Meta có kế hoạch mở các cửa hàng bán lẻ sản phẩm thực tế ảo

Theo báo cáo, các cửa hàng bán lẻ này sẽ giới thiệu phần cứng trong các sản phẩm thực tế ảo của công ty.
Meta có kế hoạch mở các cửa hàng bán lẻ sản phẩm thực tế ảo

Meta, tên gọi mới được thay đổi của Facebook, có thể sẽ phân nhánh thành các cửa hàng thực, The New York Times đưa tin. Công ty đã đổi thương hiệu vào tuần trước khi CEO Mark Zuckerberg công bố tầm nhìn của mình về việc xây dựng “metaverse”.

Trong nội bộ, Meta đã “thảo luận về việc mở các cửa hàng bán lẻ khắp thế giới,” viết, The New York Times trích dẫn các tài liệu của công ty và những người có kiến ​​thức về vấn đề.

“Các cửa hàng sẽ được sử dụng để giới thiệu các thiết bị do bộ phận Phòng thí nghiệm thực tế ảo của công ty sản xuất, chẳng hạn như tai nghe thực tế ảo và cuối cùng là kính thực tế tăng cường”, theo The New York Times.

Việc mở các cửa hàng vật lý sẽ là một động thái thú vị đối với công ty, vì metaverse dựa trên khái niệm “nhờ công nghệ mới, các vật thể không còn cần phải là vật chất thực tại nữa.”

“Hãy nghĩ xem bạn có bao nhiêu thứ vật chất hiện nay có thể chỉ là hình ảnh ba chiều trong tương lai”, Zuckerberg viết trong một bức thư đăng trên blog của Meta vào ngày đổi tên thương hiệu. “TV, trò chơi trên bàn cờ, hay hệ thống đa màn hình làm việc và hơn thế nữa - thay vì những thứ vật chất được lắp ráp trong nhà máy, chúng sẽ trở thành hình ảnh ba chiều được thiết kế bởi các nhà sáng tạo trên khắp thế giới.”

Đối với người tiêu dùng không quen với thực tế ảo, các cửa hàng sẽ cho phép họ thử nghiệm dòng sản phẩm Oculus của Meta, hiện đã được bán trong các nhà bán lẻ đối tác và tại các cửa hàng pop-up trước đây. Trích dẫn tài liệu của công ty, The New York Times mô tả mục tiêu của các cửa hàng vật lý này sẽ “làm cho thế giới cởi mở và kết nối hơn.”

Các nguồn tin xác nhận với ấn phẩm rằng các cuộc thảo luận về việc mở cửa hàng thực đã bắt đầu vài tháng trước khi Meta đổi tên.

Người phát ngôn của Meta không thể xác nhận kế hoạch chi tiết với The New York Times nhưng lưu ý rằng tai nghe thực tế ảo của họ đang "có nhu cầu đặt hàng vô cùng cao".

Xem thêm

Thực tế ảo - tương lai của ngành giải trí?

Thực tế ảo - tương lai của ngành giải trí?

Thực tế ảo (virtual reality -VR) không phải là tương lai của ngành giải trí, vì nó đã và đang hiện diện trong các bộ phim và chương trình truyền hình mô tả một thế giới trong đó VR thay thế thực tế.

Có thể bạn quan tâm

Khi giới siêu giàu định nghĩa lại khái niệm xa xỉ

Khi giới siêu giàu định nghĩa lại khái niệm xa xỉ

Giới thượng lưu toàn cầu đang rời bỏ những tòa nhà chọc trời hào nhoáng để tìm đến nơi an cư mang lại giá trị bền vững về sức khỏe, tính riêng tư và sự ổn định cho nhiều thế hệ. Xu hướng này mở ra kỷ nguyên mới đối với định nghĩa xa xỉ, nơi giá trị được đo bằng chất lượng sống hơn là vật chất…

Trung Quốc tuyên bố “không ngán” chiến tranh thương mại, tố Mỹ tiêu chuẩn kép về đất hiếm

Trung Quốc tuyên bố “không ngán” chiến tranh thương mại, tố Mỹ tiêu chuẩn kép về đất hiếm

Trung Quốc thẳng thắn tuyên bố “không sợ” chiến tranh thương mại với Mỹ sau khi Tổng thống Donald Trump dọa áp thêm thuế 100% lên hàng nhập khẩu Trung Quốc, động thái làm chao đảo thị trường tài chính toàn cầu và thổi bùng căng thẳng thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới…

Vì sao bơ hiện được ví như “vàng lỏng” ở New Zealand?

Vì sao bơ hiện được ví như “vàng lỏng” ở New Zealand?

Giá bơ (butter) tại New Zealand đã tăng vọt 46,5% trong 6 tháng đầu năm, biến mặt hàng thiết yếu này thành “xa xỉ phẩm” trong giỏ hàng của người tiêu dùng và khiến họ phải lái xe hàng giờ, xếp hàng ở siêu thị hoặc tự làm bơ tại nhà để tiết kiệm chi phí…

Một hình ảnh từ bộ phim truyền hình Reborn Rich (2022) cho thấy cảnh các thành viên gia đình chụp ảnh cùng cặp đôi sau lễ cưới

Nghề khách mời đám cưới “ăn nên làm ra” ở Hàn Quốc

Ở Hàn Quốc, nhiều người đang kiếm thêm thu nhập bằng cách giả làm bạn bè, họ hàng của cô dâu chú rể trong đám cưới để “lấp đầy chỗ trống” trên bức ảnh tập thể, khi mà số lượng khách mời được coi như một thước đo cho vị thế xã hội…

Starbucks chuẩn bị cho cuộc cải tổ 1 tỷ USD

Starbucks chuẩn bị cho cuộc cải tổ 1 tỷ USD

Starbucks bất ngờ thu hẹp quy mô sau nhiều năm mở rộng ồ ạt, với kế hoạch đóng hàng trăm cửa hàng, cắt giảm nhân sự và tái định vị thương hiệu trong nỗ lực tìm lại “phần hồn” đã mất…