Microsoft vượt Apple để trở thành công ty có giá trị nhất thế giới

Microsoft đã vượt qua Apple về vốn hóa thị trường vào 29/10 để trở thành công ty đại chúng có giá trị nhất thế giới.
Microsoft vượt Apple để trở thành công ty có giá trị nhất thế giới

Microsoft có vốn hóa thị trường gần 2,49 nghìn tỷ USD vào cuối ngày 29/10, trong khi Apple đứng ở mức 2,46 nghìn tỷ USD.

Một ngày trước đó, Apple cho biết doanh thu trong quý tài chính IV không đạt được kỳ vọng của Phố Wall do những hạn chế của chuỗi cung ứng. Giám đốc điều hành Tim Cook nói với CNBC rằng sự thiếu hụt doanh thu ước tính là khoảng 6 tỷ USD, và ông dự kiến ​​các vấn đề về chuỗi cung ứng sẽ tồi tệ hơn trong quý tháng 12.

Doanh số bán iPhone của công ty tăng 47% so với cùng kỳ năm ngoái nhưng cũng không đạt được kỳ vọng của các nhà phân tích. Quý IV của công ty mới chỉ bao gồm một vài ngày chào bán iPhone 13.

Microsoft đã vượt qua kỳ vọng doanh thu trong quý tài chính của mình, tăng khoảng 22% so với cùng kỳ năm ngoái. Đó là mức tăng trưởng nhanh nhất kể từ năm 2018. 

Apple là công ty đầu tiên đạt cột mốc vốn hóa thị trường 1 nghìn tỷ USD và 2 nghìn tỷ USD. Nó đã trở thành công ty giao dịch công khai có giá trị nhất thế giới khi vượt qua gã khổng lồ dầu mỏ Saudi Aramco về vốn hóa thị trường vào năm ngoái.

Lần cuối cùng Microsoft vượt trước Apple về vốn hóa thị trường là vào năm 2020 khi đại dịch Covid-19 tàn phá chuỗi cung ứng. Lần đầu tiên Microsoft đạt mức vốn hóa thị trường 2 nghìn tỷ USD vào tháng 6 sau khi tiết lộ bản cập nhật lớn đầu tiên cho Windows trong hơn 5 năm.

Vào thời điểm thị trường đóng cửa, cổ phiếu của Microsoft đã tăng hơn 48% so với năm trước, trong khi cổ phiếu của Apple đã tăng gần 13%.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Ngành công nghiệp thú cưng tại Trung Quốc đang bước vào giai đoạn 3.0 với sự bùng nổ của các dịch vụ cao cấp như chăm sóc sức khỏe, phụ kiện cá nhân hóa và trải nghiệm độc đáo…

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Bất chấp bối cảnh thị trường đầy biến động, thương hiệu Pháp Hermès vẫn ghi nhận doanh thu quý 4/2024 tăng mạnh vượt dự báo và tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành xa xỉ….

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Người tiêu dùng Mỹ có thể sẽ phải chi thêm hàng nghìn USD khi mua ô tô mới nếu kế hoạch áp thuế đối với Mexico và Canada của Tổng thống Mỹ Donald Trump được thực thi, theo dữ liệu từ ngân hàng Benchmark Co…

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Người tiêu dùng trẻ tuổi Trung Quốc đang ngày càng ưa chuộng xu hướng mua sắm dựa trên cảm xúc, thúc đẩy một làn sóng chuyển dịch trong thái độ tiêu dùng và dự kiến sẽ sớm trở thành một điểm nóng đáng chú ý trong tương lai…

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Trung Quốc đã tạm ngừng nhập khẩu siro đường và bột pha sẵn từ Thái Lan, khiến hàng hóa bị mắc kẹt tại các cảng biển và có nguy cơ gây ra thiệt hại lên tới 1 tỷ baht (khoảng 29,5 triệu USD) cho các doanh nghiệp xứ Chùa Vàng…