Meta phát triển găng tay Haptic giúp người dùng cảm nhận vật thể trong thực tế ảo

Phòng thí nghiệm thực tế của Meta đang phát triển một mẫu găng tay Haptic sẽ cho phép người dùng cảm nhận được các vật thể trong thực tế ảo Metaverse.
Meta phát triển găng tay Haptic giúp người dùng cảm nhận vật thể trong thực tế ảo

Reality Labs, một bộ phận trực thuộc công ty mẹ mới của Facebook là Meta, đang làm việc để phát triển găng tay xúc giác cho phép bạn cảm nhận các vật thể trong metaverse.

Nhóm nghiên cứu đã làm việc trên khái niệm này trong bảy năm và đã đạt được những bước đột phá trong lĩnh vực robot mềm và vi chất lỏng, công ty cho biết trong một thông cáo báo chí. Một video cũng đã được phát hành cho thấy công nghệ này sẽ hoạt động như thế nào.

Trong video, các nhà nghiên cứu sử dụng găng tay để bắt bóng, di chuyển đồ vật, bắt tay, nắm đấm và thậm chí là vật tay. 

“Hãy tưởng tượng cùng ngồi chơi ghép hình 3D ảo với hình ảnh đại diện 3D thực tế của một người bạn của bạn,” công ty cho biết. “Khi bạn nhặt một mảnh ghép ảo trên bàn, bạn sẽ có cảm giác như thể nó nằm trong tầm tay của mình. Bạn cảm nhận được độ sắc nét của các cạnh bìa cứng và độ mịn của bề mặt khi bạn cầm nó lên để kiểm tra kỹ hơn, sau đó là một cái chớp mắt hài lòng khi bạn lắp nó vào đúng vị trí."

Găng tay có thể tùy chỉnh sẽ có thể tái tạo một loạt cảm giác trong thế giới ảo, bao gồm kết cấu, áp lực và độ rung. Mặc dù sự phát triển của công nghệ vẫn đang ở giai đoạn đầu, mục tiêu là một ngày nào đó, bạn có thể kết hợp găng tay với tai nghe VR để có được những trải nghiệm sống động nhất. 

Có thể bạn quan tâm