Nối lại đường bay Liên Khương - Bangkok sau hơn 2 năm tạm ngưng vì Covid-19

Chiều 2/12, chuyến bay mang số hiệu VZ940 của hãng hàng không Thai Vietjet Air khởi hành từ Bangkok - Thái Lan chở 148 hành khách đã hạ cánh xuống sân bay Liên Khương, chính thức nối lại đường bay này sau hơn 2 năm tạm ngưng vì Covid-19.
Nối lại đường bay Liên Khương - Bangkok sau hơn 2 năm tạm ngưng vì Covid-19
Chặng bay thương mại Đà Lạt - Bangkok và ngược lại đã chính thức được nối lại sau hơn 2 năm tạm ngưng vì Covid-19

Đây là chặng bay thương mại thường lệ, vào các ngày thứ 2, 4, 6 và Chủ nhật, cất cánh từ Bangkok đi Liên Khương - Đà Lạt lúc 11 giờ 15, cất cánh tại Liên Khương - Đà Lạt trở lại Bangkok vào lúc 13 giờ 40, thời gian bay dự kiến 1 giờ 40 phút.

Việc nối lại các chuyến bay thương mại đến Liên Khương - Đà Lạt là một tín hiệu tích cực cho việc phục hồi và phát triển du lịch quốc tế của TP.Đà Lạt, nhất là dịp thành phố này đang tổ chức Festival hoa Đà Lạt.

Chính vì vậy, ông Phạm S, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng cùng các sở ngành như:  Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch Lâm Đồng, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại và Du lịch Lâm Đồng, Hiệp hội Du lịch Lâm Đồng… đã đến Cảng hàng không Liên Khương đón và tặng hoa cho du khách nhẳm khẳng định thông điệp du lịch Đà Lạt, Lâm Đồng là “Điểm đến - An toàn, tiềm năng và khác biệt”.

Nối lại đường bay Liên Khương - Bangkok sau hơn 2 năm tạm ngưng vì Covid-19
Ông Phạm S, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng tặng hoa cho du khách

Được biết, trong cùng ngày, hãng hàng không Air Asia cũng đã nối lại đường bay thương mại giữa Liên Khương - Đà Lạt và Kuala Lumpur - Malaysia vào Thứ 6, Chủ nhật hàng tuần. Chuyến bay khởi hành tại Kuala Lumpur đi Liên Khương - Đà Lạt lúc 11 giờ 00 và khởi hành từ Liên Khương - Đà Lạt bay đi Kuala Lumpur lúc 12 giờ 40, thời gian bay dự kiến 1 giờ 10 phút.

Theo kế hoạch, trong tháng 12, hãng hàng không Vietjet Air cũng mở bán vé thương mại cho chặng bay giữa Liên Khương - Đà Lạt và Incheon - Hàn Quốc với tần suất 4 chuyến/tuần; khai thác các chuyến bay thuê chuyến giữa Liên Khương - Đà Lạt và Muan - Hàn Quốc với tuần suất 2 chuyến/tuần.

Trước khi các đường bay thương mại được nối lại, nhiều chuyến bay charter đến Liên Khương - Đà Lạt đã được các hãng hàng không tổ chức khai thác. Trong đó, chuyến bay charter đầu tiên chở 141 hành khách từ Hàn Quốc đến Liên Khương - Đà Lạt được Korean Air thực hiện hồi cuối tháng 7/2022.

Dự kiến, hãng hàng không này sẽ tiến hành khai thác các chuyến bay thuê chuyến giữa Liên Khương - Đà Lạt và Incheon - Hàn Quốc với tần suất 3 chuyến/tuần.

Có thể bạn quan tâm