Nhờ giảm giá, doanh số bán iphone của Apple tại Trung Quốc tăng mạnh

Doanh số bán iPhone tại Trung Quốc lập tức tăng hơn 76% tại trang thương mại điện tử Alibaba và 83% tại cửa hàng Suning, sau khi Apple điều chỉnh giảm giá bán một số mẫu iPhone tại
Nhờ giảm giá, doanh số bán iphone của Apple tại Trung Quốc tăng mạnh

Cụ thể, sau khi giảm giá các mẫu iPhone như iPhone Xs, iPhone Xs Max, iPhone XR và một số sản phẩm cũ hơn.

Sức mua ngay lập tức tăng vọt, điển hình như doanh số bán iPhone tại trang thương mại điện tử Alibaba tăng trưởng đến 76% và tại cửa hàng Suning con số này là 83% cho các mẫu như iPhone 8, iPhone 8 Plusvà XR.

Hiện tại mức giá iPhone tại thị trường Trung Quốc thấp hơn so với giá bán trên Apple Store, cụ thể như iPhone XR trên trang thương mại điện tử JD có giá 21 triệu đồng, thấp hơn 1 triệu so với giá Apple công bố trên website của mình.

Trước đó Apple cũng cho biết, giá bán là nguyên nhân chính gây nên sự sụt giảm doanh số tại một số thị trường quan trọng như Ấn Độ, Trung Quốc.

Và để lấy lại đà tăng trưởng cần mất nhiều thời gian hơn, vì thế Apple chỉ kỳ vọng đạt doanh thu từ 55 đến 59 tỷ USD trong Q2/2019, thấp hơn so với 61.1 tỷ USD mà Apple kiếm được trong Q1/2018.

Có thể bạn quan tâm

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Ngành công nghiệp thú cưng tại Trung Quốc đang bước vào giai đoạn 3.0 với sự bùng nổ của các dịch vụ cao cấp như chăm sóc sức khỏe, phụ kiện cá nhân hóa và trải nghiệm độc đáo…

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Bất chấp bối cảnh thị trường đầy biến động, thương hiệu Pháp Hermès vẫn ghi nhận doanh thu quý 4/2024 tăng mạnh vượt dự báo và tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành xa xỉ….

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Người tiêu dùng Mỹ có thể sẽ phải chi thêm hàng nghìn USD khi mua ô tô mới nếu kế hoạch áp thuế đối với Mexico và Canada của Tổng thống Mỹ Donald Trump được thực thi, theo dữ liệu từ ngân hàng Benchmark Co…

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Người tiêu dùng trẻ tuổi Trung Quốc đang ngày càng ưa chuộng xu hướng mua sắm dựa trên cảm xúc, thúc đẩy một làn sóng chuyển dịch trong thái độ tiêu dùng và dự kiến sẽ sớm trở thành một điểm nóng đáng chú ý trong tương lai…

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Trung Quốc đã tạm ngừng nhập khẩu siro đường và bột pha sẵn từ Thái Lan, khiến hàng hóa bị mắc kẹt tại các cảng biển và có nguy cơ gây ra thiệt hại lên tới 1 tỷ baht (khoảng 29,5 triệu USD) cho các doanh nghiệp xứ Chùa Vàng…