Lâu đài Nhật Bản mời du khách trở thành “lãnh chúa” trong vòng 1 ngày

Với số lượng du khách nước ngoài hiện đã vượt qua mức cao nhất trong những tháng ngay trước đại dịch, chính phủ Nhật Bản rất muốn khuyến khích khách du lịch khám phá một số điểm đến ít được biết đến bởi tất cả trải nghiệm ở đó đều đặc biệt và thú vị như Odawara…

Du khách được tổ chức một buổi biểu diễn âm nhạc riêng tư
Du khách được tổ chức một buổi biểu diễn âm nhạc riêng tư

Odawara là một thị trấn cảng cách Tokyo khoảng 80 km. Nơi đây có lịch sử phong phú bắt nguồn từ gia tộc Hojo hùng mạnh, ninja Fuma trung thành và trận chiến đáng nhớ diễn ra vào năm 1590 để định hình Nhật Bản hiện đại.

Tới đây, những vị khách sẽ được chào đón bởi một nhóm nhạc sĩ chơi trống "taiko" truyền thống, đàn luýt "shamisen", sáo "shinobue". Theo đó là những màn trình diễn với các kỹ năng của ninja huyền thoại và những câu chuyện lịch sử về lòng trung thành, sự trả thù được minh họa bằng các trận đấu kiếm.

Bên cạnh đó, một bảo tàng dành riêng cho ninja đã mở cửa trên khuôn viên lâu đài vào năm 2019, du khách được khuyến khích thử sức với việc sử dụng một thanh kiếm cong truyền thống hoặc vũ khí ngẫu hứng, thậm chí là thứ gì đó vô hại như đũa để chụp ảnh hoặc trở thành ninja “chính hiệu”.

Ngoài ra, nơi này có thêm một bảo tàng nhỏ về kho báu địa phương, bao gồm các cuộn giấy, kimono có con dấu chính thức của gia tộc Hojo và kiếm được cất giữ đẹp mắt.

Tầng cao nhất của lâu đài cũng là nơi "Flying Monk" cung cấp các lớp học về chánh niệm. Những người tham gia lớp học chánh niệm được mời ngồi vắt chéo chân và lưng thẳng tại những chiếc đệm vuông trên sàn nhà.

Điều này giúp du khách có được sự tập trung tốt nhất vào việc hít thở từ sâu thẳm cơ thể của họ. Việc luyện tập hàng ngày, ngay cả những người có tâm trí có xu hướng đi hay suy nghĩ cũng có thể tập trung vào việc hít thở để đạt được chánh niệm thư giãn trong 30 phút.

Sau khi thời gian dài trải nghiệm và tham quan, mọi người sẽ kết thúc ngày bằng bữa tối lãnh chúa tại nhà hàng gần khu vườn truyền thống được trang trí theo phong cách Nhật Bản xưa.

Đến đây, các lãnh chúa được chào đón bởi geisha và được sưởi ấm với một lò sưởi chìm "irori". Bữa ăn "kaiseki" có nhiều món bao gồm các món ngon địa phương, bao gồm sashimi được đánh bắt bởi thuyền địa phương và rau núi "sansai".

Trong khi các lãnh chúa ăn và nâng ly chúc mừng nhau với rượu sake địa phương, điệu nhảy geisha được phục vụ, chơi "shamisen", bên cạnh đó rượu của họ cũng được đổ đầy liên tục.

Naoya Asao, người đứng đầu chương trình khuyến mãi quốc tế của Hiệp hội Du lịch Odawara chia sẻ với truyền thông rằng: “Odawara thường được xem là cửa ngõ dẫn đến các điểm đến nổi tiếng hơn, chẳng hạn như Hakone hoặc Bán đảo Izu. Tuy nhiên, rất ít du khách tham quan nơi này mặc dù có rất nhiều thứ để xem và làm. Ở đây có lịch sử tuyệt vời và chúng tôi đã thêm chương trình hấp dẫn để thu hút nhiều người đến thăm hơn”.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Ngành công nghiệp thú cưng tại Trung Quốc đang bước vào giai đoạn 3.0 với sự bùng nổ của các dịch vụ cao cấp như chăm sóc sức khỏe, phụ kiện cá nhân hóa và trải nghiệm độc đáo…

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Bất chấp bối cảnh thị trường đầy biến động, thương hiệu Pháp Hermès vẫn ghi nhận doanh thu quý 4/2024 tăng mạnh vượt dự báo và tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành xa xỉ….

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Người tiêu dùng Mỹ có thể sẽ phải chi thêm hàng nghìn USD khi mua ô tô mới nếu kế hoạch áp thuế đối với Mexico và Canada của Tổng thống Mỹ Donald Trump được thực thi, theo dữ liệu từ ngân hàng Benchmark Co…

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Người tiêu dùng trẻ tuổi Trung Quốc đang ngày càng ưa chuộng xu hướng mua sắm dựa trên cảm xúc, thúc đẩy một làn sóng chuyển dịch trong thái độ tiêu dùng và dự kiến sẽ sớm trở thành một điểm nóng đáng chú ý trong tương lai…

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Trung Quốc đã tạm ngừng nhập khẩu siro đường và bột pha sẵn từ Thái Lan, khiến hàng hóa bị mắc kẹt tại các cảng biển và có nguy cơ gây ra thiệt hại lên tới 1 tỷ baht (khoảng 29,5 triệu USD) cho các doanh nghiệp xứ Chùa Vàng…