McDonald's nộp đơn đăng ký nhãn hiệu để gia nhập Metaverse

Các hồ sơ đăng ký nhãn hiệu ảo gần đây cho thấy McDonald’s đang có kế hoạch thực hiện những bước chuyển mình lớn trong thế giới NFT và metaverse.
McDonald's nộp đơn đăng ký nhãn hiệu để gia nhập Metaverse

Chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh dường như đã nộp đơn lên Văn phòng Nhãn hiệu và Bằng sáng chế Hoa Kỳ vào đầu tháng này. Luật sư thương hiệu Josh Gerben đã báo cáo rằng theo hồ sơ, McDonald’s đang tìm cách mở rộng sang lĩnh vực thực phẩm và đồ uống ảo, cùng với “các tệp đa phương tiện có thể tải xuống chứa tác phẩm nghệ thuật, văn bản, tệp âm thanh và video và mã NFT”.

Ngoài ra, McDonald’s đã đăng ký sở hữu trí tuệ của riêng mình để bao gồm “dịch vụ giải trí”, cụ thể là cả các buổi hòa nhạc và sự kiện trong thế giới thực và ảo. Các chi tiết khác tiết lộ rằng McDonald’s cũng có thể đang xem xét “điều hành một nhà hàng ảo có hàng hóa thực và ảo, vận hành một nhà hàng ảo trực tuyến với tính năng giao hàng tận nhà”.

McDonald’s đã tiến dần đến metaverse được một thời gian. Mới tuần trước, nhà hàng đã ra mắt triển lãm NFT để chào mừng Tết Nguyên đán. Tháng 10 năm ngoái, hãng cũng tiết lộ một NFT mới đánh dấu kỷ niệm 40 năm ra đời của bánh mì kẹp thịt McRib. 

McDonald’s dường như đang theo sát các công ty đa quốc gia khác tham gia vào metaverse bao gồm adidas, Nike và Coca-Cola.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Chiến tranh thương mại lan rộng sang TikTok

Chiến tranh thương mại lan rộng sang TikTok

Các nhà sáng tạo nội dung Trung Quốc, tự xưng là đơn vị sản xuất cho hàng loạt thương hiệu xa xỉ, đã nhanh chóng tạo nên một làn sóng “trả đũa” trên TikTok khi chào bán các sản phẩm “dupe” giá rẻ như một phản ứng trước thuế quan của Mỹ đối với quốc gia này…

Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung: Tới lượt Trung Quốc "ra tay"

Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung: Tới lượt Trung Quốc "ra tay"

Từ Apple và Boeing đến Nike và Starbucks và cả Tesla đều đang trở thành nạn nhân trong cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung khi Trung Quốc có những quyết định cứng rắn với hoạt động của các ông lớn này tại thị trường quan trọng nhất của họ...

Cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung có thể đi đến đâu?

Cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung có thể đi đến đâu?

Tổng thống Trump khơi mào cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung bằng các áp đặt thuế quan, Trung Quốc cũng không ngần ngại đáp trả bằng các áp đặt thuế quan tương đương. Cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung đã bắt đầu. Câu hỏi đặt ra là cuộc chiến này sẽ đưa cả hai bên, và cả thế giới đi đến đâu?