Nhóm hàng xuất khẩu nào đạt trên 10 tỷ USD từ đầu năm đến 15/10/2022?

Theo Tổng cục Hải quan, tính chung từ đầu năm đến 15/10/2022, tổng kim ngạch xuất khẩu đạt 296,337 tỷ USD. Trong đó, có 6 nhóm hàng xuất khẩu đạt kim ngạch trên 10 tỷ USD.

Cụ thể đó là các nhóm hàng như: Điện thoại các loại và linh kiện (47,7 tỷ USD); máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện (43,79 tỷ USD); máy móc, thiết bị, dụng cụ phụ tùng khác (36,1 tỷ USD); hàng dệt, may (30,31 tỷ USD); giày dép các loại (19,07 tỷ USD) và gỗ và sản phẩm gỗ (12,8 tỷ USD).

Tính riêng nửa đầu tháng 10/2022, kim ngạch xuất khẩu cả nước đạt 14,1 tỷ USD. Trong đó, nổi bật có 4 nhóm hàng xuất khẩu đạt kim ngạch từ 1 tỷ USD trở lên và nhiều nhóm hàng đạt kim ngạch hàng trăm triệu USD.

Bao gồm: Điện thoại và linh kiện (2,6 tỷ USD); máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện (1,9 tỷ USD); máy móc, thiết bị, dụng cụ phụ tùng (1,84 tỷ USD); dệt may (1,28 tỷ USD).

nhóm hàng
Tính từ đầu năm tới 15/10/2022 có 6 nhóm hàng xuất khẩu đạt kim ngạch trên 10 tỷ USD

Về nhập khẩu, tính chung từ đầu năm đến 15/10/2022, tổng kim ngạch nhập khẩu hàng hoá đạt 289,09 tỷ USD. Trong đó, có 5 nhóm hàng nhập khẩu đạt kim ngạch trên 10 tỷ USD từ đầu năm đến 15/10/2022.

Bao gồm: Chất dẻo nguyên liệu (10,23 tỷ USD); vải các loại (11,99 tỷ USD); máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện (67,21 tỷ USD); điện thoại các loại và linh kiện (16,75 tỷ USD); máy móc, thiết bị, dụng cụ, phụ tùng khác (36,14 tỷ USD).

Tính riêng nửa đầu tháng 10/2022, kim ngạch nhập khẩu hàng hoá cả nước đạt 13,64 tỷ USD. Nhập khẩu có 2 nhóm hàng đạt kim ngạch từ 1 tỷ USD trong nửa đầu tháng 10.

Đó là: Máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện với kim ngạch nhập khẩu đạt 3,3 tỷ USD; máy móc, thiết bị, dụng cụ, phụ tùng có kim ngạch nhập khẩu đạt 1,72 tỷ USD.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Giá xăng tăng phiên thứ ba liên tiếp

Giá xăng tăng phiên thứ ba liên tiếp

Giá xăng tăng 3 lần liên tiếp, Bộ Công Thương đề xuất áp dụng xăng E10 từ 2026 nhằm giảm phát thải và thúc đẩy phát triển nhiên liệu sinh học tại Việt Nam...

Thương hiệu Việt trong cuộc đua K-pop

Thương hiệu Việt trong cuộc đua K-pop

Thương hiệu Việt cần tận dụng cơ hội kết hợp K-pop và văn hóa dân tộc để tạo dấu ấn bền vững trên thị trường quốc tế và trong lòng người tiêu dùng...

Bất chấp thuế Trump, hàng hoá "made in Vietnam" ào ạt phủ sóng kệ hàng siêu thị Mỹ

Bất chấp thuế Trump, hàng hoá "made in Vietnam" ào ạt phủ sóng kệ hàng siêu thị Mỹ

Trong cung ứng toàn cầu, Việt Nam đang nổi lên như một trong những điểm đến quan trọng nhất của các nhà bán lẻ lớn tại Mỹ, những cái tên như Walmart hay Costco vốn được xem như “thước đo” tiêu chuẩn của thị trường tiêu dùng Mỹ ngày càng xuất hiện nhiều hơn các sản phẩm mang nhãn “Made in Vietnam”…

Giá xăng, dầu đồng loạt tăng

Giá xăng, dầu đồng loạt tăng

Giá xăng dầu tăng mạnh từ chiều 28/8, Bộ Công Thương đề xuất dùng xăng E10 từ 2026, giúp giảm khí thải và thúc đẩy nhiên liệu sinh học tại Việt Nam...

Thị trường thực phẩm chay lên ngôi

Thị trường thực phẩm chay lên ngôi

Thực phẩm chay không còn là xu hướng nhất thời, mà đang dần trở thành phong cách sống mới, kéo theo những biến chuyển lớn đối với ngành thực phẩm trong nước…