Phiên bản mới bỏ tùy chọn máy dầu, Hyundai Santa Fe đời cũ “nóng” trở lại

Cái tên Hyundai Santa Fe không chỉ gây sốt trong thời gian gần đây vì ngoại hình độc đáo của phiên bản mới, mà những chiếc Santa Fe đời cũ cũng đang được nhiều người dùng tìm mua…

Phiên bản mới bỏ tùy chọn máy dầu, Hyundai Santa Fe đời cũ “nóng” trở lại

Hyundai Santa Fe 2024 chính thức ra mắt tại Việt Nam cách đây không lâu và nhanh chóng thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Tuy nhiên, không chỉ thiết kế gây tranh cãi mà còn việc hãng bỏ tùy chọn động cơ diesel đã khiến nhiều khách hàng thất vọng.

Động cơ diesel vốn được ưa chuộng nhờ hiệu suất vận hành và tính kinh tế. Bởi vậy, việc loại bỏ tùy chọn này đang vô tình tạo ra xu hướng "săn lùng" các mẫu Santa Fe máy dầu thuộc thế hệ cũ.

Trên các hội nhóm ô tô, người dùng đang chia sẻ về việc tìm kiếm những chiếc Hyundai Santa Fe máy dầu từ các thế hệ trước. Một số người không ngần ngại đăng bài tìm kiếm và mong muốn kết nối với đại lý còn xe máy dầu. Điều này cho thấy sự ưa chuộng của thị trường dành cho động cơ diesel không chỉ nằm ở hiệu suất mà còn ở cảm giác lái mà nó mang lại.

Trên thực tế, một số showroom đã ghi nhận sự gia tăng giá cả cho các mẫu xe này. Chẳng hạn, một chiếc Santa Fe máy dầu đời cao cấp, đang được rao bán với mức giá hơn 1,3 tỷ đồng.

screenshot_1727162316.png

Đây là một con số không hề nhỏ, đặc biệt khi giá niêm yết ban đầu của xe chỉ khoảng 1,219 tỷ đồng. Điều này cho thấy rằng thị trường xe cũ đang có xu hướng giữ giá và tăng giá đối với những chiếc máy dầu, do nhu cầu cao và nguồn cung giảm.

z5862358346684_b3b8644e2d0a1a94d3378e97593b1d1f.jpg

Bên cạnh việc săn lùng xe máy dầu, người tiêu dùng cũng nhận thấy rằng mức giá của các mẫu Santa Fe đời cũ vẫn ổn định, thậm chí có phần tăng lên. Một showroom tại Hà Nội đang rao bán một chiếc Hyundai Santa Fe máy dầu đời 2022 với giá gần 1,2 tỷ đồng. Mức giá này không chênh lệch quá nhiều so với thời điểm trước đó, cho thấy sự giữ giá của các mẫu xe này trong bối cảnh thị trường.

Hyundai Santa Fe đã từng tạo sốt tại thị trường Việt Nam vào đầu năm 2022 khi nhu cầu sở hữu xe cao, dẫn đến việc nhiều khách hàng phải chấp nhận mức giá "lạc" lên tới 150 triệu đồng.

Tuy nhiên, sau khi Ford Everest ra mắt và tạo sức hút mạnh mẽ, doanh số của Santa Fe đã giảm sút đáng kể. Chỉ trong 8 tháng đầu năm 2024, Santa Fe chỉ bán được 3.141 xe, thấp hơn nhiều so với 6.205 xe của Ford Everest.

Sự "giữ giá" của các mẫu Hyundai Santa Fe máy dầu không chỉ đến từ nhu cầu hiện tại mà còn phản ánh một thực tế trong ngành ô tô, người tiêu dùng đang ngày càng tìm kiếm những sản phẩm có hiệu suất cao và tiết kiệm nhiên liệu.

Dù cho Hyundai đã chuyển hướng sang các tùy chọn động cơ xăng cho thế hệ mới, nhiều khách hàng vẫn không thể từ bỏ cảm giác và hiệu suất mà động cơ diesel mang lại.

1.jpg

Thậm chí, những chiếc Hyundai Santa Fe 2022 với quãng đường đã đi khoảng 28.000 km vẫn được rao bán với giá hơn 1,1 tỷ đồng. Một số người khác còn rao bán những chiếc Santa Fe máy dầu đời 2021 với mức giá gần 1 tỷ đồng.

Hyundai Santa Fe 2024 đã tạo ra những biến động rõ rệt trên thị trường ô tô cũ. Sự loại bỏ tùy chọn động cơ diesel đang dẫn đến sự gia tăng nhu cầu cho các mẫu xe cũ, làm cho giá tăng lên.

Không những vậy, người tiêu dùng hiện cũng đang “chuyển mình”, tìm kiếm những sản phẩm không chỉ đáp ứng nhu cầu di chuyển mà còn phải tiết kiệm và hiệu suất.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Hành trình điện hóa của ngành ô tô Việt

Hành trình điện hóa của ngành ô tô Việt

Thị trường ôtô Việt Nam đang bùng nổ với xu hướng điện hóa, đặc biệt là sự ra đời của xe hybrid và xe thuần điện, hứa hẹn một tương lai bền vững và đổi mới cho ngành ô tô Việt…