MB khẳng định sức bật nhờ chuyển đổi số

Ngân hàng Quân đội (MB) vừa được Tạp chí The Asian Banker vinh danh là Ngân hàng có “Sản phẩm cho vay số tốt nhất” (Best Digital Loan Product) và “Sản phẩm cho vay tự động tốt nhất” (Best Automobile Loan Product) năm 2020.
MB khẳng định sức bật nhờ chuyển đổi số

Giải thưởng là sự ghi nhận cho những nỗ lực chuyển đổi số của MB, đồng thời góp phần tạo đà đưa ngân hàng đến gần hơn với mục tiêu trở thành “Ngân hàng thuận tiện nhất” vào năm 2021.

Sản phẩm “Cho vay siêu nhanh – Thấu chi không cần tài sản đảm bảo” của MB được hội đồng giải thưởng đánh giá cao bởi tính thuận tiện, an toàn, tốc độ đáp ứng giao dịch nhanh và nổi bật là thiết kế dựa trên hành vi tiêu dùng cũng như trải nghiệm của khách hàng trong quá trình vay vốn, giúp cho việc vay vốn trở nên thuận tiện hơn.

Dựa trên yêu cầu của khách hàng về hạn mức thấu chi online, MB sẽ đánh giá, phê duyệt và cấp cho khách hàng một hạn mức thấu chi trên tài khoản thanh toán, nhờ đó phục vụ được đa dạng đối tượng. Dấu ấn số hóa của sản phẩm nằm ở nền tảng số - App MBBank. Cụ thể, thay vì thực hiện giao dịch trực tiếp tại quầy, khách hàng nay chỉ cần bỏ ra 3 phút thao tác trên ứng dụng App MBBank để thực hiện mọi giao dịch cho vay mà không cần giấy tờ đảm bảo.

Đúng như lời phát biểu của Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Kim Anh: “Xã hội không tiền mặt là xu hướng tất yếu trong thời đại 4.0”, với sản phẩm “Cho vay siêu nhanh”, MB đã thành công trong việc thu hút khách hàng sử dụng App nhiều hơn, tạo thói quen thực hiện giao dịch qua các nền tảng công nghệ số, góp phần giảm thiểu các giao dịch tiền mặt tại Việt Nam.

Bên cạnh sản phẩm cho vay số, MB còn ghi dấu ấn với giải thưởng “Ngân hàng bán lẻ cải tiến nhất” (Most Improved Retail Bank) qua nhiều sản phẩm nâng cao trải nghiệm khách hàng, có thể kể đến như gói sản phẩm Family Banking (Gia đình tôi yêu) – cho phép người dùng kết nối tài khoản của các thành viên trong gia đình giúp lập kế hoạch và quản lý chi tiêu hiệu quả hơn. Chi tiết giải thưởng Asian Banker Awards 2020, xem tại: https://awards.asianbankerforums.com/vietnam-awards/winners.

Đến hết năm 2019, MB thu hút thêm 2,5 triệu khách hàng mới nhờ kênh số, trong khi nhà băng này mất gần 20 năm để đạt mốc bốn triệu khách hàng. Đó là minh chứng rõ ràng nhất về sức bật của MB khi kiên định với chiến lược chuyển đổi số. “Ít nhất 5 năm tới, MB dành ra khoảng 50 triệu USD mỗi năm để đầu tư cho công nghệ” – Ông Lưu Trung Thái, Phó chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc MB chia sẻ – để ngân hàng này hiện thực hóa mục tiêu “Dẫn đầu về ứng dụng số”, phục vụ trên 10 triệu khách hàng đến năm 2021.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Sóng lợi nhuận đang đến với ngành ngân hàng trong quý 2

Sóng lợi nhuận đang đến với ngành ngân hàng trong quý 2

Theo VCBS, lợi nhuận trước thuế của nhóm ngân hàng dự kiến tiếp tục tăng trưởng dương trong quý 2 và cả năm 2025, với nhiều cái tên như VietinBank, MB, BIDV, VPBank, HDBank, MSB và Sacombank được kỳ vọng đạt mức tăng hai chữ số...

Bảo hiểm nhân thọ tái cấu trúc sản phẩm: Hiểu sao cho đúng?

Bảo hiểm nhân thọ tái cấu trúc sản phẩm: Hiểu sao cho đúng?

Theo ông Nguyễn Đức Thắng, Chủ tịch GAMA Global-Vietnam, việc điều chỉnh cách phân phối sản phẩm bảo hiểm nhân thọ không ảnh hưởng đến các khách hàng đã tham gia với các hợp đồng đang có hiệu lực vì các doanh nghiệp có trách nhiệm tuân thủ đúng theo hợp đồng đã ký kết đúng pháp luật...

Ngân hàng bỏ quên "mỏ vàng" từ tệp khách hàng cao tuổi?

Ngân hàng bỏ quên "mỏ vàng" từ tệp khách hàng cao tuổi?

Trước tốc độ già hóa dân số, các ngân hàng tại Việt Nam có nguy cơ bỏ lỡ một nhóm khách hàng đầy tiềm năng – những người cao tuổi ngày càng độc lập về tài chính, quan tâm đến chất lượng sống và có nhu cầu quản lý tài sản một cách bài bản...

Ngành bảo hiểm viết lại vai trò của mình

Ngành bảo hiểm viết lại vai trò của mình

Việc hiểu đúng và ứng dụng hiệu quả kiến thức hoạch định tài chính cá nhân không chỉ nâng tầm chất lượng dịch vụ tư vấn bảo hiểm, mà còn góp phần định hình sự phát triển bền vững cho cả nghề nghiệp lẫn ngành bảo hiểm…