Phát hiện chất tạo ngọt chưa được công bố trong kẹo rau củ Kera của Công ty “Chị em Rọt”

Viện Kiểm nghiệm An toàn Vệ sinh Thực phẩm Quốc gia đã phát hiện ra chất tạo ngọt Sorbitol trong sản phẩm kẹo rau củ Kera dù thành phần này không hề được ghi trên nhãn sản phẩm…

Phát hiện chất tạo ngọt chưa được công bố trong kẹo rau củ Kera của Công ty “Chị em Rọt”

Ngày 20/3, Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia (Bộ Y tế) cho biết đã có kết quả kiểm nghiệm viên kẹo rau củ Kera. Kết quả kiểm nghiệm đã trả về địa phương và gửi về Cục An toàn Thực phẩm để báo cáo.

Theo đó, công bố của đơn vị sản xuất về hàm lượng của các thành phần trong viên kẹo rau củ Kera cơ bản phù hợp với kết quả kiểm nghiệm. "Các chỉ tiêu về hàm lượng đạm, đường, chất béo, năng lượng tổng cơ bản phù hợp với bản tự công bố của sản phẩm, các chỉ tiêu an toàn về vi sinh vật, nấm, kim loại nặng... đều không phát hiện hoặc nằm trong giới hạn an toàn. Tuy nhiên Viện kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia đã phát hiện sản phẩm có chứa Sorbitol, một chất tạo ngọt với hàm lượng 33,4 g/100g, nhưng không có ghi trên nhãn sản phẩm theo qui định", lãnh đạo Cục An toàn thực phẩm cho biết.

Cục An toàn Thực phẩm đã có công văn gửi Sở An toàn thực phẩm TPHCM và Sở Y tế Đăk Lăk đề nghị xử lý các vi phạm theo đúng qui định của pháp luật.

Ngoài hoạt động kiểm nghiệm, lực lượng chức năng còn kiểm tra hồ sơ pháp lý của Công ty Cổ phần Tập đoàn Chị Em Rọt (CER Group), Công ty Cổ phần Asia Life, đồng thời xem xét điều kiện về cơ sở vật chất, nhân sự, trang thiết bị của công ty, quy trình sản xuất; truy xuất nguồn gốc nguyên liệu, phụ gia, hồ sơ công bố đối với bao bì chứa đựng thực phẩm...

Trước đó, Cục An toàn Thực phẩm đã yêu cầu địa phương kiểm tra kẹo rau củ Kera sau khi sản phẩm được quảng bá rầm rộ trên mạng xã hội. Nguồn tin từ Cục an toàn Thực phẩm chính thức xác nhận rằng sản phẩm quảng cáo "quá lố" khi nói 1 viên kẹo tương đương một đĩa rau củ.

Như TS. Nguyễn Hùng Long, Phó Cục trưởng Cục An toàn Thực phẩm (Bộ Y tế) đã chia sẻ, nội dung quảng cáo về kẹo Kera là quá đà. Bởi lẽ, trung bình mỗi người mỗi ngày cần khoảng 300 gram rau xanh và 100 gram trái cây. Do đó, 1 viên kẹo Kera rõ ràng là không thể đủ được nhu cầu chất xơ theo khuyến cáo.

Thời gian qua, cộng đồng mạng đã nhiều lần xôn xao tranh cãi về chất lượng và cách thức quảng cáo sản phẩm kẹo rau củ Kera trên các phiên livestream của KOL Hằng Du Mục và Quang Linh Vlogs. Cho đến ngày 4/3, một người tiêu dùng đăng tải video cho biết đã mang sản phẩm kẹo rau củ của Công ty Chị em Rọt đi kiểm nghiệm tại Viện Đo lường Chất lượng Quốc gia. Kết quả cho thấy, 30 viên (tương đương một hộp) chỉ có hàm lượng chất xơ là 0,51 gram, tương đương 1/6 quả chuối.

Ngày 14/3, đại diện lãnh đạo Công ty CER là Hằng Du Mục và Quang Linh Vlogs đã chính thức thừa nhận những sai sót không đáng có đã dẫn đến thông tin sai lệch làm ảnh hưởng tới người tiêu dùng.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Xu hướng ẩm thực và dinh dưỡng sẽ "phủ sóng" năm 2026

Xu hướng ẩm thực và dinh dưỡng sẽ "phủ sóng" năm 2026

Những xu hướng ẩm thực và dinh dưỡng mới đang mở ra nhiều cơ hội để thay đổi cách tiếp cận bữa ăn và lối sống. Năm 2026 hứa hẹn là một năm của sự đa dạng, tiện lợi và sáng tạo, phản ánh những thay đổi trong thói quen tiêu dùng và lối sống lành mạnh...

Thực phẩm vàng hỗ trợ phòng ngừa ung thư vú

Thực phẩm vàng hỗ trợ phòng ngừa ung thư vú

Chế độ ăn uống và lựa chọn thực phẩm đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe tổng thể và phòng ngừa ung thư vú. Một số loại thực phẩm giàu dinh dưỡng không chỉ cung cấp năng lượng mà còn mang những hợp chất có khả năng hỗ trợ bảo vệ cơ thể trước căn bệnh này...

Thế nào là đồ uống healthy, bổ trợ sức khỏe tốt?

Thế nào là đồ uống healthy, bổ trợ sức khỏe tốt?

Giữa thị trường tràn ngập sản phẩm gắn mác healthy hay bổ trợ sức khỏe, nhiều người tin rằng chỉ cần chọn đồ uống tự nhiên hoặc theo đúng trend là đủ tốt. Nhưng chính sự nhầm lẫn này lại khiến cơ thể dễ rơi vào những bẫy sức khỏe âm thầm…

Đồ uống bổ trợ sức khoẻ “khuấy động” thị trường hàng tiêu dùng

Đồ uống bổ trợ sức khoẻ “khuấy động” thị trường hàng tiêu dùng

Đồ uống bổ trợ sức khỏe đang trở thành lựa chọn ưu tiên của người tiêu dùng toàn cầu và Việt Nam nhờ giá trị sức khỏe, tiện lợi và nhịp sống hiện đại. Thị trường này không chỉ mở rộng nhanh chóng mà còn thúc đẩy các thương hiệu liên tục đổi mới để đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng...

Ngủ không ngon vì điện thoại gần giường

Ngủ không ngon vì điện thoại gần giường

Trong thời đại số, thói quen để điện thoại sát bên cơ thể đang âm thầm ảnh hưởng đến sức khỏe, từ chất lượng giấc ngủ đến khả năng tập trung và cân bằng cảm xúc...

Ăn gì để sống thọ đến 100 tuổi?

Ăn gì để sống thọ đến 100 tuổi?

Bên cạnh lối sống lành mạnh và thái độ tích cực, các loại thực phẩm chúng ta nạp vào cơ thể cũng đóng vai trò then chốt trong việc giúp con người đạt được tuổi thọ cao...