Cụ thể, tính riêng trong đợt nghỉ lễ, TP. Hồ Chí Minh đón 32.484 lượt khách quốc tế; Hà Nội đón hơn 22.000 lượt khách; Đà Nẵng đón 16.800 lượt khách… Trong đó, khách quốc tế đến Việt Nam thời điểm này chủ yếu từ châu Âu, Mỹ và Australia với thời gian lưu trú khoảng 5 đêm.
Sản phẩm du lịch được du khách ưa chuộng hơn cả là du thuyền trên sông, vịnh và các dịch vụ vui chơi giải trí trên biển, khám phá các di sản văn hóa. Đây là tín hiệu khả quan cho mùa du lịch inbound (đón khách quốc tế) của Việt Nam dự báo sẽ khởi sắc từ tháng 10 tới.
Tháng 8/2022, khách quốc tế đến Việt Nam đạt 486,4 nghìn lượt người, tăng 38% so với tháng trước và gấp 52,3 lần so với cùng kỳ năm trước. Tính chung 8 tháng của năm 2022, khách quốc tế đến nước ta đạt hơn 1,44 triệu lượt người, gấp 13,7 lần so với cùng kỳ năm trước (2021) nhưng vẫn giảm 87,3% so với cùng kỳ năm 2019 khi chưa xảy ra dịch COVID-19.
Trong đó, Hàn Quốc là quốc gia có đông du khách đến Việt Nam nhất với hơn 173.000 lượt người, chiếm 35,7% tổng du khách quốc tế đến nước ta và tăng 120 lần so với cùng kỳ năm 2021.
Xếp thứ 2 là Mỹ với hơn 139.000 lượt khách, tăng 59,5 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Quốc gia có lượt khách du lịch đến Việt Nam nhiều thứ 3 là Campuchia với 82.000 lượt du khách, tăng 260 lần so với cùng kỳ năm 2021.
Trong năm 2022, ngành du lịch đề ra mục tiêu đón 5 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam. Đến nay, nước ta đã đón hơn 1,44 triệu lượt khách. Hiện, Tổng cục Du lịch đã đề xuất nhiều ý kiến nhằm tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi thu hút khách quốc tế. Trong đó, ngành du lịch đề nghị các hãng hàng không tiếp tục mở rộng việc thiết lập các đường bay trực tiếp kết nối Việt Nam với quốc gia, vùng lãnh thổ và thị trường nguồn của du lịch Việt Nam; đơn giản hóa thủ tục cấp thị thực điện tử...