Lượng khách quốc tế đến Việt Nam có xu hướng tăng

Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cho biết, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đang có xu hướng tăng cao, đặc biệt là trong dịp nghỉ lễ 2/9 vừa qua có sự tăng đột biến.
Lượng khách quốc tế đến Việt Nam có xu hướng tăng

Cụ thể, tính riêng trong đợt nghỉ lễ, TP. Hồ Chí Minh đón 32.484 lượt khách quốc tế; Hà Nội đón hơn 22.000 lượt khách; Đà Nẵng đón 16.800 lượt khách… Trong đó, khách quốc tế đến Việt Nam thời điểm này chủ yếu từ châu Âu, Mỹ và Australia với thời gian lưu trú khoảng 5 đêm.

Sản phẩm du lịch được du khách ưa chuộng hơn cả là du thuyền trên sông, vịnh và các dịch vụ vui chơi giải trí trên biển, khám phá các di sản văn hóa. Đây là tín hiệu khả quan cho mùa du lịch inbound (đón khách quốc tế) của Việt Nam dự báo sẽ khởi sắc từ tháng 10 tới.

Tháng 8/2022, khách quốc tế đến Việt Nam đạt 486,4 nghìn lượt người, tăng 38% so với tháng trước và gấp 52,3 lần so với cùng kỳ năm trước. Tính chung 8 tháng của năm 2022, khách quốc tế đến nước ta đạt hơn 1,44 triệu lượt người, gấp 13,7 lần so với cùng kỳ năm trước (2021) nhưng vẫn giảm 87,3% so với cùng kỳ năm 2019 khi chưa xảy ra dịch COVID-19.

Trong đó, Hàn Quốc là quốc gia có đông du khách đến Việt Nam nhất với hơn 173.000 lượt người, chiếm 35,7% tổng du khách quốc tế đến nước ta và tăng 120 lần so với cùng kỳ năm 2021.

Xếp thứ 2 là Mỹ với hơn 139.000 lượt khách, tăng 59,5 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Quốc gia có lượt khách du lịch đến Việt Nam nhiều thứ 3 là Campuchia với 82.000 lượt du khách, tăng 260 lần so với cùng kỳ năm 2021.

Trong năm 2022, ngành du lịch đề ra mục tiêu đón 5 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam. Đến nay, nước ta đã đón hơn 1,44 triệu lượt khách. Hiện, Tổng cục Du lịch đã đề xuất nhiều ý kiến nhằm tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi thu hút khách quốc tế. Trong đó, ngành du lịch đề nghị các hãng hàng không tiếp tục mở rộng việc thiết lập các đường bay trực tiếp kết nối Việt Nam với quốc gia, vùng lãnh thổ và thị trường nguồn của du lịch Việt Nam; đơn giản hóa thủ tục cấp thị thực điện tử...

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Katsushika Hokusai: Người thay đổi hội hoạ Nhật Bản và thế giới

Katsushika Hokusai: Người thay đổi hội hoạ Nhật Bản và thế giới

Một trận hoả hoạn đã gần như ‘đốt cháy’ 7 thập kỷ sáng tác cùng khối lượng lớn trong gần 30.000 tác phẩm của Katsushika Hokusai, nhưng không có ngọn lửa hung tợn nào có thể thiêu rụi được tài năng cũng như tầm ảnh hưởng của danh hoạ hàng đầu Nhật Bản...

Phạm Thuý Anh vừa tổ chức triển lãm “ Hồng sen - Tháng Sáu”

Mùa sen với người đẹp Phạm Thuý Anh

Chị Phạm Thuý Anh tổ chức triển lãm “ Hồng sen - Tháng Sáu” chủ nhân toàn bộ 18 bức tranh được triển lãm tại ngôi nhà di sản/ biệt thự cổ mới trùng tu 49 Trần Hưng Đạo...

Những giá trị trường tồn

Những giá trị trường tồn

Đồng hồ xa xỉ có thể trên cổ tay người đeo đến hàng thập niên, thậm chí, tiếp tục qua tay chủ mới và có thể “ăn ở” cùng họ thêm hàng thập niên nữa...

Chuyện nữ nhà báo mê sen Tây Hồ

Chuyện nữ nhà báo mê sen Tây Hồ

Sen vốn đã là thứ hoa mọc lên từ thuở khai thiên lập địa của Thăng Long - Đông Đô - Hà Nội trước khi trở thành quốc hoa của nước Việt Nam...

Những vùng đất quyến rũ nhất ở châu Phi

Những vùng đất quyến rũ nhất ở châu Phi

Lớn thứ 2 trên thế giới, châu Phi là lục địa cực kỳ đa dạng cả về địa lý và dân số đồng thời sở hữu nhiều điểm tham quan tuyệt vời đáng để chiêm ngưỡng...

Xa hoa hơn, hoành tráng hơn: Cận cảnh ngành công nghiệp đám cưới trị giá 130 tỷ USD của Ấn Độ

Xa hoa hơn, hoành tráng hơn: Cận cảnh ngành công nghiệp đám cưới trị giá 130 tỷ USD của Ấn Độ

Chuỗi sự kiện đình đám của cậu út nhà Ambani hứa hẹn sẽ thiết lập nên tiêu chuẩn mới cho ngành công nghiệp 130 tỷ USD của Ấn Độ. Theo đó, các đám cưới sẽ ngày càng hoành tráng và xa hoa hơn bao giờ hết, song song với sự gia tăng của giới siêu giàu tại nền kinh tế đang phát triển nhanh nhất thế giới…