LienVietPostBank: Mục tiêu trở thành Ngân hàng bán lẻ hàng đầu Việt Nam

Với lợi thế mạng lưới 560 điểm giao dịch trên toàn quốc, LienVietPostBank thu hút được lượng lớn nguồn tiền gửi dài hạn, ổn định, phần lớn là từ các khách hàng cá nhân nhỏ lẻ với tỉ trọng trên 70% huy động vốn, tạo nền tảng cho sự phát triển bền vững.
LienVietPostBank: Mục tiêu trở thành Ngân hàng bán lẻ hàng đầu Việt Nam

Mở rộng mạng lưới trên toàn quốc

Năm 2019, Ngân hàng TMCP Liên Việt (LienVietPostBank) mở mới 3 chi nhánh và nâng cấp 147 phòng giao dịch bưu điện thành phòng giao dịch ngân hàng. Dự kiến đến 31/7/2020, LienVietPostBank tiếp tục đưa vào hoạt động 18 phòng giao dịch, nâng tổng số điểm giao dịch lên gần 560 điểm trải dài trên toàn quốc, là một trong những ngân hàng thương mại cổ phần dẫn đầu về mạng lưới giao dịch.

Mạng lưới giao dịch rộng lớn đã giúp LienVietPostBank tiếp cận được nhiều đối tượng, nhiều phân khúc khách hàng ở những vùng miền khác nhau trên cả nước, đặc biệt là bộ phận người dân sinh sống ở vùng nông thôn, những người không có cơ hội tiếp cận hoặc tiếp cận rất ít với dịch vụ tài chính ngân hàng, mang lại tiềm năng và lợi thế bán lẻ rất lớn cho LienVietPostBank.

Nhờ mạng lưới lớn bao phủ trên toàn quốc, LienVietPostBank đã thu hút được lượng lớn nguồn tiền gửi dài hạn, ổn định, phần lớn là từ các khách hàng cá nhân nhỏ lẻ với tỷ trọng trên 70% huy động vốn, tạo nền tảng cho sự phát triển bền vững của Ngân hàng.

Bên cạnh đó, mạng lưới giao dịch lớn cũng là lợi thế để LienVietPostBank triển khai hiệu quả các hoạt động dịch vụ của ngân hàng như: chi trả bảo hiểm xã hội cho các đối tượng được hưởng chế độ hưu trí trên toàn quốc thông qua hệ thống các điểm giao dịch đặt tại trung tâm địa bàn cấp huyện; triển khai dịch vụ bảo hiểm - một trong những hoạt động đang mang lại nguồn thu lớn nhất trong tổng thu dịch vụ của các ngân hàng thương mại hiện nay; phát triển các dịch vụ thu hộ, chi hộ tiền điện, tiền nước, truyền hình…

Đồng thời, thông qua tiếp cận và phát triển các khách hàng khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa LienVietPostBank đã mang đến các kênh cung ứng vốn tín dụng chính thức để người dân tiếp cận với các dịch vụ tài chính lành mạnh; thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ mang dịch vụ tài chính vi mô của ngân hàng đến với khu vực vùng sâu, vùng xa, góp phần tích cực vào việc cải thiện đời sống kinh tế, hiện đại hoá nông nghiệp nông thôn, chung tay đẩy lùi “tín dụng đen”.

Thế mạnh về mạng lưới giao dịch ở các vùng nông thôn

Hiện nay, các điểm giao dịch ngân hàng tập trung chủ yếu ở các thành phố lớn, nơi có mật độ dân cư đông đúc với sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế và các dịch vụ công nghệ hiện đại. Còn tại khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa, các điểm giao dịch ngân hàng còn thưa thớt. Các ngân hàng khá e dè mở mới điểm giao dịch tại những địa bàn này bởi lẽ chi phí mở mới lớn và chủ yếu là khách hàng nhỏ lẻ nên thời gian thu hồi vốn chậm hơn các điểm giao dịch ở khu vực thành phố. Sự mất cân đối đó đã tạo ra một khoảng trống lớn tại các khu vực nông thôn nơi mà người dân cũng rất cần vốn nhưng khó khăn trong tiếp cận dịch vụ ngân hàng.

Hướng đến mục tiêu mang sản phẩm dịch vụ và công nghệ ngân hàng đến với mọi người dân trên cả nước và đẩy mạnh khai thác ở khu vực có mức độ cạnh tranh thấp, LienVietPostBank đã tập trung mở rộng mạng lưới tại các địa bàn nông thôn, vùng sâu, vùng xa trên cơ sở nâng cấp các phòng giao dịch bưu điện tại các huyện thành các phòng giao dịch ngân hàng. Nhờ nâng cấp từ các phòng giao dịch bưu điện sẵn có với chi phí chỉ bằng 1/5 chi phí so với việc đầu tư mở mới các điểm giao dịch, LienvietPostbank có lợi thế cạnh tranh riêng mà không một ngân hàng thương mại nào có được.

