Các thương hiệu lớn đều đang tìm kiếm những chuyên gia về Metaverse

Mỗi công ty đều có những yêu cầu riêng đối với việc tuyển dụng cho bộ phận hoàn toàn mới này.
Các thương hiệu lớn đều đang tìm kiếm những chuyên gia về Metaverse

NFT đã trở thành cơn sốt gần đây và nhiều thương hiệu thời trang đã nhanh chóng bắt kịp xu hướng metaverse. Tuy nhiên, không gian kỹ thuật số này còn tương đối mới, vì vậy các công ty đang tìm kiếm những tài năng, những người sở hữu kỹ năng công nghệ và khả năng thích ứng với môi trường thay đổi nhanh chóng.

Mỗi thương hiệu đều đưa ra những yêu cầu khác nhau, với một số thương hiệu chặt chẽ hơn những công ty khác. Sebastian Fahey, giám đốc điều hành EMEA và bộ phận metaverse tại Sotheby’s, chia sẻ rằng các yêu cầu tuyển dụng đối với các ứng viên trong không gian metaverse là khá “nhẹ nhàng” so với các lĩnh vực khác - họ không cần phải có nhiều kinh nghiệm làm việc. Trong khi đó, kế hoạch tuyển dụng giám đốc sản phẩm NFT cấp cao của StockX tìm kiếm một người “thông thạo NFT”. 

Các đơn vị khác như Harper + Scott đã sử dụng các nền tảng phi truyền thống để tìm kiếm tài năng mới, tìm đến các kênh trực tuyến như Discord thông qua truyền miệng trong các cộng đồng tập trung vào NFT. Michael Scott Cohen, người sáng lập công ty, nói rằng quá trình này không đơn giản như việc “truy cập LinkedIn và tìm kiếm những người có‘ NFT ’trong phần giới thiệu công việc của họ”. Thay vào đó, nhóm tuyển dụng đã tìm kiếm những người thực sự hiểu về từng khía cạnh của nó, chẳng hạn như tiền điện tử. Ông Cohen nói: “Chúng tôi không nhất thiết phải tìm kiếm một người đã là một chuyên gia, mà là một người có thể trở thành một chuyên gia”.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu đã ngừng vận chuyển trực tiếp hàng hoá từ Trung Quốc đến người tiêu dùng Mỹ do phải đối mặt với mức thuế quan cao hơn sau khi “ngoại lệ de minimis” chấm dứt, từ đó khiến hàng chục nghìn sản phẩm hiển thị trên website bị đánh dấu là hết hàng…

sản xuất iPhone tại Mỹ

Tổng thống Donald Trump muốn Apple sản xuất iPhone tại Mỹ: Nhiệm vụ bất khả thi

Apple của Steve Jobs từng bị ám ảnh với việc chứng minh mình đủ khả năng sản xuất tại Hoa Kỳ, cũng như đủ sức cạnh tranh với những gã khổng lồ điện tử tiêu dùng Nhật Bản hùng mạnh thời đó. Nhưng Apple đã thất bại. Nhà máy đã đóng cửa năm 1992 và toàn bộ công việc đó được chuyển sang Châu Á...

Giấc mơ sản xuất tại Mỹ của Tổng thống Donald Trump gặp rất nhiều rào cản

Giấc mơ "sản xuất tại Mỹ" của Tổng thống Donald Trump có xa vời?

Cuối những năm 1940, khi năng lực công nghiệp của châu Âu và Nhật Bản đang suy yếu, Mỹ chiếm hơn một nửa sản lượng sản xuất toàn cầu. Năm ngoái, nước này chỉ còn chiếm hơn một phần mười sản lượng và nhập khẩu nhiều hơn 1,2 nghìn tỷ USD hàng hóa so với xuất khẩu...