Meta có kế hoạch mở các cửa hàng bán lẻ sản phẩm thực tế ảo

Theo báo cáo, các cửa hàng bán lẻ này sẽ giới thiệu phần cứng trong các sản phẩm thực tế ảo của công ty.
Meta có kế hoạch mở các cửa hàng bán lẻ sản phẩm thực tế ảo

Meta, tên gọi mới được thay đổi của Facebook, có thể sẽ phân nhánh thành các cửa hàng thực, The New York Times đưa tin. Công ty đã đổi thương hiệu vào tuần trước khi CEO Mark Zuckerberg công bố tầm nhìn của mình về việc xây dựng “metaverse”.

Trong nội bộ, Meta đã “thảo luận về việc mở các cửa hàng bán lẻ khắp thế giới,” viết, The New York Times trích dẫn các tài liệu của công ty và những người có kiến ​​thức về vấn đề.

“Các cửa hàng sẽ được sử dụng để giới thiệu các thiết bị do bộ phận Phòng thí nghiệm thực tế ảo của công ty sản xuất, chẳng hạn như tai nghe thực tế ảo và cuối cùng là kính thực tế tăng cường”, theo The New York Times.

Việc mở các cửa hàng vật lý sẽ là một động thái thú vị đối với công ty, vì metaverse dựa trên khái niệm “nhờ công nghệ mới, các vật thể không còn cần phải là vật chất thực tại nữa.”

“Hãy nghĩ xem bạn có bao nhiêu thứ vật chất hiện nay có thể chỉ là hình ảnh ba chiều trong tương lai”, Zuckerberg viết trong một bức thư đăng trên blog của Meta vào ngày đổi tên thương hiệu. “TV, trò chơi trên bàn cờ, hay hệ thống đa màn hình làm việc và hơn thế nữa - thay vì những thứ vật chất được lắp ráp trong nhà máy, chúng sẽ trở thành hình ảnh ba chiều được thiết kế bởi các nhà sáng tạo trên khắp thế giới.”

Đối với người tiêu dùng không quen với thực tế ảo, các cửa hàng sẽ cho phép họ thử nghiệm dòng sản phẩm Oculus của Meta, hiện đã được bán trong các nhà bán lẻ đối tác và tại các cửa hàng pop-up trước đây. Trích dẫn tài liệu của công ty, The New York Times mô tả mục tiêu của các cửa hàng vật lý này sẽ “làm cho thế giới cởi mở và kết nối hơn.”

Các nguồn tin xác nhận với ấn phẩm rằng các cuộc thảo luận về việc mở cửa hàng thực đã bắt đầu vài tháng trước khi Meta đổi tên.

Người phát ngôn của Meta không thể xác nhận kế hoạch chi tiết với The New York Times nhưng lưu ý rằng tai nghe thực tế ảo của họ đang "có nhu cầu đặt hàng vô cùng cao".

Xem thêm

Thực tế ảo - tương lai của ngành giải trí?

Thực tế ảo - tương lai của ngành giải trí?

Thực tế ảo (virtual reality -VR) không phải là tương lai của ngành giải trí, vì nó đã và đang hiện diện trong các bộ phim và chương trình truyền hình mô tả một thế giới trong đó VR thay thế thực tế.

Có thể bạn quan tâm

Chiến tranh thương mại lan rộng sang TikTok

Chiến tranh thương mại lan rộng sang TikTok

Các nhà sáng tạo nội dung Trung Quốc, tự xưng là đơn vị sản xuất cho hàng loạt thương hiệu xa xỉ, đã nhanh chóng tạo nên một làn sóng “trả đũa” trên TikTok khi chào bán các sản phẩm “dupe” giá rẻ như một phản ứng trước thuế quan của Mỹ đối với quốc gia này…

Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung: Tới lượt Trung Quốc "ra tay"

Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung: Tới lượt Trung Quốc "ra tay"

Từ Apple và Boeing đến Nike và Starbucks và cả Tesla đều đang trở thành nạn nhân trong cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung khi Trung Quốc có những quyết định cứng rắn với hoạt động của các ông lớn này tại thị trường quan trọng nhất của họ...

Cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung có thể đi đến đâu?

Cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung có thể đi đến đâu?

Tổng thống Trump khơi mào cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung bằng các áp đặt thuế quan, Trung Quốc cũng không ngần ngại đáp trả bằng các áp đặt thuế quan tương đương. Cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung đã bắt đầu. Câu hỏi đặt ra là cuộc chiến này sẽ đưa cả hai bên, và cả thế giới đi đến đâu?