngân hàng sẽ có yêu cầu riêng về kỳ hạn lĩnh lãi, hình thức tiết kiệm, hạn mức tiền gửi .

Chẳng hạn như ở ngân hàng Techcombank, để được hưởng mức lãi suất 9,5%/năm, khách hàng phải gửi từ 999 tỷ trở lên cho kỳ hạn 12 tháng và cam kết không được tất toán trước hạn. Hay, ngân hàng Bắc Á quy định phải gửi trực tuyến từ 1 tỷ đồng trở lên cho thời hạn từ 13 – 36 tháng mới được nhận mức lãi suất này.

Hoặc tại HDBank chỉ áp dụng triển khai 9,5%/năm khi số tiền từ 300 tỷ đồng trở lên tại kỳ hạn 12 tháng và 13 tháng.

Ngoài ra, còn có rất nhiều ngân hàng duy trì mức lãi suất huy động tối đa 9,5%/năm như LienVietPostBank, DongA Bank, Kienlongbank, PvcomBank, Saigonbank…

Kế tiếp là mức lãi suất 9,4%/năm cho khoản tiền gửi online từ 10 tỷ đồng trở lên tại kỳ hạn 18 - 36 tháng, triển khai tại ngân hàng VPBank. Tương tự, ngân hàng VietBank đang huy động vốn với lãi suất 9,3%/năm, niêm yết cho tiền gửi online tại kỳ hạn 6 - 36 tháng.

Ngoài ra, khách hàng có nhu cầu gửi tiết kiệm có thể tham khảo một số ngân hàng có mức lãi suất khá cạnh tranh như OceanBank, ABBank, MSB và VietABank có mức lãi suất lên đến 9,2%/năm; ngân hàng Sacombank, OCB, VietCapitalBank với mức lãi suất 9%/năm.

Tại 4 ngân hàng thương mại nhà nước gồm Agribank, VietinBank, BIDV và Vietcombank, lãi suất tiền gửi tiết kiệm tại quầy vẫn duy trì ổn định với mức 6 - 6,1%/năm cho kỳ hạn từ 6 - 11 tháng và 7,4%/năm cho các kỳ hạn từ 12 tháng trở lên.

ngân hàng có lãi suất cao nhất
Biểu đồ so sánh một số ngân hàng có lãi suất cao nhất trong tháng 2/2023

Ở diễn biến mới, trong hội nghị về công tác tín dụng đối với lĩnh vực bất động sản, ông Nguyễn Thanh Tùng, Tổng Giám đốc Vietcombank cho biết, trước khi cuộc họp này diễn ra, Tổng giám đốc các ngân hàng thương mại đã thống nhất với nhau sẽ triệt để thực hiện chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước, đồng thuận giảm thêm lãi suất huy động để từng bước giảm lãi suất cho vay, hỗ trợ doanh nghiệp và thị trường.

Có thể bạn quan tâm