Lâu đài Nhật Bản mời du khách trở thành “lãnh chúa” trong vòng 1 ngày

Với số lượng du khách nước ngoài hiện đã vượt qua mức cao nhất trong những tháng ngay trước đại dịch, chính phủ Nhật Bản rất muốn khuyến khích khách du lịch khám phá một số điểm đến ít được biết đến bởi tất cả trải nghiệm ở đó đều đặc biệt và thú vị như Odawara…

Du khách được tổ chức một buổi biểu diễn âm nhạc riêng tư
Du khách được tổ chức một buổi biểu diễn âm nhạc riêng tư

Odawara là một thị trấn cảng cách Tokyo khoảng 80 km. Nơi đây có lịch sử phong phú bắt nguồn từ gia tộc Hojo hùng mạnh, ninja Fuma trung thành và trận chiến đáng nhớ diễn ra vào năm 1590 để định hình Nhật Bản hiện đại.

Tới đây, những vị khách sẽ được chào đón bởi một nhóm nhạc sĩ chơi trống "taiko" truyền thống, đàn luýt "shamisen", sáo "shinobue". Theo đó là những màn trình diễn với các kỹ năng của ninja huyền thoại và những câu chuyện lịch sử về lòng trung thành, sự trả thù được minh họa bằng các trận đấu kiếm.

Bên cạnh đó, một bảo tàng dành riêng cho ninja đã mở cửa trên khuôn viên lâu đài vào năm 2019, du khách được khuyến khích thử sức với việc sử dụng một thanh kiếm cong truyền thống hoặc vũ khí ngẫu hứng, thậm chí là thứ gì đó vô hại như đũa để chụp ảnh hoặc trở thành ninja “chính hiệu”.

Ngoài ra, nơi này có thêm một bảo tàng nhỏ về kho báu địa phương, bao gồm các cuộn giấy, kimono có con dấu chính thức của gia tộc Hojo và kiếm được cất giữ đẹp mắt.

Tầng cao nhất của lâu đài cũng là nơi "Flying Monk" cung cấp các lớp học về chánh niệm. Những người tham gia lớp học chánh niệm được mời ngồi vắt chéo chân và lưng thẳng tại những chiếc đệm vuông trên sàn nhà.

Điều này giúp du khách có được sự tập trung tốt nhất vào việc hít thở từ sâu thẳm cơ thể của họ. Việc luyện tập hàng ngày, ngay cả những người có tâm trí có xu hướng đi hay suy nghĩ cũng có thể tập trung vào việc hít thở để đạt được chánh niệm thư giãn trong 30 phút.

Sau khi thời gian dài trải nghiệm và tham quan, mọi người sẽ kết thúc ngày bằng bữa tối lãnh chúa tại nhà hàng gần khu vườn truyền thống được trang trí theo phong cách Nhật Bản xưa.

Đến đây, các lãnh chúa được chào đón bởi geisha và được sưởi ấm với một lò sưởi chìm "irori". Bữa ăn "kaiseki" có nhiều món bao gồm các món ngon địa phương, bao gồm sashimi được đánh bắt bởi thuyền địa phương và rau núi "sansai".

Trong khi các lãnh chúa ăn và nâng ly chúc mừng nhau với rượu sake địa phương, điệu nhảy geisha được phục vụ, chơi "shamisen", bên cạnh đó rượu của họ cũng được đổ đầy liên tục.

Naoya Asao, người đứng đầu chương trình khuyến mãi quốc tế của Hiệp hội Du lịch Odawara chia sẻ với truyền thông rằng: “Odawara thường được xem là cửa ngõ dẫn đến các điểm đến nổi tiếng hơn, chẳng hạn như Hakone hoặc Bán đảo Izu. Tuy nhiên, rất ít du khách tham quan nơi này mặc dù có rất nhiều thứ để xem và làm. Ở đây có lịch sử tuyệt vời và chúng tôi đã thêm chương trình hấp dẫn để thu hút nhiều người đến thăm hơn”.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Sô cô la Dubai tiếp tục làm mưa làm gió trên thị trường toàn cầu

Sô cô la Dubai tiếp tục làm mưa làm gió trên thị trường toàn cầu

Từ một món tráng miệng sang trọng ở Trung Đông, sô cô la Dubai đã trở thành hiện tượng toàn cầu, chinh phục các tín đồ ẩm thực và cả mạng xã hội. “Cơn sốt” này không chỉ lan toả khắp thế giới mà còn làm “rung chuyển” cả ngành thực phẩm với tốc độ tăng trưởng kỷ lục...

