QLTT Kiên Giang phát hiện nhiều sản phẩm giả mạo nhãn hiệu Honda, Versace, Chanel...

Trong những ngày cuối tháng 7/2022, lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Kiên Giang kiểm tra, phát hiện 10 cơ sở kinh doanh hàng hóa có dấu hiệu không rõ nguồn gốc xuất xứ và giả mạo nhiều nhãn hiệu nổi tiếng như Honda, Versace, Chanel...

Thực hiện Chương trình công tác tháng 8/2022 và Kế hoạch đấu tranh, phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, Cục QLTT tỉnh Kiên Giang chỉ đạo các Đội QLTT tiếp tục tăng cường giám sát, nắm tình hình thị trường, địa bàn phụ trách để kịp thời phát hiện, xử lý vi phạm phát sinh.

Qua công tác rà soát, quản lý địa bàn, Cục đã chỉ đạo các Đội các cơ sở kinh doanh có dấu hiệu kinh doanh hàng hóa giả mạo nhãn hiệu. Theo đó, ngày 26/7/2022, Đội QLTT số 1 kiểm tra đột xuất 02 cơ sở kinh doanh trên địa bàn thành phố Rạch Giá và thành phố Hà Tiên. Qua kiểm tra, phát hiện 02 cơ sở đang bày bán nhiều sản phẩm nước hoa có dấu hiệu nhập lậu và giả mạo các nhãn hiệu Chanel, Lancome, Versace.

Lực lượng QLTT tỉnh Kiên Giang làm việc với một cơ sở kinh doanh trên địa bàn
Lực lượng QLTT tỉnh Kiên Giang làm việc với một cơ sở kinh doanh trên địa bàn

Tiếp đó, ngày 27/7/2022 Đội QLTT số 2 và Đội QLTT số 6 kiểm tra đột xuất 08 cơ sở kinh doanh phụ tùng xe gắn máy trên địa bàn huyện Hòn Đất, thành phố Rạch Giá và huyện Tân Hiệp. Qua kiểm tra, lực lượng QLTT phát hiện 06 cơ sở kinh doanh phụ tùng xe gắn máy có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Honda; 02 cơ sở kinh doanh phụ tùng xe gắn máy có dấu hiệu không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Hiện tại, hàng hóa có liên quan đến các vụ việc trên đang được các Đội tạm giữ để tiếp tục thẩm tra, xác minh với đại diện chủ thể quyền của các nhãn hiệu tại Việt Nam để xác định có phải là hàng hóa giả mạo nhãn hiệu hay không; đồng thời thu thập thêm chứng cứ, tài liệu để xử lý đúng theo quy định pháp luật.

Cục QLTT tỉnh thông tin, trong 7 tháng đầu năm lực lượng đã kiểm tra, xử lý 06 vụ vi phạm giả mạo nhãn hiệu. Vi phạm chủ yếu là quần áo, giày dép giả mạo các nhãn hiệu Gucci, Nike, Adidas, …

Thời gian tới, Cục tiếp tục chỉ đạo các Đội tăng cường kiểm tra, giám sát các cá nhân, tổ chức kinh doanh trên địa bàn phụ trách, đồng thời tuyên truyền cho các thương nhân nắm vững các quy định trong kinh doanh, nhất là quy định về sở hữu trí tuệ nhằm bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của các doanh nghiệp chủ thể quyền cũng như góp phần giảm đáng kể việc bày bán, kinh doanh các mặt hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ, vi phạm sở hữu trí tuệ trên địa bàn tỉnh.

Có thể bạn quan tâm