Louis Vuitton… “made in USA”: Nước đi mạo hiểm của Michael Burke?

Liệu việc thương hiệu thời trang xa xỉ hàng đầu thế giới quyết định đưa quá trình sản xuất của mình tới Texas, Hoa Kỳ có tiếp tục hấp dẫn được những khách hàng cao cấp khó tính?
Louis Vuitton… “made in USA”: Nước đi mạo hiểm của Michael Burke?

Louis Vuitton là một trong những thương hiệu thời trang Pháp cao cấp hàng đầu thế giới và cũng là một trong những nhà sản xuất đồ da lâu đời nhất trong lịch sử thời trang đương đại. Mới đây, Louis Vuitton đã đưa ra một quyết định “chấn động” khi mở rộng sản xuất mặt hàng xa xỉ của mình tại các nhà máy ở Texas, Hoa Kỳ.

TT Hoa Kỳ Donald Trump đã đến thăm nhà máy mới tại Hạt Johnson, bang Texas - nơi mà sáu trong số những chiếc túi xách da và vải canvas có logo monogram Louis Vuitton đầu tiên sẽ được sản xuất tại Hoa Kỳ.

“Chúng tôi tự hào kỷ niệm một giai đoạn hoàn toàn mới của Louis Vuitton - thương hiệu mà tôi biết rất rõ. Thương hiệu đã khiến tôi mất rất nhiều tiền trong bao nhiêu năm qua.” TT Trump chia sẻ đôi điều.

Và trong khi những chuyên gia thương hiệu (brand experts) nói rằng “câu chuyện Made in USA” có thể thu hút thị trường đại chúng rộng lớn hơn, một số người tiêu dùng lại nói rằng họ muốn các sản phẩm xa xỉ, mà họ phải trả rất nhiều tiền để sở hữu, phải đến từ chính nơi xuất xứ.

Bạn mua một món đồ xa xỉ của Pháp và điều đó nghe hấp dẫn đến kỳ lạ. Bởi vì nó được sản xuất tại Paris. Ai lại muốn đi mua túi Louis Vuitton từ … Texas cơ chứ?”

“Nếu bây giờ những chiếc túi được sản xuất tại Texas, họ sẽ phải hạ thấp giá xuống để thu hút quần chúng.”, chuyên gia tư vấn thời trang nổi tiếng tại New York - Amanda Sanders nói với phóng viên của Fox Business.

“Khi bạn chi hàng ngàn USD cho một chiếc túi xách sang trọng, bạn muốn nó được làm ra tại chính quê hương của nhà mốt đó. Chắc chắn bạn muốn mua Gucci hay Fendi được sản xuất tại Ý hoặc Chanel hay Hermes được sản xuất tại Pháp,” Olivia Fernandes, một nhà thiết kế thời trang tại New York bình luận.

Chiếc túi Louis Vuitton Neverfull
Chiếc túi Louis Vuitton Neverfull

Phát ngôn viên của Louis Vuitton, Anntal Silver chia sẻ rằng một trong những chiếc túi được hoàn thiện tại Hoa Kỳ là chiếc túi tote da Neverfull - được nhiều người biết đến và được coi là một trong những chiếc túi phổ biến nhất từ trước đến nay.

Cùng sắp ra mắt trong dây chuyền lắp ráp tại Texas sẽ là túi đeo vai Louis Vuitton Artsy, túi Graceful, ba lô Palm Springs; Lena và túi bucket NéoNoé. Các túi sẽ được gắn thẻ “Made in USA” và có mức giá giao động khoảng 1,240 - 3,200 USD.

TT Donald Trump và con gái Ivanka Trump đã tới tham dự lễ cắt băng khánh thành cùng Chủ tịch Tập đoàn LVMH Bernard Arnault và Chủ tịch kiêm CEO Louis Vuitton Michael Burke. Việc thúc đẩy mở rộng sản xuất sang nhà máy rộng 100.000 mét vuông tại Texas được Chủ tịch Burke chia sẻ là để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng đối với các sản phẩm của Louis Vuitton tại thị trường Mỹ.

Trong khi người Mỹ nói rằng họ muốn mua các sản phẩm được sản xuất tại Hoa Kỳ, thì hầu hết lại không muốn trả thêm nhiều tiên cho chúng. 37% người tiêu dùng cho biết họ sẽ từ chối trả thêm 5% để mua hàng Mỹ và 21% cho biết họ sẽ không trả thêm quá 20%, theo một cuộc thăm dò của Reuters.

