MB hoàn tất lựa chọn đối tác chiến lược, cùng triển khai liên doanh Ngân hàng thương mại tại Campuchia

Ngày 02/12, Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) và Ngân hàng Shinsei (Shinsei Bank) chính thức ký thỏa thuận nguyên tắc về việc triển khai liên doanh Ngân hàng thương mại tại Campuchia.

Theo đó, hai bên thống nhất sau khi được chấp thuận chính thức thành lập Ngân hàng thương mại 100% vốn tại Campuchia với quy mô vốn điều lệ tối thiểu 75 triệu USD, MB sẽ thực hiện chuyển nhượng tới 49% vốn cho đối tác chiến lược và ra mắt Ngân hàng liên doanh đầu tiên của Việt Nam tại nước ngoài.

MB hoàn tất việc lựa chọn Đối tác chiến lược để cùng triển khai liên doanh Ngân hàng thương mại tại Campuchia

MB hoàn tất việc lựa chọn Đối tác chiến lược để cùng triển khai liên doanh Ngân hàng thương mại tại Campuchia

Tại Việt Nam, MB được biết đến là một ngân hàng thành công đột phá trong mảng Ngân hàng số, có chi nhánh MB Campuchia hoạt động hiệu quả trên 10 năm. Sự kết hợp giữa MB với Shinsei Bank - một ngân hàng có bề dày kinh nghiệm hơn 50 năm tại Nhật Bản, hiện đang nổi bật với hoạt động Ngân hàng bán lẻ và tài chính tiêu dùng - Ngân hàng liên doanh ra đời được kỳ vọng sẽ trở thành một ngân hàng bán lẻ phát triển trên kênh số hàng đầu tại Thị trường Campuchia.

Để hiện thực hóa mục tiêu đặt ra, MB và Shinsei Bank thống nhất sẽ cùng đầu tư nguồn lực, cử nhân sự chất lượng cao để xây dựng chiến lược, các mô hình và giải pháp kinh doanh vượt trội sẵn sàng gia nhập thị trường tài chính ngân hàng sôi động tại Campuchia.

Được biết, MB và Shinsei Bank đã có kinh nghiệm triển khai thành công liên doanh tại Công ty Tài chính tiêu dùng MB Shinsei (Mcredit). Sau 5 năm hợp tác, Mcredit hiện là Công ty tài chính tiêu dùng nằm trong Top 4 về thị phần dư nợ tại Việt Nam, hiệu quả hoạt động ROE lên đến khoảng 30%. Ngân hàng liên doanh giữa MB và Shinsei Bank tại Campuchia đánh dấu bước phát triển trong quan hệ hợp tác giữa hai Tập đoàn tài chính lớn của Việt Nam và Nhật Bản.

Liên doanh được triển khai tại một nước thứ ba là Campuchia cho thấy MB và Shinsei Bank có sự tin tưởng và sẵn sàng gắn bó, hợp tác lâu dài. Điều này cũng cho thấy tầm nhìn chiến lược, kỳ vọng lớn của Lãnh đạo MB trong việc từng bước nâng cao vị thế, quy mô, và mở rộng phát triển hoạt động kinh doanh của MB Group trong khu vực Châu Á.

Xem thêm

MB báo lãi trước thuế 9 tháng hơn 11.880 tỷ đồng, tăng 46%

MB báo lãi trước thuế 9 tháng hơn 11.880 tỷ đồng, tăng 46%

9 tháng năm 2021, Ngân hàng MB báo lợi nhuận trước thuế đạt hơn 11.884 tỷ đồng, tăng 46% so với cùng kỳ năm 2020. Cùng với đó, ngân hàng cũng tăng trích lập dự phòng lên gấp đôi cùng kỳ. Tỷ lệ nợ xấu giảm từ 1,09% về 0,95%.

Có thể bạn quan tâm

Vietcap: Nhiệm kỳ thứ hai của ông Trump có thể tác động tiêu cực tới ngành ngân hàng Việt Nam

Vietcap: Nhiệm kỳ thứ hai của ông Trump có thể tác động tiêu cực tới ngành ngân hàng Việt Nam

Những tác động tiêu cực đến tăng trưởng tín dụng và lãi suất có thể khiến tỷ lệ nợ xấu trong ngân hàng gia tăng. Các ngành hướng tới xuất khẩu và chuỗi cung ứng dự báo sẽ gặp khó khăn do sự thay đổi trong nhu cầu thị trường và áp lực tỷ giá, từ đó gây sức ép lên chất lượng tài sản của ngân hàng...

 Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc báo cáo, giải trình những vấn đề có liên quan được nêu tại phiên chất vấn

Tiếp tục xử lý loạt ngân hàng 0 đồng

Thời gian qua, sự phối hợp giữa chính sách tiền tệ và chính sách tài khóa đã đạt hiệu quả cao, tạo động lực tăng trưởng của nền kinh tế, ảnh hưởng trực tiếp đến hệ thống ngân hàng và các tổ chức tín dụng…

Thống đốc lý giải vì sao chỉ bán mà không mua vàng miếng SJC?

Thống đốc lý giải vì sao chỉ bán mà không mua vàng miếng SJC?

“Việc Ngân hàng Nhà nước bán vàng miếng để bình ổn thị trường vừa qua được nhân dân ủng hộ, đánh giá cao. Tuy nhiên, người dân băn khoăn là tại sao chỉ bán mà không mua. Dân muốn bán thì bán ở đâu?”, đại biểu Quốc hội đặt vấn đề...