Ô tô MG đã “đỡ ế” trên thị trường Việt

Khách hàng Việt thời gian gần đây dường như đã không còn “ghẻ lạnh” với những mẫu xe của thương hiệu MG…

Ô tô MG đã “đỡ ế” trên thị trường Việt

Trước đây, thương hiệu MG không hề được lòng khách hàng Việt bởi nhiều lý do như thiếu thông tin, thiếu niềm tin và sự phổ biến thấp. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, MG đã có những bước tiến lớn trong việc thu hút người tiêu dùng Việt Nam.

Một trong những yếu tố quan trọng là chính sách ưu đãi và giảm giá mà MG đưa ra. Nhờ vào các chương trình khuyến mãi hấp dẫn và các gói dịch vụ hậu mãi tốt, thương hiệu xe này đã tạo ra sự kích thích mạnh mẽ đối với người tiêu dùng.

Không chỉ riêng người dân, mà nhiều cá nhân kinh doanh trong lĩnh vực dịch vụ vận tải cũng lựa chọn các mẫu xe từ MG. Lý do là MG cung cấp các sản phẩm đa dạng, đồng thời có hiệu suất kinh tế cao bởi việc tối ưu chi phí.

Nửa cuối năm 2020, thương hiệu MG đã quay lại thị trường Việt Nam với hai mẫu xe là ZS và HS, đánh dấu sự tái xuất đầy ngoạn mục sau một thời gian dài vắng bóng.

Kể từ thời điểm đó đến nay, MG Việt Nam đã không công bố chính thức doanh số xe bán ra tại Việt Nam, đây là một chiến lược thường thấy đối với các thương hiệu mới hoặc có lượng tiêu thụ thấp.

Tuy nhiên, mới đây, thương hiệu xe Anh Quốc đã bất ngờ công bố doanh số xe bán ra. Theo đó, từ năm 2021 đến hết quý 2/2024, tổng cộng đã có 19.689 xe được bàn giao đến tay khách hàng. Đây là con số ấn tượng, cho thấy sự phục hồi và sự chấp nhận của thị trường Việt đối với thương hiệu ô tô này.

bd-813.png

Trong khoảng thời gian từ 1/1/2021 đến 30/6/2023, MG Việt Nam đã gặp khó khăn khi chứng kiến doanh số không mấy khả quan, chỉ đạt được tổng cộng 9.637 chiếc bán ra trên thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, từ ngày 1/7/2023, doanh số bán hàng của hãng bất ngờ có sự bứt phá rõ rệt.

Trong vòng 12 tháng tiếp theo, hãng xe MG đã bàn giao tổng cộng 10.052 chiếc xe cho khách hàng, vượt qua hơn 50% tổng doanh số trong thời gian trước đó.

Đặc biệt, tính riêng nửa đầu năm 2024, MG tiếp tục ghi nhận sự tăng trưởng đáng kể khi bán được 6.037 xe, gấp đến 6 lần so với cùng kỳ năm trước. Như vậy, trung bình, mỗi tháng có hơn 1.006 chiếc MG tới tay khách hàng Việt.

Con số này đã giúp thương hiệu xe Anh Quốc vượt qua các hãng xe gạo cội như Peugeot, Suzuki và Isuzu trong mảng xe du lịch. Nhiều người dùng đã trở nên niềm nở hơn với MG và ưu tiên lựa chọn MG5 MT. Bên cạnh đó, hai mẫu xe MG ZS và MG RX5 cũng ghi nhận doanh số bán hàng tốt.

Theo thống kê mới nhất, thị phần của MG tại thị trường Việt Nam cũng đã trải qua một bước nhảy vọt, từ chỉ 0,8% trong nửa đầu năm 2023 lên đến 4,4% trong nửa đầu năm 2024. Điều này cho thấy MG đang dần củng cố và mở rộng địa vị của mình trong một thị trường ô tô đầy cạnh tranh như Việt Nam.

Xem thêm

Loạt mẫu ô tô bị khai tử trên thị trường Việt

Loạt mẫu ô tô bị khai tử trên thị trường Việt

Loạt mẫu ô tô bị khai tử trên thị trường Việt Nam gần đây đã gây nên sự tiếc nuối trong cộng đồng yêu xe. Sự biến mất của chúng xuất phát từ doanh số bán không đáp ứng được kỳ vọng…

Có thể bạn quan tâm

Toyota Innova bất ngờ biến mất khỏi danh mục sản phẩm tại Việt Nam

Toyota Innova bất ngờ biến mất khỏi danh mục sản phẩm tại Việt Nam

Toyota Innova được coi là một trong những mẫu xe biểu tượng của thị trường ô tô Việt Nam, đặc biệt trong phân khúc MPV 7 chỗ. Tuy nhiên, những ngày gần đây, nhiều người dùng đã bất ngờ phát hiện mẫu xe này không còn xuất hiện trong danh mục sản phẩm trên website chính thức của Toyota Việt Nam...

Trung Quốc dự kiến cấm tay nắm cửa ô tô thò thụt, cú đánh lớn vào ngành xe điện

Trung Quốc dự kiến cấm tay nắm cửa ô tô thò thụt, cú đánh lớn vào ngành xe điện

Trung Quốc đang xem xét một lệnh cấm toàn diện đối với tay nắm cửa ô tô thò thụt, một xu hướng thiết kế phổ biến trên xe điện. Dù được đánh giá cao về thẩm mỹ và khí động học, tính năng này lại vấp phải những chỉ trích gay gắt vì tiềm ẩn rủi ro và các vấn đề về chức năng trong thực tế...

Toyota Việt Nam ra mắt phiên bản đặc biệt kỷ niệm 3 năm

Toyota Việt Nam ra mắt phiên bản đặc biệt kỷ niệm 3 năm

Nhân dịp kỷ niệm 30 năm thành lập, Toyota Việt Nam chính thức giới thiệu phiên bản đặc biệt cho ba mẫu xe chủ lực: Vios, Veloz Cross và Yaris Cross. Cả 3 mẫu xe đều có điểm nhấn độc đáo và số lượng giới hạn nhưng mức giá lại không đổi...

SUV điện hạng sang Mercedes-EQB 250+ có phiên bản mới,

SUV điện hạng sang Mercedes-EQB 250+ có phiên bản mới,

Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) vừa chính thức giới thiệu mẫu SUV thuần điện EQB 250+ phiên bản nâng cấp giữa vòng đời (Facelift), đánh dấu bước tiến mới trong chiến lược điện hóa danh mục sản phẩm tại Việt Nam.