Nhật ký chống dịch Covid-19: Người Việt xa xứ “lên sàn” bán sen đá, ủng hộ vùng dịch TP HCM

Một nhóm kiều bào tại Úc là thành viên của một fanpage dành để chia sẻ kinh nghiệm trồng sen đá mang tên Sen Đá Cái Bang (SĐCB) vừa cùng Tỉnh Đoàn Bình Phước, nhóm Bụi Kết Nối, các tổ chức và nhà hảo tâm trong gửi 900 túi an sinh đến “tâm dịch” TP HCM.
Trong 22 buổi bán đấu giá sen đá trên fanpage của SĐCB nhằm quyên tiền từ kiều bào tại Úc để gửi về Việt Nam, hỗ trợ vùng dịch; đỉnh điểm, có buổi thu hút 502 lượt thích, bình luận
Trong 22 buổi bán đấu giá sen đá trên fanpage của SĐCB nhằm quyên tiền từ kiều bào tại Úc để gửi về Việt Nam, hỗ trợ vùng dịch; đỉnh điểm, có buổi thu hút 502 lượt thích, bình luận

Qua đó, kiều bào tại Úc đã cùng Tỉnh Đoàn Bình Phước và nhóm Bụi Kết Nối (fanpage: https://www.facebook.com/groups/1064705703600179) vận động nhiều nguồn lực và nông sản để gói yêu thương vào túi an sinh, cùng Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh này gửi đến gần 900 bệnh nhân ung thư và người dân TP Hồ Chí Minh và TP Thủ Đức.

Trong hơn 10 ngày của tháng 8, chị Trương Thị Thanh Hiền (tên thường gọi tại Úc: Chang Ching Hsien) ở Sadleir (ngoại ô Sydney, Úc) - admin fanpage SĐCB tổ chức 22 buổi bán đấu giá sen đá trên fanpage này, quyên 97 triệu đồng từ gần 70 thành viên của SĐCB để góp với tuổi trẻ Bình Phước, hàng chục thành viên nhóm Bụi Kết Nối và một số đơn vị chở gần 900 túi an sinh trị giá 246,5 triệu đồng đến vùng dịch.

Việc làm đầy ý nghĩa này của chị Hiền đã được đông đảo các thành viên của SĐCB ủng hộ; qua đó, hàng chục thành viên đã gửi tặng các chậu sen đá cho SĐCB để tổ chức bán đấu giá và góp thêm kinh phí để Ban Quản trị fanpage SĐCB gom lại, gửi về Việt Nam giúp vùng dịch.

Bí thư Tỉnh Đoàn Trần Quốc Duy (bìa phải) và bà Nguyễn Thị Hồng Tươi - Chủ tịch Hội Doanh nhân CCB tỉnh Bình Phước cùng các bạn trẻ vội khuân những bó rau xanh lên xe để kịp giờ khởi hành đến TP Hồ Chí Minh
Bí thư Tỉnh Đoàn Trần Quốc Duy (bìa phải) và bà Nguyễn Thị Hồng Tươi - Chủ tịch Hội Doanh nhân CCB tỉnh Bình Phước cùng các bạn trẻ vội khuân những bó rau xanh lên xe để kịp giờ khởi hành đến TP Hồ Chí Minh

22 buổi bán đấu giá đầy sôi nổi nói trên đã thu hút tổng cộng 5.503 lượt thích và bình luận của các thành viên; đỉnh điểm, có buổi đạt 502 lượt thích, bình luận. Mỗi buổi đều nhận được sự ủng hộ của đông đảo kiều bào; qua đó, buổi “gặt hái” cao nhất thu về 555 đô Úc. Đặc biệt, các thành viên của SĐCB luôn để lại những bình luận thắm đượm tình yêu quê hương Việt Nam ở mỗi buổi bán đấu giá.

Theo dõi các cuộc đấu giá và cảm nhận được sự đồng lòng của các thành viên SĐCB trong việc góp sức để giúp quê hương vượt bão dịch, facebooker Hoàng Vũ Bùi xúc động thốt lên: “Cám ơn các Huynh, Tỷ đã hướng về Việt Nam. Sài Gòn thật sự đau lòng lắm.”. Còn tài khoản Van Tran chia sẻ: “Cám ơn anh chị em hội cùng nhau chung lòng giúp mọi người khốn khó bên Việt Nam trong lúc này. Mong rằng đại dịch qua mau để mọi người chúng ta ở khắp nơi trở về cuộc sống bình thường như xưa.”

Trong lúc đó, thắng cuộc ở một buổi đấu giá và chi 510 đô Úc để mua vài chậu sen đá, với cả tấm chân tình, tài khoản Thai Kim Hong bộc bạch: “Cảm ơn cả nhà cho mình có cơ hội đóng góp để giúp đỡ đồng bào ở Việt Nam”.

Để khích lệ tinh thần các kiều bào khi tham gia đấu giá, góp tiền gửi về vùng dịch TP Hồ Chí Minh, nick Hiền Bang Chủ (admin fanpage SĐCB) động viên: “Ôi ai có lòng làm từ thiện thì vào chung nha cả ới” còn tài khoản Carolina Ho buông lời: “Tiến về Sài Gòn ta vét cạn account”...

Bí thư Tỉnh Đoàn Bình Phước Trần Quốc Duy chia sẻ: “Tuy xa quê nhưng các thành viên của SĐCB sống tại Úc luôn hướng về Việt Nam. Biết TP Hồ Chí Minh vẫn đang còn “cảm cúm” nên lần này, SĐCB tiếp tục cùng thanh niên Bình Phước hỗ trợ người dân ở vùng dịch. Còn đây là lần thứ 3 nhóm Bụi Kết Nối đồng hành với Tỉnh Đoàn”.

