Một khách hàng Agribank bị "bốc hơi" 100 triệu đồng trong tài khoản

Vừa chuyển 114 triệu đồng vào tài khoản tại Agribank, đêm 19/11 tài khoản của anh Nguyễn Thanh Huy (đường Thống Nhất, P.16, Gò Vấp, TP.HCM) đã bị rút 100 triệu đồng trong lúc thẻ vẫn nằm trong bóp.
Một khách hàng Agribank bị "bốc hơi" 100 triệu đồng trong tài khoản

Khách hàng bỗng dưng bị "mất" 100 triệu đồng trên tài khoản Agribank

Trình bày với Tuổi trẻ, anh Huy cho biết khi thức dậy vào sáng 
20-11, anh không tin vào mắt mình bởi có đến 20 tin nhắn thông báo đã rút tiền thành công, mỗi lần rút 5 triệu đồng!

“Vẫn không tin mình mất tiền, tôi chạy ra trụ ATM của Agribank để kiểm tra tài khoản và in sao kê, nhưng tài khoản chỉ còn 14 triệu đồng. Tôi đã chuyển khoản hết sang tài khoản của vợ và đổi mật khẩu” - anh Huy kể.

Theo anh Huy, dù liên tục gọi lên tổng đài của ngân hàng (NH) nhưng đến trưa cùng ngày mới có nhân viên nghe máy và yêu cầu anh khóa tài khoản. Sáng 21-11, anh tới NH trình báo và làm cam kết số tiền 100 triệu đồng trong tài khoản không phải do anh hay người nhà rút.

“Agribank cho biết các giao dịch rút tiền này được thực hiện ở Bình Dương nhưng chưa cung cấp đoạn camera ghi lại cảnh giao dịch” - anh Huy nói.

Theo anh Huy, bọn tội phạm nắm rất rõ quy định của NH là chỉ cho rút tối đa 50 triệu đồng/ngày từ ATM, nên chọn thời điểm gần 12g đêm để thực hiện giao dịch của hai ngày (qua 0 giờ), có thể rút tối đa 100 triệu đồng, chưa kể chủ thẻ đang ngủ nên không thể phát hiện ngay sau khi xảy ra giao dịch đầu tiên.

Trao đổi với chúng tôi, đại diện Agribank xác nhận đã nhận được khiếu nại của anh Huy, đồng thời cho biết bước đầu có thể xác định các đối tượng tội phạm đã gắn các thiết bị tại máy ATM để sao chép thông tin thẻ và sử dụng camera quay lén mật khẩu của khách hàng, rồi làm thẻ giả để rút tiền của khách hàng.

“Qua đoạn băng camera có thể thấy bọn tội phạm đã rút tiền bằng thẻ trắng tại một trụ ATM ở Dĩ An, Bình Dương. NH đang khẩn trương xác minh, phối hợp với cơ quan công an để nhanh chóng có biện pháp xử lý trên cơ sở bảo vệ quyền lợi cho chủ thẻ” - vị này nói.

Theo Ánh Hồng/Tuổi trẻ

>> Vụ 500 triệu đồng “bốc hơi”: Lỗi của khách hàng hay Vietcombank?

Có thể bạn quan tâm

Toàn cảnh hội thảo

Để ESG dẫn dòng tín dụng

Ngành ngân hàng đang thúc đẩy thực hành ESG, hướng dòng vốn tín dụng vào việc tài trợ các dự án thân thiện với môi trường, mở rộng và khơi thông nguồn vốn tín dụng cho các lĩnh vực xanh...

Vietcap: Nhiệm kỳ thứ hai của ông Trump có thể tác động tiêu cực tới ngành ngân hàng Việt Nam

Vietcap: Nhiệm kỳ thứ hai của ông Trump có thể tác động tiêu cực tới ngành ngân hàng Việt Nam

Những tác động tiêu cực đến tăng trưởng tín dụng và lãi suất có thể khiến tỷ lệ nợ xấu trong ngân hàng gia tăng. Các ngành hướng tới xuất khẩu và chuỗi cung ứng dự báo sẽ gặp khó khăn do sự thay đổi trong nhu cầu thị trường và áp lực tỷ giá, từ đó gây sức ép lên chất lượng tài sản của ngân hàng...

 Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc báo cáo, giải trình những vấn đề có liên quan được nêu tại phiên chất vấn

Tiếp tục xử lý loạt ngân hàng 0 đồng

Thời gian qua, sự phối hợp giữa chính sách tiền tệ và chính sách tài khóa đã đạt hiệu quả cao, tạo động lực tăng trưởng của nền kinh tế, ảnh hưởng trực tiếp đến hệ thống ngân hàng và các tổ chức tín dụng…

Thống đốc lý giải vì sao chỉ bán mà không mua vàng miếng SJC?

Thống đốc lý giải vì sao chỉ bán mà không mua vàng miếng SJC?

“Việc Ngân hàng Nhà nước bán vàng miếng để bình ổn thị trường vừa qua được nhân dân ủng hộ, đánh giá cao. Tuy nhiên, người dân băn khoăn là tại sao chỉ bán mà không mua. Dân muốn bán thì bán ở đâu?”, đại biểu Quốc hội đặt vấn đề...