Sự kiện ký kết hợp tác giữa Tập đoàn Matsumoto Kiyoshi Holdings (Nhật Bản) và Công ty CP Chế biến Thực phẩm Hoa Sen (Lotus Food Group) để thành lập liên doanh Matsumoto Kiyoshi Việt Nam vừa diễn ra tại TP.HCM.
Theo đó, Matsumoto Kiyoshi Việt Nam sẽ được thành lập vào tháng 3/2020 với tổng vốn 31,5 tỷ đồng. Trong đó, tập đoàn Nhật Bản giữ 51% cổ phần và Lotus Food Group giữ 48,87%, còn lại 0,13% do bà Lê Vân Mây, Chủ tịch kiêm CEO của Lotus Food Group nắm giữ.
Liên doanh Matsumoto Kiyoshi Việt Nam dự kiến khai trương cửa hàng Flagship Matsumoto Kiyoshi đầu tiên tại Việt Nam vào cuối tháng 3/2020 và sẽ có 10-15 cửa hàng chuẩn Nhật tương tự xuất hiện trong vòng 3-5 năm tới.
Các cửa hàng Matsumoto Kiyoshi tại Việt Nam tập trung vào các sản phẩm chủ lực là mỹ phẩm Nhật Bản, mỹ phẩm từ các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới, thực phẩm bổ trợ sức khỏe, thực phẩm chức năng, sản phẩm chăm sóc cơ thể…
Đặc biệt, chuỗi còn mang đến cho người tiêu dùng Việt dòng sản phẩm và nhãn hiệu độc quyền chỉ có ở Matsumoto Kiyoshi như Blanc White, Argelan… Đây là hai dòng sản phẩm do đội ngũ chuyên gia Nhật Bản nghiên cứu và phát triển, chắt lọc từ nguồn nguyên liệu hữu cơ tốt nhất, dựa trên công nghệ hiện đại và sự am hiểu về nhu cầu và thị hiếu của người dân châu Á.
Không chỉ bán sản phẩm, đại diện Matsumoto Kiyoshi cho biết còn muốn nhân rộng phong cách sống khoẻ mạnh của người Nhật tại Việt Nam thông qua sự phục vụ chu đáo và tư vấn tận tình của đội ngũ nhân viên được đào tạo chuẩn Nhật.
“Trước khi vào Việt Nam, chúng tôi đã tiến hành những nghiên cứu và phỏng vấn người tiêu dùng để đảm bảo các thiết kế của cửa hàng mang phong cách đặc trưng và phù hợp với người dân Việt Nam, thay vì bê nguyên concept tại Nhật hay các thị trường khác”, đại diện Tập đoàn Matsumoto Kiyoshi Holdings chia sẻ, đồng thời tự tin: “Matsumoto Kiyoshi sẽ trở thành chuỗi cửa hàng mà người tiêu dùng Việt muốn ghé mỗi tuần, để tìm các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp được lựa chọn kỹ càng với giá cả phải chăng”.
Bà Lê Vân Mây, Lotus Group, cho biết: Từ lâu, người tiêu dùng Việt Nam đã rất thiện cảm với các hàng hóa xuất xứ từ Nhật Bản, đặc biệt là các sản phẩm liên quan đến sức khỏe và làm đẹp. Vì thế, khi kết hợp cùng ông trùm của chuỗi bán lẻ dược - mỹ phẩm Nhật bản, Matsumoto KiYoshi, Lotus tin rằng sẽ giúp thương hiệu này phát triển thành công tại thị trường Việt Nam.
“Người tiêu dùng Việt Nam sẽ không phải lặn lội sang tận Nhật Bản hoặc mua bán hàng xách tay trôi nổi mà có thể dễ dàng tiếp cận các dòng sản phẩm đẳng cấp, an toàn, chính hãng ngay tại chuỗi cửa hàng Matsumoto Kiyoshi Việt Nam”, bà Vân Mây chia sẻ.