Các điểm giao dịch của LienVietPostBank có cơ cấu tổ chức gọn nhẹ, nhân sự tinh giản để phù hợp với đặc thù địa bàn nhưng vẫn hoạt động như một điểm giao dịch thông thường với đầy đủ cơ sở vật chất, công nghệ, cung cấp đầy đủ sản phẩm, dịch vụ ngân hàng, vừa giúp tiết giảm chi phí vừa đảm bảo hoạt động kinh doanh hiệu quả. Trên thực tế rất nhiều phòng giao dịch của LienVietPostBank đã có lãi chỉ sau hơn 12 tháng hoạt động.

Đẩy mạnh phát triển ngân hàng số

Trong các năm gần đây, dịch vụ ngân hàng số tại Việt Nam tăng trưởng nhanh chóng, tỷ lệ người dân chuyển sang dùng điện thoại thông minh cao nhất Đông Nam Á. Tuy nhiên với đặc thù là 65% dân số sống ở vùng nông thôn, trình độ tiếp cận cũng như kiến thức sử dụng các dịch vụ số của người dân cần có thời gian để được hướng dẫn, đào tạo sử dụng, đặc biệt là trong bối cảnh các sản phẩm số hóa chưa thực sự thân thiện, thuận tiện với người dùng, việc này sẽ tạo độ trễ nhất định trong việc phổ cập và phát triển sâu rộng các sản phẩm dịch vụ ngân hàng số.

Nắm bắt được cơ hội, thách thức này LienVietPostBank lựa chọn chiến lược đón đầu xu thế, vừa phát triển mạng lưới vật lý vừa chú trọng phát triển ngân hàng số. Thông qua mạng lưới các điểm giao dịch nằm tại tất cả các đơn vị hành chính cấp huyện trên cả nước, LienVietPostBank thực hiện hướng dẫn, tư vấn, hỗ trợ trực tiếp cho khách hàng, tăng khả năng tiếp cận người dân trong việc sử dụng các sản phẩm công nghệ số một cách dễ dàng và tiết kiệm chi phí hơn.

Năm 2020, LienVietPostBank tiếp tục chiến lược phát triển mạng lưới tạo cơ sở để triển khai đồng loạt, đa dạng các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng và là bước đệm phát triển dịch vụ ngân hàng số, hướng tới mục tiêu trở thành Ngân hàng bán lẻ hàng đầu Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm

Ông Đào Xuân Tuấn, Vụ trưởng Vụ Quản lý ngoại hối, Ngân hàng nhà nước

Thêm bộ khung để kiểm soát rủi ro, phòng chống rửa tiền

Bộ quy tắc và thực hành thống nhất về danh mục, nguyên tắc cung cấp chứng từ đối với giao dịch chuyển tiền một chiều ra nước ngoài của người cư trú là công dân Việt Nam đảm bảo đáp ứng thực tiễn nhưng vẫn kiểm soát chặt chẽ hoạt động thanh toán, chuyển tiền ra nước ngoài...

Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú

Ngân hàng Nhà nước sẽ đổi mới điều hành, tiến tới bỏ cơ chế phân bổ room tín dụng

Ngân hàng Nhà nước cho biết sẽ tiếp tục đổi mới biện pháp điều hành tăng trưởng tín dụng và triển khai lộ trình giảm dần, tiến tới xóa bỏ việc điều hành phân bổ chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng cho từng tổ chức tín dụng, nỗ lực đạt tăng trưởng tín dụng toàn hệ thống dự kiến 16%...

Tỷ giá đã qua "cơn sóng gió"

Tỷ giá đã qua "cơn sóng gió"

Việc đồng USD suy yếu trong tháng 1 đã giúp giảm đáng kể áp lực lên tỷ giá, song thách thức vẫn còn khi cuộc chiến thương mại được dự báo sẽ là yếu tố hỗ trợ cho đồng USD trong thời gian tới...

Cập nhật lãi suất huy động ngân hàng LPBank tháng 2/2025

Cập nhật lãi suất huy động ngân hàng LPBank tháng 2/2025

Qua so sánh với tháng trước, biểu lãi suất huy động của ngân hàng LPBank tháng 2/2025 không có sự điều chỉnh mới. Theo đó, các khoản tiền gửi tại quầy với kỳ hạn 1 tháng đến 60 tháng được áp dụng mức lãi suất là 3,1 – 5,5%/năm…