OCB đặt mục tiêu lợi nhuận 780 tỷ đồng trước thuế

Lãnh đạo OCB cho biết, năm 2017 sẽ là năm Ngân hàng tiếp tục bứt phá về quy mô, lợi nhuận và chất lượng tài sản.
OCB đặt mục tiêu lợi nhuận 780 tỷ đồng trước thuế

OCB sẽ tập trung vào việc mở rộng mạng lưới khách với tổng tài sản tăng 33% lên 85.000 tỷ đồng; điều chỉnh cơ cấu tài sản theo hướng giảm cho vay dài hạn và tăng huy động thị trường 1; chuyển dịch cơ cấu thu nhập, tăng doanh thu từ phí trên 12%; tiếp tục tiết giảm các thủ tục và nâng cao hiệu suất phục vụ khách hàng. 

Lợi nhuận trước thuế mục tiêu là 780 tỷ đồng, tăng 60% so với 2016.

OCB tin tưởng vào triển vọng thành công trong năm 2017, bởi OCB đã tạo đà cho phát triển từ những năm 2014 khi đưa vào hệ thống phê duyệt tín dụng, thu hồi nợ tập trung, các công cụ đánh giá khoản vay hiệu quả và quản trị rủi ro tiên tiến.

Năm 2016 là một năm hiệu quả của OCB trong công tác quản trị nợ và thu hồi nợ quá hạn. Tỷ lệ nợ xấu của OCB được kiểm soát ở mức 1,51%; đã xử lý và thu hồi được 806 tỷ đồng nợ xấu, trong đó thu hồi từ nợ đã bán VAMC là 372 tỷ đồng. Nợ xấu bán cho VAMC trong 2016 chỉ phát sinh hai khoản với dư nợ 68 tỷ đồng. Tổng giá trị dự phòng đã trích là 332 tỷ đồng.

Theo Thùy Vinh/ĐTCK

Có thể bạn quan tâm

Sóng lợi nhuận đang đến với ngành ngân hàng trong quý 2

Sóng lợi nhuận đang đến với ngành ngân hàng trong quý 2

Theo VCBS, lợi nhuận trước thuế của nhóm ngân hàng dự kiến tiếp tục tăng trưởng dương trong quý 2 và cả năm 2025, với nhiều cái tên như VietinBank, MB, BIDV, VPBank, HDBank, MSB và Sacombank được kỳ vọng đạt mức tăng hai chữ số...

Bảo hiểm nhân thọ tái cấu trúc sản phẩm: Hiểu sao cho đúng?

Bảo hiểm nhân thọ tái cấu trúc sản phẩm: Hiểu sao cho đúng?

Theo ông Nguyễn Đức Thắng, Chủ tịch GAMA Global-Vietnam, việc điều chỉnh cách phân phối sản phẩm bảo hiểm nhân thọ không ảnh hưởng đến các khách hàng đã tham gia với các hợp đồng đang có hiệu lực vì các doanh nghiệp có trách nhiệm tuân thủ đúng theo hợp đồng đã ký kết đúng pháp luật...

Ngân hàng bỏ quên "mỏ vàng" từ tệp khách hàng cao tuổi?

Ngân hàng bỏ quên "mỏ vàng" từ tệp khách hàng cao tuổi?

Trước tốc độ già hóa dân số, các ngân hàng tại Việt Nam có nguy cơ bỏ lỡ một nhóm khách hàng đầy tiềm năng – những người cao tuổi ngày càng độc lập về tài chính, quan tâm đến chất lượng sống và có nhu cầu quản lý tài sản một cách bài bản...

Ngành bảo hiểm viết lại vai trò của mình

Ngành bảo hiểm viết lại vai trò của mình

Việc hiểu đúng và ứng dụng hiệu quả kiến thức hoạch định tài chính cá nhân không chỉ nâng tầm chất lượng dịch vụ tư vấn bảo hiểm, mà còn góp phần định hình sự phát triển bền vững cho cả nghề nghiệp lẫn ngành bảo hiểm…