Louis Vuitton… “made in USA”: Nước đi mạo hiểm của Michael Burke?

Liệu việc thương hiệu thời trang xa xỉ hàng đầu thế giới quyết định đưa quá trình sản xuất của mình tới Texas, Hoa Kỳ có tiếp tục hấp dẫn được những khách hàng cao cấp khó tính?
Louis Vuitton… “made in USA”: Nước đi mạo hiểm của Michael Burke?

Louis Vuitton là một trong những thương hiệu thời trang Pháp cao cấp hàng đầu thế giới và cũng là một trong những nhà sản xuất đồ da lâu đời nhất trong lịch sử thời trang đương đại. Mới đây, Louis Vuitton đã đưa ra một quyết định “chấn động” khi mở rộng sản xuất mặt hàng xa xỉ của mình tại các nhà máy ở Texas, Hoa Kỳ.

TT Hoa Kỳ Donald Trump đã đến thăm nhà máy mới tại Hạt Johnson, bang Texas - nơi mà sáu trong số những chiếc túi xách da và vải canvas có logo monogram Louis Vuitton đầu tiên sẽ được sản xuất tại Hoa Kỳ.

“Chúng tôi tự hào kỷ niệm một giai đoạn hoàn toàn mới của Louis Vuitton - thương hiệu mà tôi biết rất rõ. Thương hiệu đã khiến tôi mất rất nhiều tiền trong bao nhiêu năm qua.” TT Trump chia sẻ đôi điều.

Và trong khi những chuyên gia thương hiệu (brand experts) nói rằng “câu chuyện Made in USA” có thể thu hút thị trường đại chúng rộng lớn hơn, một số người tiêu dùng lại nói rằng họ muốn các sản phẩm xa xỉ, mà họ phải trả rất nhiều tiền để sở hữu, phải đến từ chính nơi xuất xứ.

Bạn mua một món đồ xa xỉ của Pháp và điều đó nghe hấp dẫn đến kỳ lạ. Bởi vì nó được sản xuất tại Paris. Ai lại muốn đi mua túi Louis Vuitton từ … Texas cơ chứ?”

“Nếu bây giờ những chiếc túi được sản xuất tại Texas, họ sẽ phải hạ thấp giá xuống để thu hút quần chúng.”, chuyên gia tư vấn thời trang nổi tiếng tại New York - Amanda Sanders nói với phóng viên của Fox Business.

“Khi bạn chi hàng ngàn USD cho một chiếc túi xách sang trọng, bạn muốn nó được làm ra tại chính quê hương của nhà mốt đó. Chắc chắn bạn muốn mua Gucci hay Fendi được sản xuất tại Ý hoặc Chanel hay Hermes được sản xuất tại Pháp,” Olivia Fernandes, một nhà thiết kế thời trang tại New York bình luận.

Chiếc túi Louis Vuitton Neverfull
Chiếc túi Louis Vuitton Neverfull

Phát ngôn viên của Louis Vuitton, Anntal Silver chia sẻ rằng một trong những chiếc túi được hoàn thiện tại Hoa Kỳ là chiếc túi tote da Neverfull - được nhiều người biết đến và được coi là một trong những chiếc túi phổ biến nhất từ trước đến nay.

Cùng sắp ra mắt trong dây chuyền lắp ráp tại Texas sẽ là túi đeo vai Louis Vuitton Artsy, túi Graceful, ba lô Palm Springs; Lena và túi bucket NéoNoé. Các túi sẽ được gắn thẻ “Made in USA” và có mức giá giao động khoảng 1,240 - 3,200 USD.

TT Donald Trump và con gái Ivanka Trump đã tới tham dự lễ cắt băng khánh thành cùng Chủ tịch Tập đoàn LVMH Bernard Arnault và Chủ tịch kiêm CEO Louis Vuitton Michael Burke. Việc thúc đẩy mở rộng sản xuất sang nhà máy rộng 100.000 mét vuông tại Texas được Chủ tịch Burke chia sẻ là để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng đối với các sản phẩm của Louis Vuitton tại thị trường Mỹ.

Trong khi người Mỹ nói rằng họ muốn mua các sản phẩm được sản xuất tại Hoa Kỳ, thì hầu hết lại không muốn trả thêm nhiều tiên cho chúng. 37% người tiêu dùng cho biết họ sẽ từ chối trả thêm 5% để mua hàng Mỹ và 21% cho biết họ sẽ không trả thêm quá 20%, theo một cuộc thăm dò của Reuters.

