MSB thoái toàn bộ vốn tại MSB AMC

Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam vừa thông báo bán đấu giá công khai toàn bộ giá trị vốn góp tại Công ty TNHH Quản lý nợ và Khai thác tài sản Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB AMC)
MSB thoái toàn bộ vốn tại MSB AMC

Theo MSB, việc bán đầu giá lần này để thoái vốn, tái cơ cấu danh mục đầu tư của doanh nghiệp. Sau khi thoái vốn thành công, MSB sẽ không còn là công ty mẹ của MSB AMC.

Trước đó, HĐQT MSB sự định chuyển nhượng toàn bộ toàn bộ giá trị vốn góp của doanh nghiệp tại MSB AMC. Sự thay đổi này nằm trong kế hoạch phát triển của MSB theo đúng định hướng tập trung cho hoạt động kinh doanh chính là mảng ngân hàng.

MSB AMC là một trong hai công ty con (một công ty khác là Công ty tài chính TNHH MTC Cộng đồng - FCCOM) do ngân hàng MSB sở hữu 100% vốn. Công ty được thành lập từ năm 2008 với mức vốn điều lệ hiện tại là 100 tỷ đồng. Đây được đánh giá là một mức so vốn điều lệ khá khiêm tốn đối với một công ty trong lĩnh vực quản lý nợ và khai thác tài sản. 

Tuy nhiên, kết quả kinh doanh của MSB AMC lại khá tích cực. Cụ thể, năm 2019, doanh thu của MSB AMC đạt được lên tới 150,2 tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế và sau thuế lần lượt đạt 15,62 tỷ đồng và 12,48 tỷ đồng. Năm 2020, doanh thu của MSB AMC là 150 tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế và lợi nhuận sau thuế lần lượt đạt 21,53 tỷ đồng và 17,5 tỷ đồng.

Có thể bạn quan tâm