Phân khúc xe hybird tiếp tục được lòng khách Việt

Phân khúc xe hybrid tại Việt Nam tiếp tục ghi nhận tăng trưởng nhờ sự yêu thích ngày càng lớn của người tiêu dùng, với nhiều mẫu xe đạt doanh số ấn tượng trong thời gian qua…

Phân khúc xe hybird tiếp tục được lòng khách Việt

Với sự xuất hiện của hơn 10 mẫu xe khác nhau, giá bán dao động từ khoảng hơn 500 triệu đến 1,3 tỷ đồng, thị trường xe hybrid tại Việt Nam đang trở nên ngày càng sôi động và đa dạng. Sự hồi phục của thị trường đã giúp dòng xe hybrid tăng trưởng và trong số đó, các mẫu xe hybrid đến từ các thương hiệu ô tô Nhật Bản đang được người tiêu dùng Việt lựa chọn nhiều nhất.

Trái ngược hoàn toàn với tình trạng “khó bán” của các mẫu ô tô động cơ đốt trong, thị trường ô tô hybrid tại Việt Nam lại đang khan hàng. Các mẫu xe hybrid như Toyota Innova Cross 2.0 HEV, Corolla Cross 1.8 HEV, và Honda CR-V e đang rất được ưa chuộng.

screenshot_1724322953.png
Toyota Corolla Cross 1.8 HEV

Nhiều đại lý Toyota cho biết, dù thị trường ô tô vẫn gặp khó khăn, nhưng nhu cầu đối với các phiên bản hybrid như Innova Cross và Yaris Cross đang cao đến mức không đủ cung ứng.

Sự ưa chuộng này đã giúp doanh số bán ô tô hybrid bắt đầu tăng trưởng trở lại, mặc dù chưa đạt được bước đột phá lớn. Theo báo cáo của Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong tháng 7/2024, tổng doanh số ô tô của các thành viên VAMA đạt 28.920 xe. Trong đó, ô tô hybrid, bao gồm các loại mild-hybrid, plug-in hybrid và hybrid, chiếm 695 xe.

So với tháng 6/2024, số lượng ô tô hybrid bán ra trong tháng 7 đã tăng thêm 119 xe, tương đương 17,2%. Mặc dù con số này vẫn còn khiêm tốn so với ô tô động cơ đốt trong và ô tô điện (chủ yếu phục vụ cho taxi), nó cho thấy sự gia tăng đáng kể của sự ưa chuộng đối với ô tô hybrid tại Việt Nam.

Phân theo khu vực, miền Nam dẫn đầu với doanh số bán hybrid đạt 409 xe, tương đương 58,85% tổng số xe bán ra. Miền Bắc theo sau với 197 xe, chiếm 28,35%, trong khi miền Trung chỉ đạt 12,81% với 89 xe. Những con số này minh chứng cho sự phát triển ổn định của thị trường ô tô hybrid tại các khu vực khác nhau trên cả nước.

Đáng chú ý, trong tháng 7/2024, Honda CR-V e đã gây ấn tượng mạnh mẽ, vươn lên vị trí số một trong danh sách các mẫu ô tô hybrid bán chạy nhất tại Việt Nam, vượt qua Suzuki Ertiga hybrid.

Cụ thể, Honda đã tiêu thụ 270 xe CR-V e, tăng mạnh 150 xe so với tháng trước. Thành tích này đã giúp CR-V e chiếm lĩnh thị trường, bỏ xa Suzuki Ertiga hybrid, chỉ đạt vỏn vẹn 19 xe.

Ngược lại, sự khan hiếm hàng hóa đã làm chậm lại đà tăng trưởng của các mẫu xe hybrid đến từ Toyota trong tháng vừa qua. Trong số các phiên bản hybrid của Toyota, Yaris Cross HEV dẫn đầu với doanh số 157 xe.

Các mẫu xe khác của Toyota như Corolla Cross 1.8HEV, Innova Cross 2.0 HEV, Corolla Altis 1.8HEV, và Camry 2.5HV có doanh số lần lượt là 97 xe, 86 xe, 38 xe và 24 xe.

Nhìn chung, trong 7 tháng đầu năm 2024, các mẫu xe hybird đang có sự đa dạng về mặt doanh số, với sự dẫn đầu của Suzuki và Toyota. Suzuki Ertiga Hybird đứng đầu với 1.200 xe bán ra, cho thấy sức hút lớn của mẫu xe này trong thị trường xe hybird tại Việt Nam.

screenshot_1724321990.png

Trong khi đó, 7 tháng đầu năm, Toyota Innova Cross HEV bán ra 985 xe, cũng là một trong những mẫu xe được ưa chuộng. Honda CR-V e:HEV và Toyota Corolla Cross HEV đạt doanh số lần lượt là 446 và 416 xe.

