Nokia cắt giảm tới 14.000 việc làm sau khi lợi nhuận lao dốc

Ngày 19/10, Nokia cho biết, công ty sẽ cắt giảm 14.000 nhân sự cho kế hoạch giảm chi phí sản xuất sau khi thu nhập quý thứ 3 sụt giảm mạnh...

Logo mới của Nokia được hiển thị trên điện thoại di động.
Logo mới của Nokia được hiển thị trên điện thoại di động.

Gã khổng lồ viễn thông Nokia của Phần Lan nói rằng, hãng sẽ giảm cơ sở chi phí và tăng hiệu quả hoạt động để giải quyết nhu cầu thị trường đầy thách thức.

Công ty đang nhắm mục tiêu giảm cơ sở chi phí trên lợi nhuận gộp từ năm 2023 xuống khoảng 800 triệu euro đến 1,2 tỷ euro vào cuối năm 2026.

Điều này sẽ làm giảm số lượng nhân viên hiện tại từ 86.000 xuống còn từ 72.000 đến 77.000.

Nokia hy vọng sẽ nhanh chóng hoạt động phương án “tiết kiệm” để có thể bảo toàn được 400 triệu euro trong năm 2024 và 300 triệu euro trong năm 2025.

Việc sa thải diễn ra sau khi Nokia báo cáo doanh thu thuần quý thứ ba giảm 20% so với cùng kỳ năm ngoái xuống còn 4,98 tỷ euro. Lợi nhuận trong giai đoạn này đã giảm 69% so với cùng kỳ năm ngoái xuống 133 triệu euro.

Một trong những nhà sản xuất thiết bị viễn thông lớn nhất thế giới, Nokia đã phải đối mặt với những cơn gió ngược từ nền kinh tế toàn cầu đang chậm lại và từ việc cắt giảm chi tiêu cơ sở hạ tầng do các nhà khai thác di động thực hiện.

Doanh số bán hàng từ đơn vị lớn nhất của Nokia tính theo doanh thu, hoạt động kinh doanh mạng di động của hãng, đã giảm 24% so với cùng kỳ năm ngoái xuống còn 2,16 tỷ euro, với lợi nhuận hoạt động của bộ phận giảm 64% so với cùng kỳ năm trước.

Công ty cho biết điều này chủ yếu được thúc đẩy bởi sự suy giảm ở Bắc Mỹ. Công ty cũng cho biết, khối lượng bán hàng ở Ấn Độ cũng đã được kiểm duyệt, khi việc triển khai 5G bình thường hóa.

Hãng sẽ chuyển đến một trung tâm công ty có quy mô nhỏ hơn để thúc đẩy trọng tâm chiến lược, đồng thời tiết kiệm chi phí cho nghiên cứu và phát triển, theo đó Nokia cũng trao quyền tự chủ hoạt động nhiều hơn cho các đơn vị kinh doanh.

Giám đốc điều hành Pekka của Nokia hy vọng rằng lợi nhuận của công ty sẽ có sự cải thiện trong quý thứ IV sắp tới.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Ngành công nghiệp thú cưng tại Trung Quốc đang bước vào giai đoạn 3.0 với sự bùng nổ của các dịch vụ cao cấp như chăm sóc sức khỏe, phụ kiện cá nhân hóa và trải nghiệm độc đáo…

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Bất chấp bối cảnh thị trường đầy biến động, thương hiệu Pháp Hermès vẫn ghi nhận doanh thu quý 4/2024 tăng mạnh vượt dự báo và tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành xa xỉ….

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Người tiêu dùng Mỹ có thể sẽ phải chi thêm hàng nghìn USD khi mua ô tô mới nếu kế hoạch áp thuế đối với Mexico và Canada của Tổng thống Mỹ Donald Trump được thực thi, theo dữ liệu từ ngân hàng Benchmark Co…

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Người tiêu dùng trẻ tuổi Trung Quốc đang ngày càng ưa chuộng xu hướng mua sắm dựa trên cảm xúc, thúc đẩy một làn sóng chuyển dịch trong thái độ tiêu dùng và dự kiến sẽ sớm trở thành một điểm nóng đáng chú ý trong tương lai…

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Trung Quốc đã tạm ngừng nhập khẩu siro đường và bột pha sẵn từ Thái Lan, khiến hàng hóa bị mắc kẹt tại các cảng biển và có nguy cơ gây ra thiệt hại lên tới 1 tỷ baht (khoảng 29,5 triệu USD) cho các doanh nghiệp xứ Chùa Vàng…