McDonald's nộp đơn đăng ký nhãn hiệu để gia nhập Metaverse

Các hồ sơ đăng ký nhãn hiệu ảo gần đây cho thấy McDonald’s đang có kế hoạch thực hiện những bước chuyển mình lớn trong thế giới NFT và metaverse.
McDonald's nộp đơn đăng ký nhãn hiệu để gia nhập Metaverse

Chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh dường như đã nộp đơn lên Văn phòng Nhãn hiệu và Bằng sáng chế Hoa Kỳ vào đầu tháng này. Luật sư thương hiệu Josh Gerben đã báo cáo rằng theo hồ sơ, McDonald’s đang tìm cách mở rộng sang lĩnh vực thực phẩm và đồ uống ảo, cùng với “các tệp đa phương tiện có thể tải xuống chứa tác phẩm nghệ thuật, văn bản, tệp âm thanh và video và mã NFT”.

Ngoài ra, McDonald’s đã đăng ký sở hữu trí tuệ của riêng mình để bao gồm “dịch vụ giải trí”, cụ thể là cả các buổi hòa nhạc và sự kiện trong thế giới thực và ảo. Các chi tiết khác tiết lộ rằng McDonald’s cũng có thể đang xem xét “điều hành một nhà hàng ảo có hàng hóa thực và ảo, vận hành một nhà hàng ảo trực tuyến với tính năng giao hàng tận nhà”.

McDonald’s đã tiến dần đến metaverse được một thời gian. Mới tuần trước, nhà hàng đã ra mắt triển lãm NFT để chào mừng Tết Nguyên đán. Tháng 10 năm ngoái, hãng cũng tiết lộ một NFT mới đánh dấu kỷ niệm 40 năm ra đời của bánh mì kẹp thịt McRib. 

McDonald’s dường như đang theo sát các công ty đa quốc gia khác tham gia vào metaverse bao gồm adidas, Nike và Coca-Cola.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Trào lưu thuê bạn cùng leo núi giúp giới trẻ Trung Quốc “hái ra tiền”

Trào lưu thuê bạn cùng leo núi giúp giới trẻ Trung Quốc “hái ra tiền”

Giới trẻ Trung Quốc hiện đang tận dụng phong trào leo núi để kiếm thêm thu nhập bằng cách trở thành những người bạn đồng hành vừa có kinh nghiệm và ngoại hình. Tuy nhiên, dù mang lại lợi ích tài chính như công việc độc lạ này còn gây ra nhiều tranh cãi về tính an toàn và độ tin cậy…

Disney rót 12 tỷ USD vào ngành du lịch biển

Disney rót 12 tỷ USD vào ngành du lịch biển

Trong bối cảnh ngành du lịch biển có nhiều tín hiệu phục hồi mạnh mẽ, Disney đang đẩy mạnh đầu tư vào mảng kinh doanh du thuyền với mục tiêu mở rộng sang thị trường Đông Nam Á…

Châu Á được và mất gì từ kế hoạch thuế quan của ông Donald Trump?

Châu Á được và mất gì từ kế hoạch thuế quan của ông Donald Trump?

Các đề xuất thuế quan của Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump có thể gây tổn thất nghiêm trọng đối với nhiều nền kinh tế châu Á phụ thuộc vào xuất khẩu, nhưng động thái này cũng lại mở ra cơ hội cho khối ASEAN khi chuỗi cung ứng toàn cầu dịch chuyển khỏi Trung Quốc…