Phân khúc xe cỡ nhỏ hạng A tháng 2/2024: Xe Hàn "hụt hơi", xe Nhật "bứt tốc"

Trong tháng 2/2024, 2 đối thủ đến từ thương hiệu Hàn Quốc là Hyundai Grand i10 và Kia Morning có doanh số giảm mạnh. Trái lại, Toyota Wigo tăng trưởng ấn tượng...

Kia Morning chỉ bán ra 41 xe trong tháng 2/2024
Kia Morning chỉ bán ra 41 xe trong tháng 2/2024

Báo cáo bán hàng của Hiệp hội Các nhà sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) cho biết, trong tháng 2/2024, hai mẫu xe thương hiệu Hàn Quốc là Hyundai Grand i10 và Kia Morning ghi nhận mức doanh số giảm mạnh, trong khi Toyota Wigo đạt mức tăng trưởng ấn tượng.

Cụ thể, Hyundai Thành Công đã trao đến tay khách hàng 263 chiếc Grand i10, áp đảo doanh số so với đối thủ Kia Morning trong cùng phân khúc. Tuy nhiên, doanh số của mẫu xe hạng A này trong tháng 2 đã giảm gần 45% tương đương 217 xe so với tháng trước đó.

Luỹ kế 2 tháng đầu năm 2024, Hyundai Grand i10 đã bàn giao tới tay khách hàng 743 xe, chỉ bằng khoảng 47% số lượng xe tiêu thụ so với cùng kỳ năm 2023.

Hyundai Grand i10 hiện đang được phân phối tại thị trường Việt Nam với 2 biến thể sedan và hatchback. Mỗi biến thể của dòng xe này sẽ gồm có 3 phiên bản là MT Tiêu chuẩn, MT và AT. Mức giá niêm yết từ 360 triệu đồng với phiên bản 1.2 MT Tiêu chuẩn và 455 triệu đồng với bản cao cấp nhất Grand I10 Sedan 1.2 AT.

Doanh số của Kia Morning vẫn chưa thể vượt qua mốc 70 xe/tháng trong 2 tháng đầu năm 2024. Tính riêng tháng 2, Kia Việt Nam chỉ trao đến tay khách hàng 41 chiếc. Lũy kế 2 tháng đầu năm, doanh số Kia Morning đạt 109 xe, thấp hơn gần 65% so với cùng kỳ năm ngoái (309 xe).

Tại thị trường trong nước, Kia Morning 2022 được phân phân phối chính hãng bởi Thaco Auto với 5 phiên bản gồm MT, AT Deluxe, AT Premium, X-Line, GT-Line có giá niêm yết từ 349 triệu đồng đến 424 triệu đồng.

copy-of-hyundai-i10-hatchback-9-5422.jpg
toyota-wigo-3943.jpg
Toyota Wigo đang dần thu hẹp khoảng cách doanh số với Hyundai Grand i10

Được ra mắt vào giữa năm 2023, Toyota Wigo đang dần thể hiện chỗ đứng của mình trong phân khúc khi liên tục thu hẹp khoảng cách doanh số với Hyundai Grand i10.

Trong tháng 2, Wigo bán ra 148 chiếc tăng trưởng hơn 76% so với tháng trước đó (84 xe). Toyota Wigo được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia, với 2 phiên bản E MT và G CVT, giá niêm yết lần lượt 360 triệu và 405 triệu đồng.

Wigo được trang bị động cơ xăng, 3 xi-lanh, dung tích 1.2L cho công suất tối đa 87 mã lực tại tua máy 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 113Nm tại 4.500 vòng/phút.

Các đối thủ ở phân khúc SUV hạng A như VF 5 Plus (479-559 triệu đồng), Kia Sonet (519-579 triệu đồng) và Toyota Raize (498 triệu đồng) đang phả hơi nóng vào phân khúc cỡ nhỏ hạng A khi người tiêu dùng ngày càng ưa chuộng các mẫu xe gầm cao.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Hành trình điện hóa của ngành ô tô Việt

Hành trình điện hóa của ngành ô tô Việt

Thị trường ôtô Việt Nam đang bùng nổ với xu hướng điện hóa, đặc biệt là sự ra đời của xe hybrid và xe thuần điện, hứa hẹn một tương lai bền vững và đổi mới cho ngành ô tô Việt…

Chọn xe gia đình: Đâu là xu hướng mới của người dùng Việt?

Chọn xe gia đình: Đâu là xu hướng mới của người dùng Việt?

Hiện nay, việc lựa chọn xe gia đình không chỉ đơn thuần là một quyết định tài chính mà còn phản ánh xu hướng tiêu dùng. Người dùng Việt đang chú trọng đến an toàn, tiện nghi và tính thân thiện với môi trường khi chọn chiếc xe cho gia đình…