Một khách hàng Agribank bị "bốc hơi" 100 triệu đồng trong tài khoản

Vừa chuyển 114 triệu đồng vào tài khoản tại Agribank, đêm 19/11 tài khoản của anh Nguyễn Thanh Huy (đường Thống Nhất, P.16, Gò Vấp, TP.HCM) đã bị rút 100 triệu đồng trong lúc thẻ vẫn nằm trong bóp.
Một khách hàng Agribank bị "bốc hơi" 100 triệu đồng trong tài khoản

Khách hàng bỗng dưng bị "mất" 100 triệu đồng trên tài khoản Agribank

Trình bày với Tuổi trẻ, anh Huy cho biết khi thức dậy vào sáng 
20-11, anh không tin vào mắt mình bởi có đến 20 tin nhắn thông báo đã rút tiền thành công, mỗi lần rút 5 triệu đồng!

“Vẫn không tin mình mất tiền, tôi chạy ra trụ ATM của Agribank để kiểm tra tài khoản và in sao kê, nhưng tài khoản chỉ còn 14 triệu đồng. Tôi đã chuyển khoản hết sang tài khoản của vợ và đổi mật khẩu” - anh Huy kể.

Theo anh Huy, dù liên tục gọi lên tổng đài của ngân hàng (NH) nhưng đến trưa cùng ngày mới có nhân viên nghe máy và yêu cầu anh khóa tài khoản. Sáng 21-11, anh tới NH trình báo và làm cam kết số tiền 100 triệu đồng trong tài khoản không phải do anh hay người nhà rút.

“Agribank cho biết các giao dịch rút tiền này được thực hiện ở Bình Dương nhưng chưa cung cấp đoạn camera ghi lại cảnh giao dịch” - anh Huy nói.

Theo anh Huy, bọn tội phạm nắm rất rõ quy định của NH là chỉ cho rút tối đa 50 triệu đồng/ngày từ ATM, nên chọn thời điểm gần 12g đêm để thực hiện giao dịch của hai ngày (qua 0 giờ), có thể rút tối đa 100 triệu đồng, chưa kể chủ thẻ đang ngủ nên không thể phát hiện ngay sau khi xảy ra giao dịch đầu tiên.

Trao đổi với chúng tôi, đại diện Agribank xác nhận đã nhận được khiếu nại của anh Huy, đồng thời cho biết bước đầu có thể xác định các đối tượng tội phạm đã gắn các thiết bị tại máy ATM để sao chép thông tin thẻ và sử dụng camera quay lén mật khẩu của khách hàng, rồi làm thẻ giả để rút tiền của khách hàng.

“Qua đoạn băng camera có thể thấy bọn tội phạm đã rút tiền bằng thẻ trắng tại một trụ ATM ở Dĩ An, Bình Dương. NH đang khẩn trương xác minh, phối hợp với cơ quan công an để nhanh chóng có biện pháp xử lý trên cơ sở bảo vệ quyền lợi cho chủ thẻ” - vị này nói.

Theo Ánh Hồng/Tuổi trẻ

>> Vụ 500 triệu đồng “bốc hơi”: Lỗi của khách hàng hay Vietcombank?

Có thể bạn quan tâm

Ông Đào Xuân Tuấn, Vụ trưởng Vụ Quản lý ngoại hối, Ngân hàng nhà nước

Thêm bộ khung để kiểm soát rủi ro, phòng chống rửa tiền

Bộ quy tắc và thực hành thống nhất về danh mục, nguyên tắc cung cấp chứng từ đối với giao dịch chuyển tiền một chiều ra nước ngoài của người cư trú là công dân Việt Nam đảm bảo đáp ứng thực tiễn nhưng vẫn kiểm soát chặt chẽ hoạt động thanh toán, chuyển tiền ra nước ngoài...

Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú

Ngân hàng Nhà nước sẽ đổi mới điều hành, tiến tới bỏ cơ chế phân bổ room tín dụng

Ngân hàng Nhà nước cho biết sẽ tiếp tục đổi mới biện pháp điều hành tăng trưởng tín dụng và triển khai lộ trình giảm dần, tiến tới xóa bỏ việc điều hành phân bổ chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng cho từng tổ chức tín dụng, nỗ lực đạt tăng trưởng tín dụng toàn hệ thống dự kiến 16%...

Tỷ giá đã qua "cơn sóng gió"

Tỷ giá đã qua "cơn sóng gió"

Việc đồng USD suy yếu trong tháng 1 đã giúp giảm đáng kể áp lực lên tỷ giá, song thách thức vẫn còn khi cuộc chiến thương mại được dự báo sẽ là yếu tố hỗ trợ cho đồng USD trong thời gian tới...

Cập nhật lãi suất huy động ngân hàng LPBank tháng 2/2025

Cập nhật lãi suất huy động ngân hàng LPBank tháng 2/2025

Qua so sánh với tháng trước, biểu lãi suất huy động của ngân hàng LPBank tháng 2/2025 không có sự điều chỉnh mới. Theo đó, các khoản tiền gửi tại quầy với kỳ hạn 1 tháng đến 60 tháng được áp dụng mức lãi suất là 3,1 – 5,5%/năm…