Phát hiện số lượng cực "khủng" sản phẩm giả mạo nhãn hiệu Honda tại chợ Tân Thành

Lực lượng chức năng vừa kiểm tra tại chợ Tân Thành, TP. Hồ Chí Minh và phát hiện số lượng "khủng" sản phẩm giả mạo nhãn hiệu Honda.

Bên cạnh những sản phẩm giả mạo nhãn hiệu Honda, lực lượng chức năng còn phát hiện rất lớn sản phẩm giả mạo các nhãn hiệu khác như Yamaha, Suzuki.

Tin từ Tổng cục Quản lý thị trường cho biết, ngày 21/12, Cục Nghiệp vụ Quản lý thị trường phối hợp với Cục Quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh tiến hành kiểm tra 12 cửa hàng kinh doanh phụ tùng xe máy tại chợ Tân Thành.

Theo nhận định của chúng tôi, chợ Tân Thành là một trong những địa điểm kinh doanh, bán sỉ phụ tùng, phụ kiện, đồ trang trí xe máy lớn tại TP Hồ Chí Minh và khu vực phía Nam.

Phát hiện số lượng cực "khủng" sản phẩm giả mạo nhãn hiệu Honda tại chợ Tân Thành
Phát hiện số lượng cực "khủng" sản phẩm giả mạo nhãn hiệu Honda tại chợ Tân Thành

Trong sáng ngày 21/12, tại giao lộ Dương Tử Giang - Tân Thành, lực lượng Quản lý thị trường đã tiến hành kiểm tra 3 địa điểm của cửa hàng chuyên phân phối các loại phụ kiện trang trí xe Vũ Trụ (tại số 122B, 122A, 115 đường Dương Tử Giang, P.12, Quận 5).

Tại đây, lực lượng chức năng ghi nhận hàng nghìn phụ kiện, đồ trang trí xe máy đựng trong thùng giấy, giỏ nhựa và treo trên giá. Đoàn kiểm tra đang yêu cầu chủ cửa hàng xuất trình giấy phép kinh doanh, hóa đơn chứng từ của tất cả phụ kiện, đồ trang trí xe máy được bày bán, cất giữ tại các địa điểm này.

Tại các cửa hàng nằm trên đường Phạm Hữu Chí, Tân Thành, Tạ Uyên, Hà Tôn Quyền, Lương Nhữ Học... lực lượng Quản lý thị trường cũng tiến hành kiểm tra để xác định dấu hiệu vi phạm.

Nhận định ban đầu của lực lượng Quản lý thị trường, phần lớn hàng hóa kinh doanh tại đây đều không rõ nguồn gốc xuất xứ, có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu của nhiều thương hiệu lớn như Honda, Yamaha, Suzuki.

Theo nguồn tin riêng, được biết hiện lực lượng Quản lý thị trường vẫn đang kiểm đếm, phân loại hàng hóa tại các cửa hàng ở chợ Tân Thành. Ước tính số lượng vi phạm lên tới hàng chục nghìn sản phẩm.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Giá gạo xuất khẩu giảm không ảnh hưởng đến tâm lý và hoạt động của thương nhân trong nước

Thương nhân gạo vững tin giữa “bão” giá xuất khẩu

Thị trường gạo thế giới đang chứng kiến một biến động đáng kể, nhu cầu nhập khẩu gạo, đặc biệt từ các thị trường lớn có dấu hiệu chững lại. Điều này đã tác động trực tiếp đến giá gạo xuất khẩu của Việt Nam…

Amazon đang thực hiện biện pháp "đối đầu" với các sàn thương mại điện tử giá rẻ

Amazon tung chiêu cạnh tranh với Shein và Temu

Trong bối cảnh các sàn thương mại điện tử giá rẻ có nguồn gốc từ Trung Quốc đang xâm lấn thị trường nhiều nước trên thế giới, “ông lớn” bán lẻ của Mỹ đã có kế hoạch cạnh tranh rất rõ ràng…

Giá xăng dầu bất ngờ quay đầu giảm

Giá xăng quay đầu giảm từ 15h hôm nay

Trong kỳ điều hành tuần này, giá xăng bất ngờ được điều chỉnh giảm sau một kỳ tăng nhẹ, giá bán lẻ xăng dầu mới được áp dụng từ 15h ngày 14/11…

Xuất khẩu rau quả năm 2024 được dự báo tăng trưởng mạnh

Xuất khẩu rau quả năm 2024 sẽ đạt 7 tỷ USD

Với những lợi thế sẵn có cùng sự hỗ trợ từ các chính sách mới, đặc biệt là hiệu quả từ các Nghị định thư đã ký kết, hoạt động xuất khẩu rau quả Việt Nam đang có những bước tiến vượt bậc…

Việt Nam đã vươn lên đứng thứ 5 thế giới về tổng kim ngạch xuất khẩu gỗ và các sản phẩm về gỗ

Kim ngạch xuất khẩu gỗ vượt 13 tỷ USD

Trong tháng 10/2024, kim ngạch xuất khẩu đồ gỗ và các sản phẩm từ gỗ của Việt Nam ước đạt 1,5 tỷ USD, tăng 20% so với tháng 9. Tính chung 10 tháng năm 2024, kim ngạch của ngành đã đạt 13,2 tỷ USD, tăng gần 21% so với cùng kỳ năm ngoái…

Giá vàng tiếp tục giảm sốc

Giá vàng tiếp tục giảm sốc

Sáng 11/11, giá vàng miếng SJC vừa mở cửa đã lao dốc, quay trở về ngưỡng 81 - 85 triệu đồng/lượng (mua-bán). Trong khi đó, giá thế giới tiếp đà trượt giảm…

Cây chè là 1 trong 6 cây công nghiệp chủ lực của ngành nông nghiệp

Đưa ngành chè thoát bẫy giá rẻ khi xuất khẩu

Việt Nam được biết đến là một trong những quốc gia sản xuất chè lớn nhất thế giới, với những vùng chè trứ danh và hương vị đặc trưng, nhưng một thực tế là giá trị của chè Việt Nam trên thị trường quốc tế vẫn đang ở mức thấp so với mặt bằng chung…