Những vụ trộm, cướp sản phẩm Apple lớn nhất thế giới

Vụ trộm cướp sản phẩm Apple mới đây tại Mỹ trị giá 28 triệu USD là một trong những vụ trộm lớn nhất thế giới...
Những vụ trộm, cướp sản phẩm Apple lớn nhất thế giới

Hầu hết các vụ trộm, cướp sản phẩm Apple liên quan đến từ sân bay, nhà kho, xe tải hoặc cùng một đường dây thực hiện nhiều vụ tại Apple Store.

Lừa đảo nâng cấp và trộm iPhone (2022)

Vào tháng 9/2022 tại Mỹ, 7 người tự xưng là "Clear Gods" đã bị bắt vì điều hành một đường dây trộm cắp iPhone lớn nhất trong lịch sử, một kế hoạch lừa đảo iPhone đã thu về khoản tiền 28 triệu USD trong suốt 2 năm.

Cụ thể, 7 người tham gia bị buộc tội đã giả danh “người dùng được uỷ quyền” để nâng cấp thiết bị và ăn cắp iPhone từ các cửa hàng với tổng cộng 26.000 giao dịch gian lận. Sau đó, họ mang các thiết bị đi bán lại để kiếm lợi nhuận.

Vụ cướp sản phẩm Apple ở sân bay Miami (2016)

Vào tháng 10/2016, 8 người đã bị buộc tội tham gia vào vụ đánh cắp 23.000 chiếc iPhone từ một cơ sở lưu trữ tại Sân bay Quốc tế Miami (Mỹ), với giá trị gần 6,8 triệu USD. Nhóm đã sử dụng một chiếc xe đầu kéo ngụy trang để lấy lô hàng từ sân bay.

Cướp xe tải ở Anh (2020)

Vào tháng 11/2020, nhóm trộm ở Vương quốc Anh đã cướp một chiếc xe tải chở các sản Apple bằng cách bắt trói tài xế và nhân viên bảo vệ.
Sau đó chúng chuyển các sản phẩm Apple qua 2 xe tải khác và chở đi. Các sản phẩm Apple gồm iPhone, iPad, AirPod và Apple Watch,.. đã bán được thu về khoản 6,6 triệu USD.

Trộm nhà kho ở Bỉ (2009)

Vào tháng 11/2009, chỉ hai năm sau khi iPhone ra đời, những tên trộm ở Bỉ được cho là đã đánh cắp 3.000 hoặc 4.000 thiết bị, theo các báo cáo khác nhau. Tổng giá trị của các mặt hàng từ 2 đến 3 triệu USD.

Vụ trộm diễn ra tại một nhà kho thuộc sở hữu của CEVA Logistics ở Willebroek. Theo các báo cáo vào thời điểm đó, những tên trộm đã trèo lên thang cứu hỏa để lên mái nhà của cơ sở và sau đó khoét một lỗ trên mái nhà đó.

Các thiết bị bị đánh cắp là iPhone 3G và iPhone 3GS, những chiếc iPhone bị đánh cắp từ vụ trộm được cho là đã xuất hiện ngay sau đó trên thị trường chợ đen ở Nga.

Trộm iPad Mini ở sân bay JFK (2012)

Vào tháng 11/2012, các đặc vụ liên bang đã bắt giữ một nhân viên của Sân bay Quốc tế John F. Kennedy (New York) vì hành vi trộm cắp 3.600 thiết bị iPad Mini, với tổng trị giá 1,9 triệu USD.

Sự việc khiến người ta liên tưởng đến vụ cướp Lufthansa năm 1978, được dựng thành kịch bản đáng nhớ trong bộ phim Goodfellas.

cướp sản phẩm Apple

Âm mưu trộm trung tâm phân phối Walmart (2017)

Vào năm 2017, một người đàn ông ở Nam Carolina (Mỹ) làm việc tại trung tâm phân phối Walmart đã thực hiện kế hoạch đánh cắp một lượng lớn sản phẩm của Apple, bao gồm cả thiết bị iPad và Apple Watch. m mưu bao gồm việc giấu các mặt hàng trong xe tải giao hàng và gửi chúng đến địa chỉ định sẵn qua FedEx, sau đó bán chúng.

5 năm sau, người đàn ông này đã phạm 4 tội lừa đảo qua thư, vì đã đánh cắp 1.000 chiếc iPad, 942 chiếc Đồng hồ Apple và các loại thiết bị điện tử cao cấp khác.

Người này đã bị buộc phải trả khoản tiền bồi thường 536.000 USD và bị tịch thu 461.000 USD.

Trộm xe tải di chuyển ở Hà Lan (2017)

Trong một vụ trộm iPhone bằng xe tải khác, tại Hà Lan, cảnh sát nước này đã bắt được 5 người đàn ông mà họ cho là đã thực hiện vụ trộm 500.000 chiếc iPhone từ một chiếc xe tải đang di chuyển vào tháng 7/2017.

Những người đàn ông đến từ Romania, bị cảnh sát cáo buộc đã đột kích một chiếc xe tải giao hàng chở đầy iPhone bằng cách lái 1 chiếc xe tải khác đến gần phía sau xe chở hàng Apple và trèo lên thùng xe và đột nhập vào trong. Sau đó, các nghi phạm ném các hộp Phone từ xe tải giao hàng vào chiếc xe tải đã được chuẩn bị sẵn qua 1 lỗ khoét trên nóc.

Những người đàn ông nhanh chóng bị bắt tại một công viên gần đó, những chiếc iPhone đã được thu hồi.

Trộm hơn 100 chiếc iPhone trên đường phố (2022)

Trong vụ trộm iPhone có lẽ là tồi tệ nhất từng xảy ra đối với một cá nhân, một người đàn ông đã bị cướp số iPhone trị giá 95.000 USD, trong đó có 125 chiếc, gần Cửa hàng Apple ở Đại lộ số 5 New York vào tháng 11/2022.

Có thể bạn quan tâm