Chuỗi cửa hàng dược, mỹ phẩm Matsumoto Kiyoshi sắp có mặt ở Việt Nam

Tập đoàn Matsumoto Kiyoshi Holding đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty Lotus Food Group của Việt Nam để phát triển chuỗi cửa hàng dược, mỹ phẩm mang thương hiệu MatsumotoKiyoshi tại Việt Nam.
Chuỗi cửa hàng dược, mỹ phẩm Matsumoto Kiyoshi sắp có mặt ở Việt Nam

Tập đoàn Matsumoto Kiyoshi Holding ngày 16/7 thông báo đã ký kết thỏa thuận hợp tác kinh doanh với Công ty Cổ phần Chế biến Thực phẩm Hoa Sen (Lotus Food Group) của Việt Nam.

Với thỏa thuận trên, Matsumoto Kiyoshi và Lotus Food Group sẽ lập công ty liên doanh để phát triển và điều hành chuỗi cửa hàng dược, mỹ phẩm mang thương hiệu Matsumoto Kiyoshi tại Việt Nam.

Nội dung cụ thể về hoạt động kinh doanh tại thị trường này sẽ được hai bên thảo luận trong thời gian tới.

Theo trang tin Ryutsuu News, tại Việt Nam, thị trường phân phối và bán lẻ đang phát triển mạnh do sự gia tăng nhanh chóng của tầng lớp trung lưu, nhờ đà tăng trưởng kinh tế ổn định trong những năm gần đây.

Hiện tại, 80% thị trường dược mỹ phẩm Việt Nam vẫn hoạt động theo mô hình kinh tế bán lẻ truyền thống. Do vậy, loại hình kinh doanh cửa hàng dược, mỹ phẩm theo phong cách Nhật Bản sẽ có tiềm năng phát triển ở thị trường này.

Mặt khác, kết quả phân tích dữ liệu mua sắm của các du khách Việt Nam khi tới thăm Nhật Bản cho thấy tại quốc gia Đông Nam Á này, nhu cầu đối với các loại mỹ phẩm và thực phẩm chức năng của Nhật Bản rất lớn. Vì thế, Matsumoto Kiyoshi rất kỳ vọng vào tiềm năng của thị trường Việt Nam.

Ngoài Việt Nam, Matsumoto Kiyoshi Holding cũng đang lên kế hoạch mở các chuỗi cửa hàng tương tự tại Khu hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc).

Trước đó, tập đoàn này đã thâm nhập hai thị trường khác ở châu Á là Đài Loan (Trung Quốc) và Thái Lan.

Matsumoto Kiyoshi Holding - tiền thân là Công ty Trách nhiệm hữu hạn Matsumoto Kiyoshi - có trụ sở chính tại tỉnh Chiba của Nhật Bản.

Hiện tập đoàn này đang quản lý và điều hành nhiều công ty chuyên bán buôn và bán lẻ dược, mỹ phẩm ở quốc gia này.

>> Các tập đoàn hàng đầu Nhật Bản cam kết đầu tư gần 4 tỷ USD vào Hà Nội

Có thể bạn quan tâm

Trào lưu thuê bạn cùng leo núi giúp giới trẻ Trung Quốc “hái ra tiền”

Trào lưu thuê bạn cùng leo núi giúp giới trẻ Trung Quốc “hái ra tiền”

Giới trẻ Trung Quốc hiện đang tận dụng phong trào leo núi để kiếm thêm thu nhập bằng cách trở thành những người bạn đồng hành vừa có kinh nghiệm và ngoại hình. Tuy nhiên, dù mang lại lợi ích tài chính như công việc độc lạ này còn gây ra nhiều tranh cãi về tính an toàn và độ tin cậy…

Disney rót 12 tỷ USD vào ngành du lịch biển

Disney rót 12 tỷ USD vào ngành du lịch biển

Trong bối cảnh ngành du lịch biển có nhiều tín hiệu phục hồi mạnh mẽ, Disney đang đẩy mạnh đầu tư vào mảng kinh doanh du thuyền với mục tiêu mở rộng sang thị trường Đông Nam Á…

Châu Á được và mất gì từ kế hoạch thuế quan của ông Donald Trump?

Châu Á được và mất gì từ kế hoạch thuế quan của ông Donald Trump?

Các đề xuất thuế quan của Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump có thể gây tổn thất nghiêm trọng đối với nhiều nền kinh tế châu Á phụ thuộc vào xuất khẩu, nhưng động thái này cũng lại mở ra cơ hội cho khối ASEAN khi chuỗi cung ứng toàn cầu dịch chuyển khỏi Trung Quốc…