Nhờ giảm giá, doanh số bán iphone của Apple tại Trung Quốc tăng mạnh

Doanh số bán iPhone tại Trung Quốc lập tức tăng hơn 76% tại trang thương mại điện tử Alibaba và 83% tại cửa hàng Suning, sau khi Apple điều chỉnh giảm giá bán một số mẫu iPhone tại
Nhờ giảm giá, doanh số bán iphone của Apple tại Trung Quốc tăng mạnh

Cụ thể, sau khi giảm giá các mẫu iPhone như iPhone Xs, iPhone Xs Max, iPhone XR và một số sản phẩm cũ hơn.

Sức mua ngay lập tức tăng vọt, điển hình như doanh số bán iPhone tại trang thương mại điện tử Alibaba tăng trưởng đến 76% và tại cửa hàng Suning con số này là 83% cho các mẫu như iPhone 8, iPhone 8 Plusvà XR.

Hiện tại mức giá iPhone tại thị trường Trung Quốc thấp hơn so với giá bán trên Apple Store, cụ thể như iPhone XR trên trang thương mại điện tử JD có giá 21 triệu đồng, thấp hơn 1 triệu so với giá Apple công bố trên website của mình.

Trước đó Apple cũng cho biết, giá bán là nguyên nhân chính gây nên sự sụt giảm doanh số tại một số thị trường quan trọng như Ấn Độ, Trung Quốc.

Và để lấy lại đà tăng trưởng cần mất nhiều thời gian hơn, vì thế Apple chỉ kỳ vọng đạt doanh thu từ 55 đến 59 tỷ USD trong Q2/2019, thấp hơn so với 61.1 tỷ USD mà Apple kiếm được trong Q1/2018.

Có thể bạn quan tâm

Honda và Nissan bắt tay sáp nhập

Honda - Nissan: Sáp nhập hay là "chết"?

Thông tin về việc Honda và Nissan tìm kiếm thỏa thuận sáp nhập cho thấy các nhà sản xuất ô tô đang tìm cách đối mặt với sự cạnh tranh từ Trung Quốc, thị trường trong nước đang thu hẹp cũng như mối đe dọa về thuế quan...

Trào lưu thuê bạn cùng leo núi giúp giới trẻ Trung Quốc “hái ra tiền”

Trào lưu thuê bạn cùng leo núi giúp giới trẻ Trung Quốc “hái ra tiền”

Giới trẻ Trung Quốc hiện đang tận dụng phong trào leo núi để kiếm thêm thu nhập bằng cách trở thành những người bạn đồng hành vừa có kinh nghiệm và ngoại hình. Tuy nhiên, dù mang lại lợi ích tài chính như công việc độc lạ này còn gây ra nhiều tranh cãi về tính an toàn và độ tin cậy…

Disney rót 12 tỷ USD vào ngành du lịch biển

Disney rót 12 tỷ USD vào ngành du lịch biển

Trong bối cảnh ngành du lịch biển có nhiều tín hiệu phục hồi mạnh mẽ, Disney đang đẩy mạnh đầu tư vào mảng kinh doanh du thuyền với mục tiêu mở rộng sang thị trường Đông Nam Á…