Ngân hàng Nhà nước lên tiếng về vụ Eximbank chi nhánh TP.HCM

Eximbank được yêu cầu báo cáo vụ việc và có trách nhiệm với khách hàng để ổn định tình hình.
Ngân hàng Nhà nước lên tiếng về vụ Eximbank chi nhánh TP.HCM

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Hoàng Minh, Phó giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP HCM cho biết, ngay sau khi vụ bắt giữ hai cán bộ Eximbank xảy ra, cơ quan này đã phối hợp với Cục Thanh tra, giám sát ngân hàng thành phố yêu cầu Eximbank làm rõ vụ việc và có trách nhiệm với khách hàng gửi tiền.

"Chúng tôi đã yêu cầu Eximbank báo cáo vụ việc và đưa ra giải pháp xử lý để ổn định tình hình", ông Minh nói.

Phó giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP HCM cũng đã yêu cầu ngân hàng này tiếp xúc và làm việc rõ ràng với khách hàng, đặc biệt là những người mất tiền, để họ yên tâm, được đảm bảo quyền lợi chính đáng.

Hiện Ngân hàng Nhà nước chi nhánh thành phố theo dõi sát diễn biến huy động vốn của Eximbank, đặc biệt đối với nguồn tiền gửi khách hàng, để có những giải pháp hỗ trợ kịp thời. "Tuy nhiên, đến thời điểm này, huy động vốn của Eximbank khá bình thường, ổn định, không có hiện tượng rút tiền hay mất thanh khoản", ông Minh chia sẻ.

Vị này cho biết thêm, trước đó, ngay khi xảy ra vụ khiếu nại của bà Chu Thị Bình và các vụ tương tự khác, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP HCM và Cục 2 cũng đã yêu cầu Eximbank làm rõ vụ việc và bảo vệ quyền lợi chính đáng của khách hàng. Đồng thời, nhà quản lý yêu cầu Eximbank bổ sung chỉnh sửa các quy trình, quy định nội bộ nhằm hạn chế những rủi ro có thể xảy ra. Trong đó, đặc biệt chú trọng quy trình về huy động vốn và cho vay để lấp các "lỗ hổng" và hạn chế những rủi ro liên quan đến đạo đức của cán bộ ngân hàng.

Về phía Eximbank, ông Ngô Thanh Tùng, Thành viên Hội đồng quản trị, Luật sư trưởng của Eximbank cho biết, ngân hàng luôn trên tinh thần đảm bảo quyền lợi của khách. Theo đó, nếu khách hàng mất tiền do lỗi của ngân hàng hoặc nhân viên ngân hàng không có chữ ký và tham gia của khách, nhà băng này sẽ chi trả ngay.

Trường hợp có chữ ký của khách hàng, việc tham gia của khách hàng trong vụ việc phải được làm rõ bởi cơ quan pháp luật và có phán quyết cuối cùng về trách nhiệm mỗi bên. "Có các trường hợp chúng tôi đã tất toán, có đầy đủ chữ ký của khách hàng, nếu khách vẫn cứ đòi và đưa ra công luận để tạo áp lực, chúng tôi sẽ tiến hành các bước pháp lý bảo vệ quyền lợi ngân hàng", ông nói.

Theo VnExpress

Có thể bạn quan tâm

Lãi suất huy động ngân hàng ACB: Đi ngang trong tháng 11/2024

Lãi suất huy động ngân hàng ACB: Đi ngang trong tháng 11/2024

Khảo sát đầu tháng 11 cho thấy, biểu lãi suất huy động được ngân hàng ACB tiếp tục duy trì ổn định tại tất cả các kỳ hạn. Do đó, khung lãi suất hiện đang dao động trong khoảng 2,3 – 4,5%/năm đối với kỳ hạn 1 tháng đến 36 tháng, lĩnh lãi cuối kỳ…

Ngân hàng Sacombank giữ nguyên biểu lãi suất tiết kiệm trong tháng 11/2024

Ngân hàng Sacombank giữ nguyên biểu lãi suất tiết kiệm trong tháng 11/2024

Sang tháng mới, ngân hàng Sacombank duy trì ổn định khung lãi suất huy động cả hình thức gửi tiết kiệm truyền thống và trực tuyến. Theo đó, khách hàng gửi tiết kiệm truyền thống được hưởng lãi suất trong khoảng 2,8 – 5,2%/năm, áp dụng cho kỳ hạn 1 tháng đến 36 tháng, lĩnh lãi cuối kỳ…

Cập nhật biểu lãi suất huy động ngân hàng HDBank tháng 11/2024

Cập nhật biểu lãi suất huy động ngân hàng HDBank tháng 11/2024

Qua so sánh, biểu lãi suất tiền gửi ngân hàng HDBank trong tháng này được duy trì ổn định so với cùng kỳ. Do đó, 3,35 - 8,1%/năm là khung lãi suất được áp dụng khách hàng cá nhân, kỳ hạn 1 tháng đến 36 tháng, hình thức lĩnh lãi cuối kỳ…

Ngân hàng BIDV duy trì khung lãi suất huy động trong tháng 11/2024

Ngân hàng BIDV duy trì khung lãi suất huy động trong tháng 11/2024

Theo khảo sát mới nhất, khung lãi suất tiết kiệm ngân hàng BIDV dành cho khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp không có sự thay đổi so với tháng trước. Qua so sánh, 4,7%/năm là mức lãi suất cao nhất được áp dụng cho các khoản tiền gửi kỳ hạn từ 12 tháng đến 36 tháng, lĩnh lãi cuối kỳ…

Tăng trưởng lành mạnh và bền vững, TPBank báo lãi gần 5.500 tỷ đồng

Bức tranh lợi nhuận tươi sáng của TPBank

Cuộc đua trong lĩnh vực ngân hàng ngày càng trở nên khốc liệt, tuy nhiên TPBank vẫn luôn giữ vững vị thế, với kết quả kinh doanh quý 3, một lần nữa khẳng định năng lực cạnh tranh vượt trội của ngân hàng này...