Phát hành bộ tem bưu chính ứng dụng công nghệ in có mùi hương cà phê

Bộ tem bưu chính “Cây cà phê” gồm 4 mẫu vừa được Bộ TT&TT phát hành. Điểm đặc biệt của bộ tem này là mẫu thứ 4 được ứng dụng công nghệ in có mùi hương cà phê.
Bộ tem “Cây cà phê” đặc tả quá trình sinh trưởng của loại cây nhiệt đới này từ hạt mầm cho đến ly cà phê nóng hổi
Bộ tem “Cây cà phê” đặc tả quá trình sinh trưởng của loại cây nhiệt đới này từ hạt mầm cho đến ly cà phê nóng hổi

Để giới thiệu, quảng bá hình ảnh cây cà phê Việt Nam, ngày 22/2, Bộ TT&TT đã phát hành bộ tem bưu chính “Cây cà phê”. Bộ tem gồm 4 mẫu tem khuôn khổ 43 x 32 mm, với tổng giá mặt tem là 16.000 đồng, bộ tem “Cây cà phê” được cung ứng trên mạng lưới bưu chính kể từ ngày 22/2/2022 đến ngày 31/12/2023.

Được họa sĩ Tô Minh Trang của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) thiết kế với bút pháp tả thực sinh động, bộ tem “Cây cà phê” đặc tả quá trình sinh trưởng của loại cây nhiệt đới này, từ hạt mầm, cây non, cây trưởng thành, đơm hoa, kết trái, thành hạt cà phê, cho đến ly cà phê nóng hổi, hấp dẫn. Tất cả quá trình đó được đặt trên nền không gian thiên nhiên hùng vĩ của núi rừng Tây Nguyên.

Điểm đặc biệt của bộ tem bưu chính “Cây cà phê” mới được phát hành là mẫu thứ 4 – “Hạt cà phê” của mẫu tem được Vietnam Post ứng dụng công nghệ in có mùi hương cà phê.

Thời điểm hiện tại, trên website của Công ty Tem Việt Nam thuộc Vietnam Post tại địa chỉ vietnamstamp.com.vn, người yêu tem đã có thể đặt mua trực tuyến bộ tem “Cây cà phê” cùng các ấn phẩm phát hành kèm.

Trước đó, trong năm 2008, Bộ TT&TT đã giới thiệu sản phẩm nông sản nổi tiếng của Việt Nam là quả Thanh long trong bộ tem “Tem phát hành chung Việt Nam - Xin-ga-po”.

Cà phê là một loại thức uống được ủ từ hạt cà phê rang, lấy từ quả của cây cà phê. Cây cà phê đã xuất hiện ở Việt Nam từ giữa thế kỷ XIX, được người Pháp đưa vào trồng ở Việt Nam chính thức từ năm 1857, từ đảo Martinique và vùng Guyane thuộc Pháp ở châu Mỹ Latin vì có khí hậu và thổ nhưỡng nhiệt đới tương tự Việt Nam.

Qua một thời gian dài phát triển mạnh mẽ, ngày nay, cà phê đã trở thành một trong những mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam, là mặt hàng nông sản xuất khẩu đứng thứ 2 về kim ngạch sau gạo. Chính vì thế ngành cà phê đã có một vai trò rất lớn trong nền kinh tế quốc dân. Cà phê Việt Nam được trồng trên vùng cao nguyên, núi cao có khí hậu, thổ nhưỡng phù hợp đã tạo cho cà phê Việt Nam có hương vị riêng biệt.

Cây cà phê có 3 loại chính là cà phê chè, cà phê vối và cà phê mít. Mỗi loại đều cần có điều kiện sinh thái khác nhau để có thể sinh trưởng và phát triển tốt nhất. Ngày nay, cà phê đã trở thành một món đồ uống hấp dẫn, đặc biệt là với giới trẻ.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Dịch cúm A diễn biến phức tạp trên toàn cầu

Dịch cúm A diễn biến phức tạp trên toàn cầu

Mỗi năm, thế giới ghi nhận hàng triệu ca nhiễm và hàng trăm nghìn ca tử vong do cúm mùa. Tuy nhiên, dịch bệnh năm nay có nguy cơ trở nên phức tạp hơn khi cả Mỹ và Nhật Bản đều ghi nhận đợt bùng phát nghiêm trọng nhất trong 20 năm qua…

Kỳ vọng nào cho ngành xa xỉ trong năm 2025?

Kỳ vọng nào cho ngành xa xỉ trong năm 2025?

2025 được dự đoán sẽ là một năm thách thức nhưng cũng đầy cơ hội cho ngành hàng xa xỉ khi các thương hiệu lớn phải đối mặt với những bất ổn kinh tế toàn cầu...

Nghệ thuật tôn vinh thời gian

Nghệ thuật tôn vinh thời gian

Từ lâu, đồng hồ xa xỉ đã vượt khỏi khuôn khổ của một công cụ thông báo thời gian, mà trở thành những tác phẩm nghệ thuật thực sự...

Trốn Tết ở New Zealand: Để có một hành trình hoàn hảo

Trốn Tết ở New Zealand: Để có một hành trình hoàn hảo

Muốn khám phá New Zealand bằng cách tự lái xe, hãy chuẩn bị kỹ lưỡng để tránh những rắc rối không đáng có. Từ việc chọn xe, chuẩn bị giấy tờ đến việc học các quy tắc giao thông cơ bản sẽ giúp bạn có một hành trình an toàn và đầy thú vị...

Người dân Châu Á đón Tết như thế nào?

Người dân Châu Á đón Tết như thế nào?

Tết Nguyên Đán đánh dấu sự khởi đầu của một năm mới theo lịch âm (Lunar Calendar) và đây là một trong những dịp lễ quan trọng nhất trong năm tại nhiều quốc gia châu Á…