Nửa đầu năm 2023, khách quốc tế qua cảng hàng không tăng 5 lần so với cùng kỳ

Trong 6 tháng đầu năm, sản lượng khách quốc tế qua cảng hàng không hành khách đạt gần 15 triệu, tăng 493,5% so với cùng kỳ năm 2022...

Tổng Công ty Cảng hàng không vừa có báo cáo về tình hình thị trường hàng không trong 6 tháng đầu năm.

Theo đó, 6 tháng đầu năm 2023, thị trường hàng không phục hồi khá mạnh mẽ, đặc biệt với thị trường hàng không quốc tế khi sản lượng hàng khách quốc tế đạt gần 15 triệu, tăng 493,5% so với cùng kỳ năm 2022.

Hành khách trong nước đạt gần 42,4 triệu, tăng 2% - mức tăng trưởng thấp. Tổng cộng, sản lượng hành khách đạt hơn 56,8 triệu, tăng 29,2% so với cùng kỳ năm 2022.

Sự hồi phục về sản lượng hành khách quốc tế do chính sách mở cửa của các quốc gia, trong đó có hồi phục của thị trường Đông Bắc Á.

Về số lượt cất/hạ cánh, 6 tháng đầu năm 2023 đạt 364.894 lượt/chuyến, chiếm 47% kế hoạch năm 2023, tăng 18,5% so với cùng kỳ 2022; trong đó hạ cất cánh quốc tế đạt 99.298 lượt chuyến, chiếm 46,1% kế hoạch năm, tăng 151,6% so với cùng kỳ 2022; hạ cất cánh trong nước đạt 265.596 lượt chuyến, chiếm 47,3% kế hoạch năm, giảm 1% so với cùng kỳ  năm 2022.

khách quốc tế

Còn theo Tổng Cục du lịch, 6 tháng đầu năm nay, ngành du lịch đón gần 5,6 triệu lượt khách quốc tế, đạt 69% kế hoạch năm, phục hồi 66% so với mức năm 2019 - thời điểm trước khi xảy ra dịch COVID-19.

So với 6 tháng đầu năm 2019 - thời điểm trước dịch, có 5 thị trường gửi khách đến Việt Nam tăng cao là là Campuchia (338%), Ấn Độ (236%), Lào (117%), Thái Lan (108%) và Singapore (hơn 107%).

Hai thị trường phục hồi gần về mức 2019 là Mỹ (95%) và Australia (92%). Một số thị trường khác cũng phục hồi ở mức cao là Hàn Quốc (77%), Anh (gần 79%), Đức (84%).

Trung Quốc, thị trường gửi khách lớn nhất trước dịch, phục hồi hơn 22% do chính phủ nước này mới mở lại tour du lịch theo đoàn đến Việt Nam từ 15/3. Dù vậy kể từ lúc mở cửa trở lại, khách Trung Quốc luôn nằm top đầu những thị trường khách đến Việt Nam đông nhất.

Trong top 10 thị trường hàng đầu, Đông Bắc Á có 4 thị trường là Hàn Quốc; Trung Quốc; Đài Loan (Trung Quốc) và Nhật Bản. Đông Nam Á có 3 thị trường là Thái Lan; Malaysia; Campuchia. Australia xếp ở vị trí thứ 9 và sau đó là thị trường Ấn Độ.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Gian hàng của thương hiệu Remax thu hút đông đảo khách tham quan, mua sắm

Người dân TP.HCM săn hàng “giá tận gốc” tại Triển lãm Quốc tế Điện tử và Thiết bị thông minh Việt Nam 2025

Hàng nghìn sản phẩm điện tử tiêu dùng, thiết bị gia dụng, sản phẩm chăm sóc sức khoẻ… với mẫu mã đa dạng, giá tận gốc của nhà sản xuất đang được giới thiệu tại Triển lãm Quốc tế Điện tử và Thiết bị thông minh Việt Nam 2025 (IEAE) khai mạc sáng nay 29/5 và kéo dài đến 31/5/2025...

Tội phạm cập nhật "trend mới" trong lừa đảo giao dịch vàng

Tội phạm cập nhật "trend mới" trong lừa đảo giao dịch vàng

Người dân có thể nhận diện thủ đoạn lừa đảo thông qua các dấu hiệu như: Đối tượng thường đăng bài mua - bán trên các hội nhóm trao đổi, mua bán vàng; Chủ động nhắn tin, trao đổi yêu cầu người mua, bán vàng thật cung cấp vị trí, số lượng bán, giá bán và chủ động hẹn địa điểm giao dịch...