Một nghịch lý đang diễn ra trên thị trường bất động sản mặt bằng bán lẻ Hà Nội khi nhiều trung tâm thương mại có tỷ lệ lấp đầy cao thì nhiều nhà phố vẫn “cửa đóng theo cài” sau làn sóng Covid-19 lần thứ 4.
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 8 ước tính đạt 279,8 nghìn tỷ đồng, giảm 10,5% so tháng trước và giảm 33,7% so cùng kỳ năm trước.
Vào ngày 8-9 tháng 9 năm 2020, Hiệp hội Phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD) sẽ tổ chức Triển lãm trực tuyến ảo: “Công nghệ đổi mới của Israel cho ngành bán lẻ”.
Dịch Covid-19 đang gây ra những gián đoạn kinh tế theo diện rộng, trong đó lĩnh vực bán lẻ bị ảnh hưởng khá nặng nề. Tác động “kép” gồm Nghị định 100 và Covid-19 khiến doanh thu nhiều nhà hàng sụt giảm mạnh, không ít đơn vị đã phải đóng cửa, trả mặt bằng.
Việc hàng loạt nhà bán lẻ Nhật Bản, Hàn Quốc và Thái Lan tiếp tục mở rộng hệ thống bán lẻ tại Việt Nam có thể gây sức ép cho các doanh nghiệp bán lẻ trong nước, nhưng lại giúp thị trường mặt bằng bán