McDonald's nộp đơn đăng ký nhãn hiệu để gia nhập Metaverse

Các hồ sơ đăng ký nhãn hiệu ảo gần đây cho thấy McDonald’s đang có kế hoạch thực hiện những bước chuyển mình lớn trong thế giới NFT và metaverse.
McDonald's nộp đơn đăng ký nhãn hiệu để gia nhập Metaverse

Chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh dường như đã nộp đơn lên Văn phòng Nhãn hiệu và Bằng sáng chế Hoa Kỳ vào đầu tháng này. Luật sư thương hiệu Josh Gerben đã báo cáo rằng theo hồ sơ, McDonald’s đang tìm cách mở rộng sang lĩnh vực thực phẩm và đồ uống ảo, cùng với “các tệp đa phương tiện có thể tải xuống chứa tác phẩm nghệ thuật, văn bản, tệp âm thanh và video và mã NFT”.

Ngoài ra, McDonald’s đã đăng ký sở hữu trí tuệ của riêng mình để bao gồm “dịch vụ giải trí”, cụ thể là cả các buổi hòa nhạc và sự kiện trong thế giới thực và ảo. Các chi tiết khác tiết lộ rằng McDonald’s cũng có thể đang xem xét “điều hành một nhà hàng ảo có hàng hóa thực và ảo, vận hành một nhà hàng ảo trực tuyến với tính năng giao hàng tận nhà”.

McDonald’s đã tiến dần đến metaverse được một thời gian. Mới tuần trước, nhà hàng đã ra mắt triển lãm NFT để chào mừng Tết Nguyên đán. Tháng 10 năm ngoái, hãng cũng tiết lộ một NFT mới đánh dấu kỷ niệm 40 năm ra đời của bánh mì kẹp thịt McRib. 

McDonald’s dường như đang theo sát các công ty đa quốc gia khác tham gia vào metaverse bao gồm adidas, Nike và Coca-Cola.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Ngành công nghiệp thú cưng tại Trung Quốc đang bước vào giai đoạn 3.0 với sự bùng nổ của các dịch vụ cao cấp như chăm sóc sức khỏe, phụ kiện cá nhân hóa và trải nghiệm độc đáo…

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Bất chấp bối cảnh thị trường đầy biến động, thương hiệu Pháp Hermès vẫn ghi nhận doanh thu quý 4/2024 tăng mạnh vượt dự báo và tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành xa xỉ….

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Người tiêu dùng Mỹ có thể sẽ phải chi thêm hàng nghìn USD khi mua ô tô mới nếu kế hoạch áp thuế đối với Mexico và Canada của Tổng thống Mỹ Donald Trump được thực thi, theo dữ liệu từ ngân hàng Benchmark Co…

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Người tiêu dùng trẻ tuổi Trung Quốc đang ngày càng ưa chuộng xu hướng mua sắm dựa trên cảm xúc, thúc đẩy một làn sóng chuyển dịch trong thái độ tiêu dùng và dự kiến sẽ sớm trở thành một điểm nóng đáng chú ý trong tương lai…

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Trung Quốc đã tạm ngừng nhập khẩu siro đường và bột pha sẵn từ Thái Lan, khiến hàng hóa bị mắc kẹt tại các cảng biển và có nguy cơ gây ra thiệt hại lên tới 1 tỷ baht (khoảng 29,5 triệu USD) cho các doanh nghiệp xứ Chùa Vàng…