Giá trị vốn hoá thị trường: Tencent vượt mặt Facebook

Tencent chính thức trở thành công ty Châu Á đầu tiên vượt mốc giá trị vốn hóa trên 500 tỷ USD.
Giá trị vốn hoá thị trường: Tencent vượt mặt Facebook

Kết quả kinh doanh Q3/2017 của gã khổng lồ Tencent Holdings của Trung Quốc vừa qua đã đánh dấu một cột mốc vô cùng quan trọng về sự phát triển và vị thế của doanh nghiệp này trên thị trường.

Theo đó, cổ phiếu của công ty cung cấp dịch vụ mạng xã hội, internet và game online này đã tăng trưởng 4,12%, nâng giá trị vốn hóa thị trường của Tencent lên 511 tỷ USD, vượt mặt cả Facebook và trở thành công ty Châu Á đầu tiên có giá trị vốn hóa cao hơn 500 tỷ USD.

Mới đây, Tencent cũng lần đầu tiên mở rộng dịch vụ của mình ra bên ngoài Trung Quốc, mà cụ thể là Malaysia tại Đông Nam Á. Đây cũng là động thái cho thấy Tencent muốn vươn ra thế giới.

Phó Chủ tịch cấp cao SY Lau của Tencent cho biết: “Malaysia là một thị trường tiềm năng, hiện tại đã có hơn 20 triệu người sử dụng WeChat. Các nước Đông Nam Á đều có tiềm năng phát triển to lớn đối với các sản phẩm và dịch vụ internet”.

Tencent đang tập trung vào việc tăng trưởng số lượng người sử dụng WeChat, nhằm tạo ra một hệ sinh thái mới có thể cạnh tranh với cả Facebook và Google. WeChat không chỉ là một ứng dụng nhắn tin, mà còn là một mạng xã hội với nhiều tính năng như mua sắm, thanh toán di động và có thể tiếp tục phát triển hơn nữa.

Ông Lau cũng cho biết chiến lược thâu tóm các công ty nước ngoài có thể giúp Tencent tạo bàn đạp để vươn ra thế giới. Thương vụ mua lại Supercell (cha đẻ của Clash of Clans) vào năm 2016 đã giúp Tencent có một vị thế lớn trong mảng kinh doanh game di động. Quyết định đầu tư vào Snapchat cũng là một động thái để chen chân vào thị trường Mỹ.

Nhà phân tích Richard Windsor cho biết: “Có vẻ như Tencent đang muốn tạo ra những giá trị của một hệ sinh thái có thể thách thức Google, Amazon và Facebook. Hệ sinh thái này sẽ bao gồm tất cả các dịch vụ kỹ thuật số và internet hiện nay mà chúng ta vẫn đang sử dụng”.

Trong khi đó, đối thủ lớn nhất của Tencent là Alibaba lại đang đi theo một hướng khác. Alibaba tập trung vào lĩnh vực thanh toán và thương mại điện tử, thay vì mở rộng số lượng người dùng thì tập trung vào việc tăng giá trị giao dịch. Vì vậy mà theo chuyên gia phân tích Windsor, Tencent sẽ dễ dàng vươn xa hơn Alibaba.

Có thể bạn quan tâm

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Ngành công nghiệp thú cưng tại Trung Quốc đang bước vào giai đoạn 3.0 với sự bùng nổ của các dịch vụ cao cấp như chăm sóc sức khỏe, phụ kiện cá nhân hóa và trải nghiệm độc đáo…

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Bất chấp bối cảnh thị trường đầy biến động, thương hiệu Pháp Hermès vẫn ghi nhận doanh thu quý 4/2024 tăng mạnh vượt dự báo và tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành xa xỉ….

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Người tiêu dùng Mỹ có thể sẽ phải chi thêm hàng nghìn USD khi mua ô tô mới nếu kế hoạch áp thuế đối với Mexico và Canada của Tổng thống Mỹ Donald Trump được thực thi, theo dữ liệu từ ngân hàng Benchmark Co…

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Người tiêu dùng trẻ tuổi Trung Quốc đang ngày càng ưa chuộng xu hướng mua sắm dựa trên cảm xúc, thúc đẩy một làn sóng chuyển dịch trong thái độ tiêu dùng và dự kiến sẽ sớm trở thành một điểm nóng đáng chú ý trong tương lai…

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Trung Quốc đã tạm ngừng nhập khẩu siro đường và bột pha sẵn từ Thái Lan, khiến hàng hóa bị mắc kẹt tại các cảng biển và có nguy cơ gây ra thiệt hại lên tới 1 tỷ baht (khoảng 29,5 triệu USD) cho các doanh nghiệp xứ Chùa Vàng…