Nam Mỹ sẽ trở thành thủ phủ dầu mỏ của thế giới, và những thứ phải đánh đổi

Nam Mỹ sẽ trở thành thủ phủ dầu mỏ của thế giới, nguy hay cơ?

Hàng tỷ thùng dầu mới được cấp phép khoan khai thác ngoài khơi đông bắc Brazil, đang đe dọa tới sự tồn tại của một viên ngọc sinh thái: Rạn san hô nước sâu rộng 3.600 dặm vuông được phát hiện chưa đầy một thập kỷ trước. Câu chuyện về sự đánh đổi giữa tự nhiên và kinh tế đang nóng hơn bao giờ hết...

Đám cưới trở thành bài toán kinh tế khó đối với người Mỹ

Đám cưới trở thành bài toán kinh tế khó đối với người Mỹ

Tổ chức một đám cưới ở Mỹ vốn đã tốn kém, nay còn đội thêm chi phí vì làn sóng thuế quan mới. Từ váy cưới, bánh kem, hoa tươi cho đến nhẫn kim cương, mọi chi tiết đều chịu tác động của chính sách thương mại, khiến đám cưới trở thành bài toán kinh tế đối với nhiều người Mỹ…

Mô hình farmstay tạo nên cú hích tỷ đô

Mô hình farmstay tạo nên cú hích tỷ đô

Trong bối cảnh người dân toàn cầu ngày càng mong muốn tìm kiếm những trải nghiệm gắn liền với thiên nhiên và lối sống bền vững, du lịch farmstay - hình thức nghỉ dưỡng tại các trang trại nông nghiệp - đang trở thành xu hướng nổi bật…

Cổ đông Tesla “bật đèn xanh”gói thù lao 1 nghìn tỷ USD, Elon Musk thành siêu tỷ phú đầu tiên

Cổ đông Tesla “bật đèn xanh”gói thù lao 1 nghìn tỷ USD, Elon Musk thành siêu tỷ phú đầu tiên

Cổ đông Tesla vừa thông qua gói thù lao khổng lồ dành cho CEO Elon Musk, có thể biến ông thành siêu tỷ phú đầu tiên trong lịch sử. Dù gói lương vấp nhiều tranh cãi, nó phản ánh niềm tin của nhà đầu tư vào tầm nhìn táo bạo của ông, người đang đặt cược tương lai Tesla vào robot và trí tuệ nhân tạo…

Ông Lei Jun, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Tập đoàn Xiaomi, hiện có hơn 40 triệu người theo dõi trên Douyin và 25,5 triệu người theo dõi trên Weibo

Trung Quốc: CEO các tập đoàn lớn "đổ bộ" TikTok, trở thành ngôi sao mạng xã hội

Sự xuất hiện của các CEO trên nền tảng Douyin (TikTok Trung Quốc) đang trở thành một xu hướng đáng chú ý tại quốc gia tỷ dân. Họ không chỉ mang lại chia sẻ chân thực, lời khuyên chuyên môn và khẳng định uy tín thương hiệu mà còn giúp thúc đẩy doanh số bán hàng, đặc biệt đối với các sản phẩm cao cấp…

Starbucks bán quyền kiểm soát hoạt động tại Trung Quốc cho Boyu Capital trong thương vụ 4 tỷ USD

Starbucks bán quyền kiểm soát hoạt động tại Trung Quốc cho Boyu Capital trong thương vụ 4 tỷ USD

Starbucks công bố bán quyền kiểm soát mảng kinh doanh tại Trung Quốc cho quỹ đầu tư Boyu Capital trong thương vụ trị giá 4 tỷ USD. Động thái này đánh dấu một bước ngoặt lớn của “ông lớn” cà phê Mỹ giữa bối cảnh thị phần tại thị trường tỷ dân sụt giảm mạnh do cạnh tranh gay gắt từ các chuỗi nội địa…