Túi an sinh từ Bình Phước góp phần san sẻ khó khăn với các hộ dân tại Quận Bình Thạnh đang vừa “gồng mình” chặn dịch, vừa “oằn lưng” lo cho trẻ nhỏ đáng thương mắc căn bệnh ung thư quái ác
Túi an sinh từ Bình Phước góp phần san sẻ khó khăn với các hộ dân tại Quận Bình Thạnh đang vừa “gồng mình” chặn dịch, vừa “oằn lưng” lo cho trẻ nhỏ đáng thương mắc căn bệnh ung thư quái ác

“Fanpage SĐCB (https://www.facebook.com/groups/441561077061546) hiện quy tụ hơn 2.500 thành viên có cùng niềm yêu thích loài sen đá, hầu hết là người Việt đến từ một số nước. SĐCB từng góp gần 73 triệu đồng với Tỉnh Đoàn Bình Phước để gửi tặng nông sản đến “tâm dịch” TP Hồ Chí Minh.”, anh Duy tiếp lời.

Được Tỉnh Đoàn Bình Phước báo tin, chỉ sau vài ngày, anh Nguyễn Phước Tân - Chủ nhiệm Câu lạc bộ (CLB) Xe bán tải Bình Phước thuộc Hội LHTN Việt Nam đã nhanh chóng kêu gọi một số thành viên trong CLB và người dân địa phương ủng hộ gần 3 tấn rau, củ, quả, 10 nghìn khẩu trang, hơn 80 thùng mì gói có tổng trị giá khoảng 48 triệu đồng cho chuyến xe chở 13,5 tấn hàng hóa.

Đồng thời, bà Nguyễn Thị Hồng Tươi, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại - Dịch vụ B58 (TP Đồng Xoài), Chủ tịch Hội Doanh nhân Cựu chiến binh (CCB) tỉnh Bình Phước đã góp vào 30 triệu đồng vào chuyến xe. Mùa dịch thứ 4, bà Tươi cùng Công ty B58 đã góp khoảng 5 tỷ đồng để hỗ trợ công tác phòng chống dịch tại Bình Phước và khoảng 2 tỷ đồng để giúp “tâm dịch” TP Hồ Chí Minh.

Các đơn vị Đoàn cấp huyện của Cụm thi đua số 1 trực thuộc Tỉnh Đoàn đã cùng góp 2,5 tấn rau củ quả và 30 túi an sinh có tổng trị giá khoảng 44,5 triệu đồng; trong đó, Thị Đoàn Phước Long hỗ trợ 500 hũ đậu phộng cháy tỏi và 100 chai nước mắm trị giá khoảng 14,5 triệu. Ngoài ra, Đoàn TN Công ty TNHH MTV Cao su Bình Long ủng hộ 2 triệu đồng.

Túi an sinh từ người dân Bình Phước đã đến với những gia đình có người lớn tuổi mắc bệnh ung thư đang điều trị tại nhà ở Quận Bình Thạnh
Túi an sinh từ người dân Bình Phước đã đến với những gia đình có người lớn tuổi mắc bệnh ung thư đang điều trị tại nhà ở Quận Bình Thạnh

Ngay khi được 3 xe tải của Bộ CHQS tỉnh Bình Phước vận chuyển đến TP Hồ Chí Minh, gần 900 túi an sinh mang niềm yêu của người dân tỉnh này đã được chính quyền ở các địa phương đón nhận và phân bổ ngay đến người dân gặp khó trong bão dịch, đảm bảo mỗi túi an sinh được trao cho 1 hộ dân.

Qua đó, hơn 500 gia đình ở TP Hồ Chí Minh đã nhận túi an sinh, gồm: 152 hộ, trong đó có 102 hộ có người thân là bệnh nhân ung thư đang điều trị tại nhà (Quận Bình Thạnh); hơn 200 hộ (Quận Tân Bình); 50 hộ (Quận Bình Chánh); 50 hộ (Quận Bình Tân); 50 hộ (P.9, Quận 8); đồng thời, hơn 1 tấn rau đã được chuyển đến P.9 và P.12 (Quận 8).

Phối hợp với Tỉnh Đoàn Bình Phước dịp này, Quỹ Thiện nguyện Hạnh Phúc (TP. Hồ Chí Minh) đã tiếp nhận hơn 300 túi an sinh từ Bình Phước có tổng trị giá 83 triệu đồng, bổ sung thêm một ít nguồn lực và vận chuyển, trao các túi an sinh này cho hơn 300 hộ ở các phường Phước Long A, Phước Long B, Phước Bình, Long Phước (TP Thủ Đức).

Từ đầu mùa dịch thứ tư đến 15/9/2021, Đoàn - Hội - Đội toàn tỉnh Bình Phước đã vận động các nguồn lực có tổng trị giá 16,3 tỷ đồng để tổ chức gần 100 chuyến xe chở hơn 815 tấn hàng hóa đến hỗ trợ các vùng dịch TP Hồ Chí Minh, Bình Dương và Đồng Nai; hàng chục chuyến xe mang hàng chục nghìn suất quà tặng cho người dân ở các khu phong tỏa - cách ly và các lực lượng ở tuyến đầu chặn dịch trong tỉnh.

Thắng Trân

Có thể bạn quan tâm