Nguồn: Fox Business

Xem thêm

Những nữ tỷ phú công nghệ giàu nhất thế giới

Những nữ tỷ phú công nghệ giàu nhất thế giới

Trong xếp hạng nữ tỷ phú công nghệ giàu nhất mới công bố của Forbes có một số tên tuổi lớn khác như Sheryl Sandberg - giám đốc hoạt động (COO) của Facebook hay Meg Whitman - cựu giám đốc điều hành (CE

Có thể bạn quan tâm

Đổ xô mang vàng đi cho thuê để hưởng lãi

Đổ xô mang vàng đi cho thuê để hưởng lãi

Việc giá vàng liên tiếp lập mốc cao kỷ lục đã kéo theo một xu hướng mới, trong đó giới siêu giàu không để vàng “ngủ quên” trong két sắt mà mang đi cho thuê nhằm hưởng mức lãi suất 2 - 5%/năm, tạo nên cuộc dịch chuyển lớn trên thị trường kim loại quý…

Nhà sáng lập Amazon Jeff Bezos

Tỷ phú Jeff Bezos trở lại đường đua công nghệ với dự án AI tầm cỡ

Nhà sáng lập Amazon Jeff Bezos chính thức trở lại vai trò điều hành sau bốn năm với dự án trí tuệ nhân tạo Project Prometheus, start-up sở hữu khoản vốn khởi đầu lên tới 6,2 tỷ USD và tham vọng phát triển thế hệ AI học từ thế giới thực để phục vụ kỹ thuật và sản xuất trong nhiều lĩnh vực…

Bật mí một điểm chung của 200 CEO thành công nhất thế giới

Bật mí một điểm chung của 200 CEO thành công nhất thế giới

Công ty McKinsey đã nghiên cứu về 200 CEO hàng đầu thế giới và phát hiện họ đều sở hữu một đặc điểm then chốt, đó là tư duy tò mò và tinh thần học hỏi không ngừng, giúp họ thích ứng nhanh trong môi trường lãnh đạo ngày càng phức tạp như hiện nay…

Phim ngắn online “giữ nhiệt” cho ngành điện ảnh

Phim ngắn online “giữ nhiệt” cho ngành điện ảnh

Với thời lượng chỉ 1 - 3 phút, các bộ phim ngắn chiếu mạng của Trung Quốc không chỉ chinh phục khán giả địa phương mà còn lan tỏa sang Bắc Mỹ, châu Âu và Đông Nam Á, trở thành một hiện tượng mới cho phân khúc giải trí di động…

Sức hút của đồ secondhand đối với giới trẻ

Sức hút của đồ secondhand đối với giới trẻ

Thế hệ trẻ ngày nay coi việc mua sắm đồ secondhand không chỉ là cách để tiết kiệm chi phí mà còn như tuyên ngôn về phong cách và lựa chọn tiêu dùng bền vững. Trong bối cảnh kinh tế đầy biến động và ý thức môi trường gia tăng, văn hoá đồ cũ đang định hình lại khái niệm tiêu dùng mới...

Đón đầu xu hướng kinh tế bạc, Hàn Quốc triển khai học viện công nghệ dành cho người cao tuổi

Đón đầu xu hướng kinh tế bạc, Hàn Quốc triển khai học viện công nghệ dành cho người cao tuổi

Khi xã hội Hàn Quốc bước vào thời kỳ “siêu già hóa”, các trung tâm người cao tuổi đang trở thành những lớp học kỹ năng số đặc biệt. Tại đây, các cụ ông, cụ bà không chỉ học cách dùng máy tự động, điện thoại thông minh hay thiết bị chăm sóc sức khỏe mà còn hát, tập thể dục và kết nối qua công nghệ…

Sô cô la Dubai tiếp tục làm mưa làm gió trên thị trường toàn cầu

Sô cô la Dubai tiếp tục làm mưa làm gió trên thị trường toàn cầu

Từ một món tráng miệng sang trọng ở Trung Đông, sô cô la Dubai đã trở thành hiện tượng toàn cầu, chinh phục các tín đồ ẩm thực và cả mạng xã hội. “Cơn sốt” này không chỉ lan toả khắp thế giới mà còn làm “rung chuyển” cả ngành thực phẩm với tốc độ tăng trưởng kỷ lục...

Nam Mỹ sẽ trở thành thủ phủ dầu mỏ của thế giới, và những thứ phải đánh đổi

Nam Mỹ sẽ trở thành thủ phủ dầu mỏ của thế giới, nguy hay cơ?

Hàng tỷ thùng dầu mới được cấp phép khoan khai thác ngoài khơi đông bắc Brazil, đang đe dọa tới sự tồn tại của một viên ngọc sinh thái: Rạn san hô nước sâu rộng 3.600 dặm vuông được phát hiện chưa đầy một thập kỷ trước. Câu chuyện về sự đánh đổi giữa tự nhiên và kinh tế đang nóng hơn bao giờ hết...

Đám cưới trở thành bài toán kinh tế khó đối với người Mỹ

Đám cưới trở thành bài toán kinh tế khó đối với người Mỹ

Tổ chức một đám cưới ở Mỹ vốn đã tốn kém, nay còn đội thêm chi phí vì làn sóng thuế quan mới. Từ váy cưới, bánh kem, hoa tươi cho đến nhẫn kim cương, mọi chi tiết đều chịu tác động của chính sách thương mại, khiến đám cưới trở thành bài toán kinh tế đối với nhiều người Mỹ…

Mô hình farmstay tạo nên cú hích tỷ đô

Mô hình farmstay tạo nên cú hích tỷ đô

Trong bối cảnh người dân toàn cầu ngày càng mong muốn tìm kiếm những trải nghiệm gắn liền với thiên nhiên và lối sống bền vững, du lịch farmstay - hình thức nghỉ dưỡng tại các trang trại nông nghiệp - đang trở thành xu hướng nổi bật…