Ngân hàng Techcombank liên tục lập thêm quỹ đầu tư cổ phiếu và bất động sản

Công ty cổ phần quản lý quỹ Kỹ Thương liên quan đến ngân hàng Techcombank đã được UBCKNN cấp giấy chứng nhận thành lập thêm 2 quỹ đại chúng.

Cụ thể, 2 quỹ đại chúng liên quan đến ngân hàng Techcombank mới được thành đó là: Quỹ Đầu tư Cổ phiếu Bất động sản Techcom (Quỹ TCRES) và Quỹ Đầu tư Cổ phiếu Doanh nghiệp vừa và nhỏ Techcom (Quỹ TCSME).

Cả hai quỹ này do Công ty cổ phần quản lý quỹ Kỹ Thương quản lý. Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt nam - Chi nhánh Hà Thành là đơn vị giám sát.

Công ty cổ phần quản lý quỹ Kỹ Thương liên quan đến ngân hàng Techcombank đã được UBCKNN cấp giấy chứng nhận thành lập thêm 2 quỹ đại chúng.
Ngày 26/10, cổ phiếu ngân hàng BIDV đang ở mức 31,700 đồng/cổ phiếu, tăng 1,28% so với ngày hôm qua

Cả hai quỹ đầu tư này của ngân hàng Techombank đều có số vốn điều lệ ban đầu khoảng 50 tỷ đồng, với mệnh giá chứng chỉ quỹ 10.000 đồng. Số lượng chứng chỉ quỹ là 5 triệu chứng chỉ. Loại hình quỹ đầu tư chứng khoán là quỹ mở.

Theo quy định, quỹ đầu tư (quỹ đại chúng), là quỹ huy động vốn từ nhà đầu tư để đầu tư vào các loại tài sản tuân thủ theo mục tiêu được xác định. Nói một cách khác, 2 quỹ đầu tư trên định chế tài chính trung gian phi ngân hàng Techcombank thu hút tiền nhàn rỗi từ các nguồn khác nhau để đầu tư vào các cổ phiếu, trái phiếu, tiền tệ, hay các loại tài sản khác. 

Có thể bạn quan tâm