Người trúng thầu nhà hàng Thủy Tạ ở hồ Xuân Hương bỏ cọc vì không được đổi tên

Người trúng đấu giá “khủng” thuê nhà hàng Thủy Tạ xin rút lui, không đầu tư…

Nhà hàng Thuỷ Tạ nổi trên hồ Xuân Hương
Nhà hàng Thuỷ Tạ nổi trên hồ Xuân Hương

Ngày 23/11, UBND thành phố Đà Lạt cho biết ông Đoàn Hải Hà (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) đã gửi đơn xin không đầu tư nhà hàng Thủy Tạ, chấp thuận bỏ cọc hơn 600 triệu đồng nộp khi tham gia đấu giá.

Sau khi nhận được đơn, chính quyền thành phố đã đồng ý cho ông này rút lui, đồng thời tiến hành các thủ tục liên quan. Theo UBND thành phố Đà Lạt, lý do ông Hà xin rút lui vì ông có đơn xin đổi tên Thủy Tạ thành một tên gọi khác nhưng không được chấp thuận.

Trước đó, ngày 30/10, trung tâm dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức đấu giá quyền thuê công trình Thủy Tạ ở hồ Xuân Hương. Đây là vị trí đắc địa vì nằm trong danh thắng, tầm nhìn về đồi Cù, chợ Đà Lạt và ngay khu vực trung tâm.

Nhà hàng Thủy Tạ được đưa ra giá khởi điểm là 3,04 tỷ đồng/năm. Qua 63 bước bỏ thầu, giá thuê nhà hàng được nâng lên thành 12 tỷ đồng/năm.

Sau cùng, ông Đoàn Hải Hà đã trúng thầu với giá cao gấp 5 lần so với giá khởi điểm là 15,15 tỷ đồng/năm. Ông Hà trúng đấu giá thuê nhà hàng Thủy Tạ với giá cao gần gấp 5 lần giá khởi điểm.

Ngày 8/11, UBND tỉnh Lâm Đồng phê duyệt kết quả đấu giá, trung tâm dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh Lâm Đồng đã gửi thông báo đến ông Hà đề nghị nộp tiền để thực hiện các thủ tục tiếp theo.

Theo quy định, ông Hà phải trả toàn bộ tiền thuê một lần cho 10 năm kinh doanh là hơn 151,5 tỷ đồng trước ngày 24/11. Nếu sau thời gian này chưa nộp tiền, ông được ân hạn thêm 90 ngày nhưng bị tính lãi theo quy định đấu giá.

Trong thông báo lựa chọn tổ chức đấu giá trước đó, UBND thành phố Đà Lạt cũng cho biết khu đất chỉ sử dụng thương mại, dịch vụ kinh doanh nhà hàng ăn uống. Người thuê phải giữ nguyên hiện trạng, không được xen thêm công trình.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Gen Y và Gen Z định nghĩa sao về bảo hiểm Việt Nam

Gen Y và Gen Z định nghĩa sao về bảo hiểm Việt Nam

Trong làn sóng chuyển mình của thị trường bảo hiểm Việt Nam giai đoạn 2025 - 2030, hai thế hệ người tiêu dùng lớn nhất là Gen Y và Gen Z không chỉ là động lực tăng trưởng mà còn là tác nhân thúc đẩy ngành tái cấu trúc theo hướng hiện đại, số hóa và cá nhân hóa...

Top 10 công ty bảo hiểm nhân thọ uy tín tại Việt Nam năm 2025

Top 10 công ty bảo hiểm nhân thọ uy tín tại Việt Nam năm 2025

Sau giai đoạn trầm lắng, thị trường bảo hiểm Việt Nam đang dần lấy lại nhịp tăng trưởng trong năm 2025. Những chuyển biến tích cực không chỉ đến từ nội lực phục hồi của doanh nghiệp, mà còn được thúc đẩy đặc biệt bởi cuộc cách mạng công nghệ mạnh mẽ trong toàn ngành...