Sắp tới, thị trường ô tô Việt Nam hứa hẹn sẽ trở nên sôi động hơn với sự gia nhập của nhiều tân binh. Suzuki đã ra mắt mẫu XL7 hybrid vào 20/8 vừa qua. Mẫu SUV này sẽ thay thế cho Ertiga hybrid và dự kiến sẽ trở thành sản phẩm chủ lực, góp phần thúc đẩy doanh số của hãng xe Nhật Bản.

Bên cạnh đó, tại Triển lãm Ô tô Việt Nam (VMS) 2024, diễn ra vào tháng 10 tới, Honda cũng sẽ trình làng mẫu Civic hybrid 2024 và mở đặt cọc cho phiên bản mới này.

Mới đây, Giám đốc điều hành BYD Việt Nam đã thông báo về kế hoạch ra mắt một mẫu bán tải mới, trang bị hệ thống truyền động hybrid tiên tiến, dự kiến sẽ có mặt trên thị trường trong thời gian tới.

Đồng thời, Haval, một thương hiệu ô tô Trung Quốc khác, đang chuẩn bị giới thiệu mẫu SUV cỡ B mới mang tên Jolion hybrid tại Việt Nam, nhằm tạo ra cuộc cạnh tranh gay gắt với các mẫu Toyota Corolla Cross hybrid và Yaris Cross hybrid.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Ford Territory 2025 sẽ được ra mắt vào ngày 15/8

Ford Territory 2025 sẽ được ra mắt vào ngày 15/8

Sau gần hai năm có mặt tại Việt Nam, mẫu SUV đô thị Ford Territory sắp có phiên bản nâng cấp 2025. Theo thông tin từ một số đại lý của Ford thì mẫu xe này dự kiến sẽ được ra mắt bản vào ngày 15/8, đúng dịp kỷ niệm 30 năm Ford phát triển tại Việt Nam...

Ngày đầu thí điểm xăng sinh học E10 tại Hà Nội, nhiều người ngỡ ngàng khi đổ nhầm

Ngày đầu thí điểm xăng sinh học E10 tại Hà Nội, nhiều người ngỡ ngàng khi đổ nhầm

Tại Việt Nam, xăng sinh học E10 đang trong giai đoạn quá độ khi vừa tiếp tục mở rộng thí điểm, vừa chờ quyết định cuối cùng để trở thành loại nhiên liệu bắt buộc trong tương lai. Thế nhưng trong ngày đầu thí điểm tại Hà Nội đã có nhiều khách hàng nhầm lẫn giữa xăng sinh học E10 và xăng RON 95...

Giấc mơ xe máy điện và bài toán trạm sạc tại chung cư: Quyền lợi cư dân trước những vướng mắc quản lý

Giấc mơ xe máy điện và bài toán trạm sạc tại chung cư: Quyền lợi cư dân trước những vướng mắc quản lý

Sự phát triển mạnh mẽ của xe máy điện tại Việt Nam đang bị chặn lại bởi bài toán hạ tầng sạc, nhất là tại chung cư và nhà phố. Cấm đoán tràn lan, pháp lý chưa rõ ràng và hạ tầng kỹ thuật chưa sẵn sàng đang khiến cư dân lâm vào thế khó, dù giấc mơ giao thông xanh đã ở rất gần...

Audi Việt Nam giảm giá tới 200 triệu đồng cho loạt xe Q3, Q5, Q7 và A6

Audi Việt Nam giảm giá tới 200 triệu đồng cho loạt xe Q3, Q5, Q7 và A6

Audi Việt Nam triển khai chương trình ưu đãi “Hè bùng nổ cùng Audi” từ 23/7 đến hết tháng 9/2025 với mức giảm giá lên tới 200 triệu đồng cho nhiều mẫu xe, bao gồm Q3, Q5, Q7 và A6. Đây là động thái đáng chú ý nhằm kích cầu tiêu dùng trong giai đoạn cao điểm mùa hè và chuẩn bị đón tháng 7 "cô hồn"...

Không tất tay vào xe điện, Toyota chọn phát triển pin nhiên liệu hydro

Không tất tay vào xe điện, Toyota chọn phát triển pin nhiên liệu hydro

Khi phần lớn ngành ô tô toàn cầu dồn lực vào xe điện, Toyota lại đi theo hướng riêng là phát triển công nghệ pin nhiên liệu hydro. Đây không đơn thuần là sự bảo thủ, đây là chiến lược dài hạn dựa trên thực tiễn công nghệ, hạ tầng, và tầm nhìn về một hệ sinh thái khử carbon toàn diện....