OpenAI ra mắt ứng dụng Chat GPT chính thức cho iPhone

OpenAI ra mắt ứng dụng Chat GPT chính thức cho iPhone và sẽ sớm ra mắt phiên bản cho Androind...

Khi sử dụng phiên bản ứng dụng Chat GPT dành cho thiết bị di động, ứng dụng sẽ đồng bộ hóa lịch sử trò chuyện với web và có tính năng nhập liệu bằng giọng nói, được hỗ trợ bởi mô hình nhận dạng giọng nói mã nguồn mở Whisper của OpenAI. Tuy nhiên, chatbot AI sẽ chỉ trả lời bằng văn bản.

Ứng dụng miễn phí này hoạt động trên cả iPhone và iPad thông qua App Store của Apple. OpenAI cho biết, ban đầu họ sẽ triển khai ứng dụng này tại Mỹ và sẽ mở rộng sang các quốc gia khác trong vài tuần tới.

ứng dụng Chat GPT
OpenAI ra mắt ứng dụng Chat GPT chính thức cho iPhone.

Giống như trên máy tính để bàn, ứng dụng Chat GPT cho phép người dùng tương tác với một chatbot AI để đặt câu hỏi mà không cần chạy tìm kiếm trên web truyền thống, đồng thời nhận lời khuyên, học hỏi, nghiên cứu,…

OpenAI cho biết những người đăng ký Chat GPT Plus sẽ có thể truy cập các khả năng của GPT-4 thông qua ứng dụng mới, ngoài việc nhận được quyền truy cập sớm vào các tính năng mới và thời gian phản hồi nhanh hơn. Người dùng trả tiền đăng ký tài khoản Chat GPT Plus với giá 20 USD/tháng có thể sử dụng GPT-4, mô hình ngôn ngữ lớn mạnh mẽ nhất của công ty, ngay cả trong thời gian cao điểm.

OpenAI trước đây không gợi ý rằng là một ứng dụng dành cho thiết bị di động sẽ ra mắt, tuy nhiên với sự phổ biến nhanh chóng của Chat GPT, công ty đã đưa ứng dụng lên thiết bị di động. Chatbot AI ra mắt vào tháng 11/2022 và đã được nhiều người sử dụng. Ước tính cho thấy ứng dụng đã thu hút 100 triệu người dùng vào tháng 1/2023, mặc dù OpenAI chưa bao giờ xác nhận những con số trên.

Đến tháng 2/2023, Google giới thiệu đối thủ cạnh tranh với Chat GPT là Bard và cho người dùng thử nghiệm chatbot AI này từ tháng 3.

Có thể bạn quan tâm