Ô tô MG đã “đỡ ế” trên thị trường Việt

Khách hàng Việt thời gian gần đây dường như đã không còn “ghẻ lạnh” với những mẫu xe của thương hiệu MG…

Ô tô MG đã “đỡ ế” trên thị trường Việt

Trước đây, thương hiệu MG không hề được lòng khách hàng Việt bởi nhiều lý do như thiếu thông tin, thiếu niềm tin và sự phổ biến thấp. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, MG đã có những bước tiến lớn trong việc thu hút người tiêu dùng Việt Nam.

Một trong những yếu tố quan trọng là chính sách ưu đãi và giảm giá mà MG đưa ra. Nhờ vào các chương trình khuyến mãi hấp dẫn và các gói dịch vụ hậu mãi tốt, thương hiệu xe này đã tạo ra sự kích thích mạnh mẽ đối với người tiêu dùng.

Không chỉ riêng người dân, mà nhiều cá nhân kinh doanh trong lĩnh vực dịch vụ vận tải cũng lựa chọn các mẫu xe từ MG. Lý do là MG cung cấp các sản phẩm đa dạng, đồng thời có hiệu suất kinh tế cao bởi việc tối ưu chi phí.

Nửa cuối năm 2020, thương hiệu MG đã quay lại thị trường Việt Nam với hai mẫu xe là ZS và HS, đánh dấu sự tái xuất đầy ngoạn mục sau một thời gian dài vắng bóng.

Kể từ thời điểm đó đến nay, MG Việt Nam đã không công bố chính thức doanh số xe bán ra tại Việt Nam, đây là một chiến lược thường thấy đối với các thương hiệu mới hoặc có lượng tiêu thụ thấp.

Tuy nhiên, mới đây, thương hiệu xe Anh Quốc đã bất ngờ công bố doanh số xe bán ra. Theo đó, từ năm 2021 đến hết quý 2/2024, tổng cộng đã có 19.689 xe được bàn giao đến tay khách hàng. Đây là con số ấn tượng, cho thấy sự phục hồi và sự chấp nhận của thị trường Việt đối với thương hiệu ô tô này.

bd-813.png

Trong khoảng thời gian từ 1/1/2021 đến 30/6/2023, MG Việt Nam đã gặp khó khăn khi chứng kiến doanh số không mấy khả quan, chỉ đạt được tổng cộng 9.637 chiếc bán ra trên thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, từ ngày 1/7/2023, doanh số bán hàng của hãng bất ngờ có sự bứt phá rõ rệt.

Trong vòng 12 tháng tiếp theo, hãng xe MG đã bàn giao tổng cộng 10.052 chiếc xe cho khách hàng, vượt qua hơn 50% tổng doanh số trong thời gian trước đó.

Đặc biệt, tính riêng nửa đầu năm 2024, MG tiếp tục ghi nhận sự tăng trưởng đáng kể khi bán được 6.037 xe, gấp đến 6 lần so với cùng kỳ năm trước. Như vậy, trung bình, mỗi tháng có hơn 1.006 chiếc MG tới tay khách hàng Việt.

Con số này đã giúp thương hiệu xe Anh Quốc vượt qua các hãng xe gạo cội như Peugeot, Suzuki và Isuzu trong mảng xe du lịch. Nhiều người dùng đã trở nên niềm nở hơn với MG và ưu tiên lựa chọn MG5 MT. Bên cạnh đó, hai mẫu xe MG ZS và MG RX5 cũng ghi nhận doanh số bán hàng tốt.

Theo thống kê mới nhất, thị phần của MG tại thị trường Việt Nam cũng đã trải qua một bước nhảy vọt, từ chỉ 0,8% trong nửa đầu năm 2023 lên đến 4,4% trong nửa đầu năm 2024. Điều này cho thấy MG đang dần củng cố và mở rộng địa vị của mình trong một thị trường ô tô đầy cạnh tranh như Việt Nam.

Xem thêm

Loạt mẫu ô tô bị khai tử trên thị trường Việt

Loạt mẫu ô tô bị khai tử trên thị trường Việt

Loạt mẫu ô tô bị khai tử trên thị trường Việt Nam gần đây đã gây nên sự tiếc nuối trong cộng đồng yêu xe. Sự biến mất của chúng xuất phát từ doanh số bán không đáp ứng được kỳ vọng…

Có thể bạn quan tâm

Ford Territory 2025 sẽ được ra mắt vào ngày 15/8

Ford Territory 2025 sẽ được ra mắt vào ngày 15/8

Sau gần hai năm có mặt tại Việt Nam, mẫu SUV đô thị Ford Territory sắp có phiên bản nâng cấp 2025. Theo thông tin từ một số đại lý của Ford thì mẫu xe này dự kiến sẽ được ra mắt bản vào ngày 15/8, đúng dịp kỷ niệm 30 năm Ford phát triển tại Việt Nam...

Ngày đầu thí điểm xăng sinh học E10 tại Hà Nội, nhiều người ngỡ ngàng khi đổ nhầm

Ngày đầu thí điểm xăng sinh học E10 tại Hà Nội, nhiều người ngỡ ngàng khi đổ nhầm

Tại Việt Nam, xăng sinh học E10 đang trong giai đoạn quá độ khi vừa tiếp tục mở rộng thí điểm, vừa chờ quyết định cuối cùng để trở thành loại nhiên liệu bắt buộc trong tương lai. Thế nhưng trong ngày đầu thí điểm tại Hà Nội đã có nhiều khách hàng nhầm lẫn giữa xăng sinh học E10 và xăng RON 95...

Giấc mơ xe máy điện và bài toán trạm sạc tại chung cư: Quyền lợi cư dân trước những vướng mắc quản lý

Giấc mơ xe máy điện và bài toán trạm sạc tại chung cư: Quyền lợi cư dân trước những vướng mắc quản lý

Sự phát triển mạnh mẽ của xe máy điện tại Việt Nam đang bị chặn lại bởi bài toán hạ tầng sạc, nhất là tại chung cư và nhà phố. Cấm đoán tràn lan, pháp lý chưa rõ ràng và hạ tầng kỹ thuật chưa sẵn sàng đang khiến cư dân lâm vào thế khó, dù giấc mơ giao thông xanh đã ở rất gần...

Audi Việt Nam giảm giá tới 200 triệu đồng cho loạt xe Q3, Q5, Q7 và A6

Audi Việt Nam giảm giá tới 200 triệu đồng cho loạt xe Q3, Q5, Q7 và A6

Audi Việt Nam triển khai chương trình ưu đãi “Hè bùng nổ cùng Audi” từ 23/7 đến hết tháng 9/2025 với mức giảm giá lên tới 200 triệu đồng cho nhiều mẫu xe, bao gồm Q3, Q5, Q7 và A6. Đây là động thái đáng chú ý nhằm kích cầu tiêu dùng trong giai đoạn cao điểm mùa hè và chuẩn bị đón tháng 7 "cô hồn"...

Không tất tay vào xe điện, Toyota chọn phát triển pin nhiên liệu hydro

Không tất tay vào xe điện, Toyota chọn phát triển pin nhiên liệu hydro

Khi phần lớn ngành ô tô toàn cầu dồn lực vào xe điện, Toyota lại đi theo hướng riêng là phát triển công nghệ pin nhiên liệu hydro. Đây không đơn thuần là sự bảo thủ, đây là chiến lược dài hạn dựa trên thực tiễn công nghệ, hạ tầng, và tầm nhìn về một hệ sinh thái khử carbon toàn diện....