Nguồn: Fox Business

Xem thêm

Những nữ tỷ phú công nghệ giàu nhất thế giới

Những nữ tỷ phú công nghệ giàu nhất thế giới

Trong xếp hạng nữ tỷ phú công nghệ giàu nhất mới công bố của Forbes có một số tên tuổi lớn khác như Sheryl Sandberg - giám đốc hoạt động (COO) của Facebook hay Meg Whitman - cựu giám đốc điều hành (CE

Có thể bạn quan tâm

Sô cô la Dubai tiếp tục làm mưa làm gió trên thị trường toàn cầu

Sô cô la Dubai tiếp tục làm mưa làm gió trên thị trường toàn cầu

Từ một món tráng miệng sang trọng ở Trung Đông, sô cô la Dubai đã trở thành hiện tượng toàn cầu, chinh phục các tín đồ ẩm thực và cả mạng xã hội. “Cơn sốt” này không chỉ lan toả khắp thế giới mà còn làm “rung chuyển” cả ngành thực phẩm với tốc độ tăng trưởng kỷ lục...

Nam Mỹ sẽ trở thành thủ phủ dầu mỏ của thế giới, và những thứ phải đánh đổi

Nam Mỹ sẽ trở thành thủ phủ dầu mỏ của thế giới, nguy hay cơ?

Hàng tỷ thùng dầu mới được cấp phép khoan khai thác ngoài khơi đông bắc Brazil, đang đe dọa tới sự tồn tại của một viên ngọc sinh thái: Rạn san hô nước sâu rộng 3.600 dặm vuông được phát hiện chưa đầy một thập kỷ trước. Câu chuyện về sự đánh đổi giữa tự nhiên và kinh tế đang nóng hơn bao giờ hết...

Đám cưới trở thành bài toán kinh tế khó đối với người Mỹ

Đám cưới trở thành bài toán kinh tế khó đối với người Mỹ

Tổ chức một đám cưới ở Mỹ vốn đã tốn kém, nay còn đội thêm chi phí vì làn sóng thuế quan mới. Từ váy cưới, bánh kem, hoa tươi cho đến nhẫn kim cương, mọi chi tiết đều chịu tác động của chính sách thương mại, khiến đám cưới trở thành bài toán kinh tế đối với nhiều người Mỹ…

Mô hình farmstay tạo nên cú hích tỷ đô

Mô hình farmstay tạo nên cú hích tỷ đô

Trong bối cảnh người dân toàn cầu ngày càng mong muốn tìm kiếm những trải nghiệm gắn liền với thiên nhiên và lối sống bền vững, du lịch farmstay - hình thức nghỉ dưỡng tại các trang trại nông nghiệp - đang trở thành xu hướng nổi bật…

Cổ đông Tesla “bật đèn xanh”gói thù lao 1 nghìn tỷ USD, Elon Musk thành siêu tỷ phú đầu tiên

Cổ đông Tesla “bật đèn xanh”gói thù lao 1 nghìn tỷ USD, Elon Musk thành siêu tỷ phú đầu tiên

Cổ đông Tesla vừa thông qua gói thù lao khổng lồ dành cho CEO Elon Musk, có thể biến ông thành siêu tỷ phú đầu tiên trong lịch sử. Dù gói lương vấp nhiều tranh cãi, nó phản ánh niềm tin của nhà đầu tư vào tầm nhìn táo bạo của ông, người đang đặt cược tương lai Tesla vào robot và trí tuệ nhân tạo…

Ông Lei Jun, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Tập đoàn Xiaomi, hiện có hơn 40 triệu người theo dõi trên Douyin và 25,5 triệu người theo dõi trên Weibo

Trung Quốc: CEO các tập đoàn lớn "đổ bộ" TikTok, trở thành ngôi sao mạng xã hội

Sự xuất hiện của các CEO trên nền tảng Douyin (TikTok Trung Quốc) đang trở thành một xu hướng đáng chú ý tại quốc gia tỷ dân. Họ không chỉ mang lại chia sẻ chân thực, lời khuyên chuyên môn và khẳng định uy tín thương hiệu mà còn giúp thúc đẩy doanh số bán hàng, đặc biệt đối với các sản phẩm cao cấp…

Starbucks bán quyền kiểm soát hoạt động tại Trung Quốc cho Boyu Capital trong thương vụ 4 tỷ USD

Starbucks bán quyền kiểm soát hoạt động tại Trung Quốc cho Boyu Capital trong thương vụ 4 tỷ USD

Starbucks công bố bán quyền kiểm soát mảng kinh doanh tại Trung Quốc cho quỹ đầu tư Boyu Capital trong thương vụ trị giá 4 tỷ USD. Động thái này đánh dấu một bước ngoặt lớn của “ông lớn” cà phê Mỹ giữa bối cảnh thị phần tại thị trường tỷ dân sụt giảm mạnh do cạnh tranh gay gắt từ các chuỗi nội địa…