Giá trị vốn hoá thị trường: Tencent vượt mặt Facebook

Tencent chính thức trở thành công ty Châu Á đầu tiên vượt mốc giá trị vốn hóa trên 500 tỷ USD.
Giá trị vốn hoá thị trường: Tencent vượt mặt Facebook

Kết quả kinh doanh Q3/2017 của gã khổng lồ Tencent Holdings của Trung Quốc vừa qua đã đánh dấu một cột mốc vô cùng quan trọng về sự phát triển và vị thế của doanh nghiệp này trên thị trường.

Theo đó, cổ phiếu của công ty cung cấp dịch vụ mạng xã hội, internet và game online này đã tăng trưởng 4,12%, nâng giá trị vốn hóa thị trường của Tencent lên 511 tỷ USD, vượt mặt cả Facebook và trở thành công ty Châu Á đầu tiên có giá trị vốn hóa cao hơn 500 tỷ USD.

Mới đây, Tencent cũng lần đầu tiên mở rộng dịch vụ của mình ra bên ngoài Trung Quốc, mà cụ thể là Malaysia tại Đông Nam Á. Đây cũng là động thái cho thấy Tencent muốn vươn ra thế giới.

Phó Chủ tịch cấp cao SY Lau của Tencent cho biết: “Malaysia là một thị trường tiềm năng, hiện tại đã có hơn 20 triệu người sử dụng WeChat. Các nước Đông Nam Á đều có tiềm năng phát triển to lớn đối với các sản phẩm và dịch vụ internet”.

Tencent đang tập trung vào việc tăng trưởng số lượng người sử dụng WeChat, nhằm tạo ra một hệ sinh thái mới có thể cạnh tranh với cả Facebook và Google. WeChat không chỉ là một ứng dụng nhắn tin, mà còn là một mạng xã hội với nhiều tính năng như mua sắm, thanh toán di động và có thể tiếp tục phát triển hơn nữa.

Ông Lau cũng cho biết chiến lược thâu tóm các công ty nước ngoài có thể giúp Tencent tạo bàn đạp để vươn ra thế giới. Thương vụ mua lại Supercell (cha đẻ của Clash of Clans) vào năm 2016 đã giúp Tencent có một vị thế lớn trong mảng kinh doanh game di động. Quyết định đầu tư vào Snapchat cũng là một động thái để chen chân vào thị trường Mỹ.

Nhà phân tích Richard Windsor cho biết: “Có vẻ như Tencent đang muốn tạo ra những giá trị của một hệ sinh thái có thể thách thức Google, Amazon và Facebook. Hệ sinh thái này sẽ bao gồm tất cả các dịch vụ kỹ thuật số và internet hiện nay mà chúng ta vẫn đang sử dụng”.

Trong khi đó, đối thủ lớn nhất của Tencent là Alibaba lại đang đi theo một hướng khác. Alibaba tập trung vào lĩnh vực thanh toán và thương mại điện tử, thay vì mở rộng số lượng người dùng thì tập trung vào việc tăng giá trị giao dịch. Vì vậy mà theo chuyên gia phân tích Windsor, Tencent sẽ dễ dàng vươn xa hơn Alibaba.

Có thể bạn quan tâm

Mỹ giáng thuế 25% đối với ô tô không “Made in USA”

Mỹ giáng thuế 25% đối với ô tô không “Made in USA”

Ngành công nghiệp ô tô Mỹ rúng động trước tuyên bố của Tổng thống Donald Trump về việc áp thuế 25% đối với tất cả xe hơi và linh kiện ô tô nhập khẩu. Quyết định này có thể làm gia tăng căng thẳng thương mại và tác động tiêu cực đến các nhà sản xuất ô tô toàn cầu…

CEO Samsung Han Jong-hee đột ngột qua đời

CEO Samsung Han Jong-hee đột ngột qua đời

Phó Chủ tịch kiêm CEO Samsung Electronics Han Jong-hee, người đã có công dẫn dắt tập đoàn đạt được nhiều đột phá công nghệ và giữ vững vị thế toàn cầu, vừa qua đời ở tuổi 63…

Tháng hạn của các “ông lớn” công nghệ Tesla, Nvidia, Apple, Amazon

Tháng hạn của các “ông lớn” công nghệ Tesla, Nvidia, Apple, Amazon

Năm 2025 mới chỉ bắt đầu được 3 tháng nhưng đã là quãng thời gian đầy khó khăn cho "Magnificent Seven”, nhóm cổ phiếu công nghệ hàng đầu Phố Wall. Tesla, Nvidia, Apple và Amazon đều chứng kiến vốn hoá bốc hơi hàng trăm tỷ USD, báo hiệu một năm đầy biến động phía trước…

Nông dân Mỹ "oằn mình" vì gánh nặng từ thuế quan

Nông dân Mỹ "oằn mình" vì gánh nặng từ thuế quan

Người nông dân Mỹ có thể chịu thêm nhiều tổn thất do chính sách thuế quan của Tổng thống Donald Trump đối với Canada, Mexico và Trung Quốc, với gần một nửa số người tham gia khảo sát của Purdue University/CME Group tin rằng cuộc chiến thương mại sẽ khiến xuất khẩu nông sản Mỹ sụt giảm mạnh...