Giá trị vốn hoá thị trường: Tencent vượt mặt Facebook

Tencent chính thức trở thành công ty Châu Á đầu tiên vượt mốc giá trị vốn hóa trên 500 tỷ USD.
Giá trị vốn hoá thị trường: Tencent vượt mặt Facebook

Kết quả kinh doanh Q3/2017 của gã khổng lồ Tencent Holdings của Trung Quốc vừa qua đã đánh dấu một cột mốc vô cùng quan trọng về sự phát triển và vị thế của doanh nghiệp này trên thị trường.

Theo đó, cổ phiếu của công ty cung cấp dịch vụ mạng xã hội, internet và game online này đã tăng trưởng 4,12%, nâng giá trị vốn hóa thị trường của Tencent lên 511 tỷ USD, vượt mặt cả Facebook và trở thành công ty Châu Á đầu tiên có giá trị vốn hóa cao hơn 500 tỷ USD.

Mới đây, Tencent cũng lần đầu tiên mở rộng dịch vụ của mình ra bên ngoài Trung Quốc, mà cụ thể là Malaysia tại Đông Nam Á. Đây cũng là động thái cho thấy Tencent muốn vươn ra thế giới.

Phó Chủ tịch cấp cao SY Lau của Tencent cho biết: “Malaysia là một thị trường tiềm năng, hiện tại đã có hơn 20 triệu người sử dụng WeChat. Các nước Đông Nam Á đều có tiềm năng phát triển to lớn đối với các sản phẩm và dịch vụ internet”.

Tencent đang tập trung vào việc tăng trưởng số lượng người sử dụng WeChat, nhằm tạo ra một hệ sinh thái mới có thể cạnh tranh với cả Facebook và Google. WeChat không chỉ là một ứng dụng nhắn tin, mà còn là một mạng xã hội với nhiều tính năng như mua sắm, thanh toán di động và có thể tiếp tục phát triển hơn nữa.

Ông Lau cũng cho biết chiến lược thâu tóm các công ty nước ngoài có thể giúp Tencent tạo bàn đạp để vươn ra thế giới. Thương vụ mua lại Supercell (cha đẻ của Clash of Clans) vào năm 2016 đã giúp Tencent có một vị thế lớn trong mảng kinh doanh game di động. Quyết định đầu tư vào Snapchat cũng là một động thái để chen chân vào thị trường Mỹ.

Nhà phân tích Richard Windsor cho biết: “Có vẻ như Tencent đang muốn tạo ra những giá trị của một hệ sinh thái có thể thách thức Google, Amazon và Facebook. Hệ sinh thái này sẽ bao gồm tất cả các dịch vụ kỹ thuật số và internet hiện nay mà chúng ta vẫn đang sử dụng”.

Trong khi đó, đối thủ lớn nhất của Tencent là Alibaba lại đang đi theo một hướng khác. Alibaba tập trung vào lĩnh vực thanh toán và thương mại điện tử, thay vì mở rộng số lượng người dùng thì tập trung vào việc tăng giá trị giao dịch. Vì vậy mà theo chuyên gia phân tích Windsor, Tencent sẽ dễ dàng vươn xa hơn Alibaba.

Có thể bạn quan tâm

Trào lưu thuê bạn cùng leo núi giúp giới trẻ Trung Quốc “hái ra tiền”

Trào lưu thuê bạn cùng leo núi giúp giới trẻ Trung Quốc “hái ra tiền”

Giới trẻ Trung Quốc hiện đang tận dụng phong trào leo núi để kiếm thêm thu nhập bằng cách trở thành những người bạn đồng hành vừa có kinh nghiệm và ngoại hình. Tuy nhiên, dù mang lại lợi ích tài chính như công việc độc lạ này còn gây ra nhiều tranh cãi về tính an toàn và độ tin cậy…

Disney rót 12 tỷ USD vào ngành du lịch biển

Disney rót 12 tỷ USD vào ngành du lịch biển

Trong bối cảnh ngành du lịch biển có nhiều tín hiệu phục hồi mạnh mẽ, Disney đang đẩy mạnh đầu tư vào mảng kinh doanh du thuyền với mục tiêu mở rộng sang thị trường Đông Nam Á…

Châu Á được và mất gì từ kế hoạch thuế quan của ông Donald Trump?

Châu Á được và mất gì từ kế hoạch thuế quan của ông Donald Trump?

Các đề xuất thuế quan của Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump có thể gây tổn thất nghiêm trọng đối với nhiều nền kinh tế châu Á phụ thuộc vào xuất khẩu, nhưng động thái này cũng lại mở ra cơ hội cho khối ASEAN khi chuỗi cung ứng toàn cầu dịch chuyển khỏi Trung Quốc…