Ngân hàng Bắc Á đã thoái sạch vốn khỏi TH True Milk

Cuối năm 2014, ngân hàng Bắc Á vẫn còn nắm giữ 7% vốn, tương đương 253 tỷ đồng tại TH True Milk, nhưng một năm sau ngân hàng này đã thoái hết vốn. Báo cáo đã được kiểm toán năm 2015 của Ngân hàng
Ngân hàng Bắc Á đã thoái sạch vốn khỏi TH True Milk
Cuối năm 2014, ngân hàng Bắc Á vẫn còn nắm giữ 7% vốn, tương đương 253 tỷ đồng tại TH True Milk, nhưng một năm sau ngân hàng này đã thoái hết vốn.
Báo cáo đã được kiểm toán năm 2015 của Ngân hàng TMCP Bắc Á (BacAbank) cho biết cuối năm 2015, ngân hàng Bắc Á đã thoái hết vốn khỏi CTCP Thực phẩm sữa TH (TH True Milk). Trước đó, ngân hàng này đầu tư góp vốn vào TH True Milk 253 tỷ đồng – tương đương 7% sở hữu.
Ngân hàng Bắc Á đã thoái sạch vốn khỏi TH True Milk ảnh 1
Về kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2016, lợi nhuận trước thuế của ngân hàng đạt 271 tỷ đồng, tăng nhẹ so với cùng kỳ năm trước; lợi nhuận sau thuế đạt 219 tỷ đồng.Tỷ lệ nợ xấu của ngân hàng tăng nhẹ từ 0,7% tại thời điểm đầu năm lên 0,72%. Trong đó, nợ có khả năng mất vốn gần 304 tỷ đồng, tăng 9%.Tỷ lệ nợ xấu giảm nhanh phần lớn bởi ngân hàng đã thực hiện bán nợ xấu cho VAMC với số dư tính tới thời điểm 30/6/2016 là 612 tỷ đồng.

Theo Trí thức trẻ

Có thể bạn quan tâm

Sóng lợi nhuận đang đến với ngành ngân hàng trong quý 2

Sóng lợi nhuận đang đến với ngành ngân hàng trong quý 2

Theo VCBS, lợi nhuận trước thuế của nhóm ngân hàng dự kiến tiếp tục tăng trưởng dương trong quý 2 và cả năm 2025, với nhiều cái tên như VietinBank, MB, BIDV, VPBank, HDBank, MSB và Sacombank được kỳ vọng đạt mức tăng hai chữ số...

Bảo hiểm nhân thọ tái cấu trúc sản phẩm: Hiểu sao cho đúng?

Bảo hiểm nhân thọ tái cấu trúc sản phẩm: Hiểu sao cho đúng?

Theo ông Nguyễn Đức Thắng, Chủ tịch GAMA Global-Vietnam, việc điều chỉnh cách phân phối sản phẩm bảo hiểm nhân thọ không ảnh hưởng đến các khách hàng đã tham gia với các hợp đồng đang có hiệu lực vì các doanh nghiệp có trách nhiệm tuân thủ đúng theo hợp đồng đã ký kết đúng pháp luật...

Ngân hàng bỏ quên "mỏ vàng" từ tệp khách hàng cao tuổi?

Ngân hàng bỏ quên "mỏ vàng" từ tệp khách hàng cao tuổi?

Trước tốc độ già hóa dân số, các ngân hàng tại Việt Nam có nguy cơ bỏ lỡ một nhóm khách hàng đầy tiềm năng – những người cao tuổi ngày càng độc lập về tài chính, quan tâm đến chất lượng sống và có nhu cầu quản lý tài sản một cách bài bản...

Ngành bảo hiểm viết lại vai trò của mình

Ngành bảo hiểm viết lại vai trò của mình

Việc hiểu đúng và ứng dụng hiệu quả kiến thức hoạch định tài chính cá nhân không chỉ nâng tầm chất lượng dịch vụ tư vấn bảo hiểm, mà còn góp phần định hình sự phát triển bền vững cho cả nghề nghiệp lẫn ngành bảo hiểm…